Dự báo giá vàng ngày 25/7: Có thể bị bán chốt lời

Cập nhật: 18:24 | 24/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Cùng với đà tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước bật tăng lên ngưỡng kỷ lục 56 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đà tăng nhanh chóng “hạ nhiệt” và lui về gần mốc tham chiếu. Mặc dù vậy, giới chuyên gia vẫn nhận định, giá vàng còn động lực và có thể bứt phá trong thời gian tới nhưng không loại trừ khả năng bị bán chốt lời.

Cập nhật giá vàng chiều ngày 25/7: Ngược chiều thế giới, vàng trong nước quay đầu sụt giảm

Đi ngược với đà tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm trong ngày 25/7, trong đó mức giảm ...

Cuối phiên giao dịch ngày 24/7, giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 53,70 - 55,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 53,70 - 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng đồng thời 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại PNJ, niêm yết giá vàng ở mức 53,70 - 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 350 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500 nghìn đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 53,90 - 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 600 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 700 nghìn đồng/lượng tại chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

4314 du bao gia vang
Hình minh họa

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 24/7, cho dù biên độ tăng đã thu hẹp phần nào.

Tuy vậy, vàng vẫn đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất trong vòng ba tháng qua, khi giá kim loại quý này đang ổn định ở mức cao nhất trong gần chín năm qua nhờ đồng USD yếu và những dự báo về tình hình lạm phát do các gói kích thích kinh tế nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng không đáng kể, lên 1.885,32 USD/ounce, sau khi có lúc chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 là 1.897,16 USD/ounce. Giá mặt hàng này tăng hơn 4% trong tuần này, giúp vàng chứng kiến chuỗi tuần tăng giá dài nhất kể từ cuối năm 2011.

Tuy nhiên, giá vàng giao kỳ hạn trong phiên này lại giảm nhẹ 0,3%, xuống 1.884 USD/ounce.

Chiến lược gia tiền tệ của DailyFx Ilya Spivak cho biết, xét theo logic cơ bản, giá vàng sẽ hưởng lợi khi các nước đồng loạt tung ra các gói kích thích kinh tế. Trong khi tỷ lệ lãi suất cũng được dự báo sẽ không tăng cao hơn và hệ quả của việc này có thể là lạm phát.

Những nhà đầu tư vàng xem kim loại quý là kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh các cơ quan tiền tệ trên thế giới bơm mạnh thanh khoản và châm ngòi cho khả năng lạm phát tăng vọt sau này. Các ngân hàng trung ương cũng tăng dự trữ vàng trong những năm gần đây, khảo sát của Invesco cho thấy.

Nhu cầu đầu tư vàng vẫn có khả năng tăng thêm. Khoảng 18% ngân hàng trung ương lên kế hoạch tăng tỷ trọng nắm giữ vàng trong 12 tháng tới, theo báo cáo của Invesco. Trong khi đó, 23% quỹ Nhà nước cũng định tăng tỷ trọng nắm giữ vàng.

Tuy nhiên, động cơ và cách thức đầu tư của họ lại khác nhau. Các quỹ Nhà nước xem vàng là kênh phòng ngừa lạm phát và có tương quan thấp với các tài sản tài chính khác. Họ sử dụng quỹ ETF, hợp đồng tương lai vàng và hợp đồng hoán đổi vàng (gold swaps) để đầu tư vào vàng, dựa trên báo cáo của Invesco.

Trong khi đó, các ngân hàng trung ương xem vàng là một kênh thay thế cho trái phiếu có lợi suất âm và cũng là một cách để giảm bớt phần dự trữ bằng đồng USD. Họ chủ yếu nắm giữ vàng vật chất.

Khảo sát mới nhất vào lúc 17h40 ngày 24/07/2020 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đảo chiều giảm nhẹ, hiện đang giao dịch quanh mốc 1.886 USD/ounce. Giá vàng trong nước thường biến động theo xu hướng của thị trường thế giới, vì vậy vàng SJC có thể giảm giá trong ngày giao dịch 25/07/2020.

Cập nhật giá vàng chiều ngày 25/7: Ngược chiều thế giới, vàng trong nước quay đầu sụt giảm

Đi ngược với đà tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm trong ngày 25/7, trong đó mức giảm ...

Bảng giá vàng SJC, vàng miếng, vàng 9999, vàng 24K… mới nhất ngày 25/7

Sau những phiên tăng nóng vừa qua, giá vàng trong nước có dấu hiệu suy yếu và quay đầu giảm ở một số hệ thống ...

Giá vàng hôm nay 25/7/2020: Tăng vọt lên ngưỡng 1.900 USD/ounce

Giá vàng thế giới tăng vọt lên ngưỡng 1.900 USD/ounce, tiến gần tới mức cao nhất trong lịch sử chín năm trước và cũng hướng ...

Trang Nhi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm