Dự báo giá vàng ngày 24/8/2020: Diễn biến khó lường

Cập nhật: 19:53 | 23/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tiếp tục thế giới tiếp tục có tuần “nhào lộn”, sau khi tăng tốc mạnh để lấy lại mốc 2.000 USD/ounce ở những phiên đầu tuần, kim loại quý này liên tiếp “lao dốc” và quay về sát mốc 1.940 USD/ounce. Về xu hướng, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều về giá vàng được đưa ra và đây sẽ là diễn biến khó lường cho tuần giao dịch mới.

Dự báo giá vàng ngày 25/8/2020: Bật tăng trở lại

Cùng với thị trường châu Á, giá vàng trong nước đã giảm tới 500 ngàn đồng mỗi lượng ngay phiên giao dịch sáng đầu tuần ...

Chốt phiên giao dịch ngày 23/8, giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 55,35 - 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 1,42 triệu đồng/lượng.

Tương tự, tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 55,35 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 1,4 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,40 - 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 900 ngàn đồng/lượng.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 55,10 - 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 1,2 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 55,42 - 56,28 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá giữa chiều mua và bán ở mức 860 ngàn đồng/lượng.

Dự báo giá vàng ngày 24/8/2020: Diễn biến khó lường
Hình minh họa

Trên thị trường thế giới, chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giá vàng giao ngay giảm 4,2 USD xuống 1.942,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng chưa đến 1 USD lên 1.947,4 USD/ounce.

Trong tuần qua, giá vàng đã suy yếu trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh mẽ, áp lực chốt lời lớn và tín hiệu tích cực phát ra từ hoạt động kinh doanh của Mỹ. Như vậy, kim loại quý đã giảm sức hấp dẫn với giới đầu tư. Nhiều người còn lo ngại giá vàng đã hết đà tăng, chỉ có thể lên xuống quanh ngưỡng hiện tại và suy nghĩ tới việc bán tháo kim loại quý.

Theo nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered nhận định: "Giá vàng đã phải chịu đựng một tuần trượt giá trong khi sức mua yếu, thỏa thuận gói kích thích mới bị trì hoãn, đồng USD và tỷ giá hối đoái vọt tăng".

Trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News cho thấy, thị trường vàng đã trở thành con đường hai chiều và giá vàng có thể sẽ biến động bất thường khi tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn đang tiếp tục giảm.

Về xu hướng tuần mới, đối với 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến , trong đó số người có quan điểm tích cực và tiêu cực về giá vàng tuần tới đều là 7 (chiếm 47%), chỉ có một chuyên gia (7%) dự đoán thị trường bình ổn.

Trong khi đó, 2.830 phiếu ở cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, 1.596 người được hỏi (tương đương 56%) cho rằng, vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, 702 người (tương đương 25%) nhận định bi quan về giá vàng, 532 phiếu còn lại (tương đương 19%) có góc nhìn trung lập.

Ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, trong ngắn hạn, xu hướng giá vàng sẽ phụ thuộc vào đồng USD. Ông Hansen cho rằng đồng bạc xanh đang ở mức suy yếu chưa từng có, tuy nhiên biên bản cuộc họp của Fed có thể cung cấp một số động lực mới để USD tăng giá. Mặc dù vậy, ông Hansen nhận định giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ tốt vì nhiều bất ổn vẫn đang bao trùm nền kinh tế.

Tương tự, Afshin Nabavi, Giám đốc bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ), tỏ ra lạc quan về vàng trong bối cảnh thị trường dường như đang tìm thấy mức hỗ trợ vững chắc quanh mức 1.920 USD/ounce. Ông Navabi cho biết bối cảnh cơ bản của thị trường vàng không thay đổi, chỉ có giao dịch hai chiều đang diễn ra nhiều hơn.

Ngược lại, Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới vì kim loại quí đã thất bại trong trận chiến với USD trong tuần này. Tuy nhiên, ông Otunuga dự đoán sự cạnh tranh giữa hai tài sản này vẫn chưa ngã ngũ.

Giá vàng hôm nay 23/8/2020: Tuần giảm thứ hai liên tiếp

Giá vàng thế giới đã có tuần đi xuống thứ hai liên tiếp. Trong tuần vừa qua giá vàng thế giới đã có thời điểm ...

Giá vàng hôm nay 22/8/2020: Ổn định phiên cuối tuần

Cả giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tương đối ổn định trong ngày cuối tuần (22/8). Mặc dù giá vàng SJC có ...

Dự báo giá vàng ngày 22/8/2020: Quay đầu điều chỉnh

Sau tín hiệu hồi phục từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước đảo chiều tăng giá trong ngày 21/8. Mặc dù vậy, mức ...

Trang Nhi

Tin liên quan