Fideco (FDC): "Biến lớn" về nhân sự cấp cao trước thềm đại hội thường niên 2022

Cập nhật: 16:18 | 16/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau khi 3 lãnh đạo cấp cao đề đơn từ nhiệm, FDC vẫn chưa có thông báo gì về nhân sự sẽ đảm nhận các vị trí bỏ trống.

1447-fi
CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (Fideco, mã chứng khoán FDC - HOSE)

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên dự kiến tổ chức vào ngày 26/03, hàng loạt nhân sự cấp cao của CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (Fideco, mã chứng khoán FDC - HOSE) đã có động thái nộp đơn từ nhiệm.

Cụ thể, các cá nhân xin từ nhiệm gồm ông Trần Bảo Toàn (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Khánh Linh (Phó Chủ tịch HĐQT) và ông Trần Cao Long (Thành viên Ban Kiểm soát). Đơn từ nhiệm của ông Toàn và ông Long có hiệu lực từ ngày 15/03, trong khi đơn của ông Linh có hiệu lực từ ngày 08/03.

Cả 3 cá nhân đều không nêu rõ lý do từ nhiệm nhưng trong đơn của ông Toàn, ông cho rằng FDC cần có đội ngũ, năng lực mới để phát triển Công ty trong giai đoạn tới.

Sau khi 3 lãnh đạo cấp cao đề đơn từ nhiệm, FDC vẫn chưa có thông báo gì về nhân sự sẽ đảm nhận các vị trí bỏ trống.

Trước đó, Ban Giám đốc FDC cũng đã có sự thay đổi. Cụ thể, HĐQT Công ty đã miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Khánh Linh và Phó Tổng Giám đốc đối với bà Lương Thị Thu Hương từ ngày 01/03. Thay vào đó, nhân sự ngồi vào vị trí Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc lần lượt là ông Tạ Chí Cường và ông Hà Hữu Ước.

Về phía CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) - công ty nắm 13,88% vốn của FDC - gần đây cũng có sự thay đổi ở vị trí Chủ tịch HĐQT. Theo đó, ông Lữ Minh Sơn - người vừa được bầu giữ chức Chủ tịch kể từ ngày 09/02 - đã xin từ nhiệm kể từ ngày 14/03.

Dù có nhiều biến động trong dàn lãnh đạo nhưng giá cổ phiếu FDC vẫn đang duy trì đà tăng mạnh. Kể từ đầu năm 2022 đến hết phiên chiều 16/03, giá cổ phiếu FDC đã tăng hơn 80%, hiện ở mức 30.900 đồng/cp.

0817-fdc3
Diễn biến giá cổ phiếu FDC thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Kết thúc năm 2021, FDC ghi nhận doanh thu đạt 185,93 tỷ đồng, giảm 2,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lãi 13,66 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 25,95 tỷ đồng.

Thành viên HĐQT Đất Xanh (DXG) đăng ký bán hơn 4,5 triệu cổ phiếu

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu DXG quay đầu giảm kể từ khi đạt vùng đỉnh vào đầu tháng 3. Trước áp lực ...

Bán xong hơn 6 triệu cổ phiếu DGC, Vinachem hoàn tất thoái vốn tại Hoá chất Đức Giang

Trước đó, Vinachem cũng từng đăng ký bán toàn bộ 15 triệu cổ phiếu nắm giữ tại DGC trong thời gian từ ngày 8/11 đến ...

Chứng khoán Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng

Thị trường chứng khoán Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia vẫn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022, là thị trường hấp dẫn ...

Nguyên Nam