Dùng thẻ tín dụng qua những giao dịch khống là phạm pháp

Cập nhật: 16:55 | 04/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng cần tuyên truyền để khách hàng biết rằng, không thể dùng thẻ tín dụng để rút tiền qua những giao dịch khống, vì điều đó là phạm pháp. Cách phổ biến nhất là khách hàng có thể rút tiền từ thẻ tín dụng tại các cây ATM của ngân hàng.  

dung the tin dung qua nhung giao dich khong la pham phap Lợi ích gấp đôi khi sử dụng thẻ tín dụng đúng cách
dung the tin dung qua nhung giao dich khong la pham phap Những nguyên tắc vàng cần lưu ý trong việc sử dụng thẻ tín dụng
dung the tin dung qua nhung giao dich khong la pham phap 6 khoản chi tiêu người dùng thẻ tín dụng nên tránh

Ngoài cách rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng thì có dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS, khách hàng có thể rút được 100% hạn mức tín dụng được cấp.

Theo đó, dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đang rất phổ biến. Cụ thể, một số công ty có hợp đồng hợp tác với ngân hàng để áp dụng kênh thanh toán thẻ Visa vào việc chấp nhận thanh toán các giao dịch mua bán hàng hóa. Những công ty này có thể giúp chủ thẻ rút toàn bộ hạn mức tín dụng được cấp bằng tiền mặt để dùng vào mục đích khác thay vì mua sắm hàng hóa qua thẻ.

dung the tin dung qua nhung giao dich khong la pham phap
Ảnh minh họa

Điều đáng nói, phí ứng tiền mặt khi rút qua cây ATM của các ngân hàng thường khá cao, dao động trên dưới 4%, còn phí rút tiền mặt qua POS dao động từ 1,2% - 1,6%. Do vậy, rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS đang là phương pháp được nhiều khách hàng ưa chuộng…

Do lãi suất rút tiền mặt trên thẻ tín dụng thấp hơn vay ngân hàng nên nhiều người đã sử dụng cách này để rút tiền mặt. Thay vì đến tháng phải trả lãi, người vay chỉ phải trả một khoản phí đáo hạn cho dịch vụ rút tiền.

Rủi ro xảy ra là khi khách hàng rút hết tiền mặt, sử dụng hết hạn mức đó thì họ có thể rơi vào tình trạng nợ nần. Do đó, khi dùng thẻ tín dụng phải cân nhắc về kế hoạch tài chính để đảm bảo có thể thanh toán được số tiền đã ứng khi tới hạn. Bởi lẽ nếu không thanh toán đúng kỳ hạn sao kê thì sẽ bị ngân hàng phạt do chậm thanh toán.

Thu Hoài