Eximbank thông báo gián đoạn giao dịch một số dịch vụ khi thay hệ thống Core banking mới

Cập nhật: 20:20 | 22/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong khoảng thời gian thực hiện nâng cấp hệ thống, dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, ATM/POS,…và một số giao dịch trực tuyến của Eximbank có thể bị hạn chế từ 5h – 7h ngày 1/9/2018 và 15h – 20h ngày 2/9/2018.  

eximbank thong bao gian doan giao dich mot so dich vu khi thay he thong core banking moi
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Ảnh: Eximbank)

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã CK: EIB) cho biết, ngân hàng vừa mới hoàn tất dự án “hiện đại hóa ngân hàng” và sẽ chính thức thay thế hệ thống Core banking đang sử dụng hiện nay.

Cụ thể, hệ thống Core banking cũ sẽ được thay thế bởi giải pháp phần mềm Finacle trong khoảng thời gian từ ngày 1/9 đến 3/9/2018. Trong khoảng thời gian thực hiện nâng cấp hệ thống, dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, ATM/POS,…và một số giao dịch trực tuyến có thể bị hạn chế từ 5h – 7h ngày 1/9/2018 và 15h – 20h ngày 2/9/2018. Thời gian gián đoạn dự kiến có thể ngắn hoặc dài hơn tùy theo tình hình thực tế.

Được biết, giải pháp phần mềm Core Banking được xem là hạt nhân và trung tâm của hệ thống thông tin trong một hệ thống ngân hàng và nhiều hệ thống tài chính khác. Phần mềm Core Banking mới có thể đáp ứng được những điểm mà bất cứ ngân hàng nào cũng mong hướng đến như: phát triển nhiều hơn những sản phẩm, dịch vụ, phục vụ khách hàng nhanh chóng, chính xác, thông suốt, tích hợp kênh giao dịch điện tử, tránh xảy ra những trục trặc trong giao dịch và quản lý rủi ro dịch vụ chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Khổng Vũ