Duyệt đầu tư Dự án cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Cập nhật: 09:13 | 18/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có văn bản phản hồi về việc chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

1105-cao-toc
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước và các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo số 96/TB-VPCP ngày 4/4 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện dự án đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Theo Thông báo số 96 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của tỉnh Bình Dương và ý kiến của Bộ Giao thông vận tải của tỉnh Bình Phước.

Cụ thể, Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Dương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để triển khai Dự án đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo hình thức đối tác công tư, tạo tuyến giao thông trọng điểm, huyết mạch, góp phần kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Bình Dương với Bình Phước và với vùng Tây Nguyên.

Tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7 km gồm hai đoạn tuyến với quy mô 6 làn xe chạy suốt và 4 làn xe đô thị hai bên. Dự án được phân kỳ thành hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, sẽ đầu tư 8,6 km cho tuyến nối cao tốc từ nút giao Gò Dưa (vành đai 2) đến nút giao An Phú (Vành đai 3 TP. HCM) theo quy mô 10 làn xe, nền đường rộng 64 m.

Giai đoạn 2 sẽ đầu tư 61,1 km cho tuyến cao tốc từ An Phú đến Quốc lộ 14 (Bình Phước với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m.

Dự án sẽ được thực hiện theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 24.274 tỷ đồng (chưa tính lãi vay) trong đó vốn Nhà nước tham gia 12.137 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân là 12.138 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng hoàn thiện trước 2025.

Thuận Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm