Giá đất Đà Nẵng mới nhất

Cập nhật: 11:09 | 04/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong khi giá đất được công bố có mức tăng cao nhất từ 3 - 7 lần thì tại một số khu vực ở Đà Nẵng, giá đất thực tế đã chênh lệch hàng chục lần...

gia dat da nang moi nhat

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 4/12 tại TP. HCM

gia dat da nang moi nhat

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 2/12

UBND TP. Đà Nẵng vừa mới ký ban hành Quyết định số 06-2019/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định giá các loại đất năm 2019.

Theo quyết định này, giá các loại đất được công bố áp dụng đối với đất ở; đất thương mại - dịch vụ và đất sản xuất - kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại - dịch vụ. Theo quyết định vừa được lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng ban hành, giá đất cao nhất trên địa bàn thành phố là 98,8 triệu đồng, nơi thấp nhất có giá 250 nghìn đồng/m2.

gia dat da nang moi nhat

Đặc biệt, tại các tuyến đường ven biển phía Đông TP. Đà Nẵng, những khu vực có định hướng phát triển dịch vụ du lịch như: Hoàng Kế Viêm, An Thượng,… được điều chỉnh giá cao từ 2 - 3 lần so với trước.

Cụ thể, các tuyến đường An Thượng từ An Thượng 1 đến An Thương 33 có giá từ 50,02 - 60,02 triệu đồng/m2, trong khi đó, theo bảng giá cũ tại các tuyến đường này chỉ có 4,84 – 33,8 triệu đồng/m2, gấp từ 2 - 7 lần so với trước; đường Hoàng Kế Viêm được điều chỉnh có giá từ 56,67 – 98,8 triệu đồng; đường Võ Nguyên Giáp có giá lên đến 98,8 triệu đồng/m2; đường Võ Văn Kiệt nối cầu Rồng với biển có giá từ 15,63 – 98,8 triệu đồng/m2 tùy khu vực; đường Hoàng Sa có giá điều chỉnh dao động từ 10,68 – 98,8 triệu đồng/m2;…

Ngược lại, giá đất ở thấp nhất thuộc khu vực xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang có mức 250.000 đồng/m2 áp dụng cho các tuyến đường rộng dưới 2 m.

Đến nay, các lô đất ven sông đã tăng đến 1,8 tỷ đồng/lô, riêng các lô đất có hướng nhìn ra kênh thoát lũ Hòa Liên là 2 tỷ đồng/lô. Trong khi đó, đất ở khu Tái định cư Hòa Liên 4 và Hòa Liên 5 tăng lên khoảng 2,2 - 2,6 tỷ đồng/lô; các lô đất ở tuyến đường trục chính của khu Tái định cư Hòa Liên 4 ở mức giá 2,8 - 2,9 tỷ đồng/lô.

Mặc dù mức giá mới được điều chỉnh tăng gấp 2 - 5 lần so với trước đây song thực tế tại các tuyến đường này, giá đất đã tăng gấp gần chục lần so với giá Nhà nước. Đơn cử như tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, giá thực tế đã tăng dao động từ 250 – 300 triệu đồng/m2, có thời điểm đã lên đến 350 – 400 triệu đồng/m2, nhất là tại khu công viên biển Đông. Có thời điểm, có tiền cũng không thể mua được vì không ai "thả ra" khiến đất tại đây trở nên khan hiếm và đắt đỏ.

Tuy nhiên, ghi nhận về thị trường cho thấy, từ giữa năm 2019 đến nay, khi cơn "sốt" đất qua đi, cộng với những vụ rao bán dự án "ma" bị phát hiện, chính sách cho condotel chưa rõ ràng... giao dịch trên thị trường bất động sản ở Đà Nẵng đã có những dấu hiệu chững lại.

Những nơi được rao bán đất nền, nhà ở nhiều nhất vẫn phải kể đến địa bàn quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn… nhưng giao dịch tại các sàn bất động sản lại diễn ra hết sức vắng vẻ.

Ông Nguyễn Đức Lập, Viện trưởng Viện Nghiên cứu đào tạo bất động sản Đà Nẵng cho rằng: “Giá bất động sản Đà Nẵng vẫn chưa đến đỉnh điểm khai thác và sẽ vẫn tăng trong tương lai. Hiện nay, chênh lệch giá thị trường và các điều kiện hạ tầng, dân sinh đi cùng còn quá lớn. Hơn nữa, tâm lý “lướt sóng” thị trường của nhà đầu tư, tình trạng cò mồi thổi giá và tạo giao dịch ảo của nhà môi giới bất động sản vẫn đang diễn ra phổ biến. Vì thế, các nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng trước việc sốt đất này”.

gia dat da nang moi nhat Phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm... ở Nghệ An

TBCKVN - Chính quyền “lập lờ”, doanh nghiệp thiệt hại nặng; Hạ tầng chưa xong vẫn tiến hành cho phép đấu giá đất ở; Doanh nghiệp lao đao ...

gia dat da nang moi nhat Năm 2020: Giá đất nhiều địa phương sẽ thành đất "kim cương"

TBCKVN - Với tờ trình đề xuất tăng giá đất tại nhiều địa phương, khung giá đất mới nếu được duyệt ban hành, đất vàng ...

gia dat da nang moi nhat Giá đất tăng như thế nào là đủ?

TBCKVN - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá vừa chỉ đạo Bộ Tài nguyên Môi trường khẩn trương ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm