Gần nửa triệu đồng một trái táo in hình ông già Noel

Cập nhật: 12:12 | 23/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trái táo in hình ông già Noel và chữ "Merry Christmas" được bán với giá 450.000 đồng trong mùa Giáng sinh năm nay.

gan nua trieu dong mot trai tao in hinh ong gia noel

Ăn trái cây thay rau củ liệu có tốt cho sức khỏe?

gan nua trieu dong mot trai tao in hinh ong gia noel

Những loại trái cây là "thần dược" của buổi sáng nhưng lại là "độc dược" của buổi tối

gan nua trieu dong mot trai tao in hinh ong gia noel

Xuất khẩu nông sản: Ngoại dễ vào, nội khó ra

Theo chủ cửa hàng bán loại táo này, đây là táo được trồng ở Aomori, vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật Bản với quy trình rất khắt khe. Khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ chọn và cắt bỏ hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất. Đồng thời, mỗi trái táo cũng được bọc thủ công kỹ để ngăn ngừa côn trùng, nấm bệnh thâm nhập. Nhờ đó táo có đủ điều kiện phát triển một cách tự nhiên thay vì dùng đến thuốc trừ sâu.

gan nua trieu dong mot trai tao in hinh ong gia noel
Gần nửa triệu đồng một trái táo in hình ông già Noel

Theo người dân địa phương tại đây, khi lớn, táo sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp quả có màu sắc đẹp và đều. Một tháng trước khi thu hoạch, họ sẽ chọn những quả đẹp nhất tại vườn để dán những tấm giấy chắn có in hình "Merry Christmas" làm quà tặng mùa Noel.

Về đến Việt Nam, loại táo này được bán với giá 450.000 đồng/quả khoảng 400 gram, tương đương với dòng táo mật Nhật Bản 1,5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, xét trên thị trường táo nhập khẩu nói chung khoảng 300.000-600.000 đồng/kg, mức giá này cao gần gấp đôi.

Mặc dù vậy, chị Ngọc Huyền - chủ chuỗi cửa hàng này - cho biết loại táo in hình đặc biệt nên rất được khách hàng ưa chuộng, chủ yếu mua làm quà tặng. Đến nay, chuỗi này đã nhập về 5 đợt hàng, mỗi đợt gồm 4 thùng táo với 18 quả/thùng.

Trên thị trường, ngoài táo in chữ cho mùa Noel còn xuất hiện nhiều loại trái cây in chữ nhưng đa phần phục vụ cho Tết Nguyên Đán. Trong đó, dưa hấu, xoài, bưởi là những sản phẩm được in chữ nhiều nhất.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm