EVN sắp ra mẫu hóa đơn tiền điện mới để tiện so sánh

Cập nhật: 09:10 | 08/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện nay EVN đang khẩn trương thiết kế một số mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn, đơn giản hơn và có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó để khách hàng dễ so sánh.  

evn sap ra mau hoa don tien dien moi de tien so sanh

Hậu đấu giá cổ phiếu BCM: Nhà đầu tư lo ngay ngáy?

evn sap ra mau hoa don tien dien moi de tien so sanh

Hòa Phát tiêu thụ 1,16 triệu tấn thép xây dựng trong 5 tháng đầu năm 2019

Theo như dự kiến, Tập đoàn sẽ đưa ra lấy ý kiến và bình chọn rộng rãi trong tháng 6 và tháng 7/2019.

Công cụ mới cũng tính toán cụ thể số tiền điện của khách hàng trong mỗi tháng theo cả giá điện cũ và giá điện mới để thấy rõ tác động của việc thay đổi giá điện. Trước đó, EVN đã phát triển thêm tính năng mới về so sánh tiền điện phải trả và lượng tiêu thụ điện giữa 2 tháng liền kề trong công cụ tính hóa đơn điện trực tuyến.

evn sap ra mau hoa don tien dien moi de tien so sanh
EVN sắp ra mẫu hóa đơn tiền điện mới để tiện so sánh

Với nhận định tháng 6 là tháng cao điểm mùa khô và nắng nóng, EVN dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 6/2019 dự kiến ở mức 701 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 39.040 MW. Mục tiêu vận hành là đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc - Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam...

Dự kiến sẽ hơn 30 nhà máy điện mặt trời vào vận hành trong tháng 6/2019 (nâng tổng số lên khoảng hơn 80 nhà máy).

Để giảm bớt những khó khăn trong cung ứng điện, giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đặc biệt trong thời gian nắng nóng khi nhiệt độ ≥ 36 độ C, EVN đã chỉ đạo các Công ty Điện lực không ngừng cung cấp điện để sửa chữa.

Ngoài ra, các đơn vị trong Tập đoàn tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

Hoàng Hà