Du lịch và Thương mại Minh Đông được phép bán 55 căn hộ tại dự án Central Coast

Cập nhật: 09:44 | 10/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa cho phép chủ đầu tư được bán đợt 2 đối với 55 căn hộ chung cư hình thành trong tương lai tại Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Duyên hải Miền Trung (Central Coast)...

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 10/12 tại Hà Nội

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 9/12

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị chủ đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng khi không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết. Đồng thời, triển khai thực hiện dự án theo đúng qui định pháp luật về đầu tư, đất đai, nhà ở…; Thực hiện việc huy động vốn, Kinh doanh bất động sản theo đúng quy định pháp luật.

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast

Theo tìm hiểu, Dự án Tổ hợp căn hộ và Khách sạn Central Coast sở hữu vị trí đất vàng ven biển Đà Nẵng với 3 mặt tiền là đường Võ Nguyên Giáp - Trần Hữu Tước - Đỗ Thế Chấp (thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Dự án có tổng diện tích đất 3.966 m2 với quy mô xây dựng 42 tầng.

Vào cuối tháng 3/2016, chủ đầu tư dự án bị Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt về hành vi xây dựng không phép, với mức phạt là 40 triệu đồng.

Đến ngày 25/11/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ thi công dự án.

Tiếp đó, tháng 4/2017, UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục có quyết định xử phạt hành chính 1 tỷ đồng đối với chủ đầu tư dự án này do thi công công trình không có giấy phép. Đồng thời buộc chủ đầu tư ngừng thi công toàn bộ công trình vi phạm cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Đến ngày 4/8/2017, theo thông báo từ Sở Xây dựng Đà Nẵng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Đông, chủ đầu tư dự án Central Coast đã hoàn tất các thủ tục và được phép tiếp tục xây dựng công trình.

Dự án sau đó tiếp tục thi công xây dựng từ tầng 10 trở đi. Điều bất ngờ là đến thời điểm tháng 6/2018, công trình bỗng dưng ngừng triển khai không rõ lý do sau khi thi công xong đến tầng 23.

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast

Cũng tại Đà Nẵng, Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 138/BXD-PTĐT ngày 19/11/2019 phản hồi Công văn số 6261/UBND-ĐTĐT ngày 16/9/2019 của UBND TP. Đà Nẵng liên quan đến dự án Golden Hills City do Trungnam Group làm chủ đầu tư.

Cụ thể, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra cụ thể đối với 800 lô đất ở tại Khu B và C thuộc dự án Golden Hills City có tổng diện tích 12,77 ha.

Việc rà soát này bảo đảm hoàn thành giải phóng mặt bằng và không còn các công trình hiện trạng trên đất. UBND TP. Đà Nẵng được giao xem xét quyết định theo thẩm quyền việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với hai Khu B và C.

Việc rà soát phải đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy chế quản lí quy hoạch kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị và mẫu nhà ở đối với các lô đất tiếp giáp các tuyến đường ven khu vực cây xanh, công trình công cộng quy mô lớn...

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast Vấn đề ở Dự án Golden Hills City (Đà Nẵng)

TBCKVN - Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra cụ ...

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast Giá đất Đà Nẵng mới nhất

TBCKVN - Trong khi giá đất được công bố có mức tăng cao nhất từ 3 - 7 lần thì tại một số khu vực ở Đà ...

du lich va thuong mai minh dong duoc phep ban 55 can ho tai du an central coast Bố trí 300 tỷ cho dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng)

TBCKVN - Thủ tướng vừa đồng ý với đề xuất của Bộ KH-ĐT về việc bố trí 300 tỷ đồng từ nguồn dự phòng chung Kế hoạch ...

Minh Thuận