Dự báo giá heo hơi ngày 31/8/2021: Các địa phương sẽ biến động trái chiều?

Cập nhật: 18:35 | 30/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (30/8) tăng giảm trái chiều. Nguyên nhân khiến dịch tả heo châu Phi (DTHCP) tái bùng phát trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là do một số hộ chăn nuôi đang đẩy mạnh tái đàn, heo giống được mua không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Giá heo hơi hôm nay 30/8/2021: Miền Bắc lặng sóng

Dự báo giá heo hơi ngày 27/8/2021: Thị trường tiếp tục biến động trái chiều?

Giá heo hơi hôm nay Điều chỉnh 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay không ghi nhận thay đổi mới về giá. Hiện tại, mức giá cao nhất khu vực là 56.000 đồng/kg, được ghi nhận tại hai tỉnh Bắc Giang và Hưng Yên. Đa số các tỉnh thành còn lại giao dịch ổn định trong khoảng 54.000 - 55.000 đồng/kg.

3514-du-bao-gia-heo
Hình minh họa

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg. Cụ thể là tỉnh Thanh Hóa hiện đang thu mua heo hơi với giá 53.000 đồng/kg, ngang bằng với các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam,... Các tỉnh thành còn lại đang giao dịch ổn định quanh mốc trung bình là 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay tăng rải rác tại một số địa phương. Theo đó, tỉnh Hậu Giang điều chỉnh giao dịch lên mức 52.000 đồng/kg, tăng nhẹ 1.000 đồng/kg. Sau khi nhích nhẹ một giá, thương lái tỉnh An Giang đang thu mua heo hơi tại mức 54.000 đồng/kg.

Đắk Lắk tái bùng phát dịch tả heo châu Phi

Nguyên nhân khiến dịch tả heo châu Phi (DTHCP) tái bùng phát trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là do một số hộ chăn nuôi đang đẩy mạnh tái đàn, heo giống được mua không rõ nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng; một số hộ còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch,… báo Nông Nghiệp Việt Nam đưa tin.

Trước tình hình DTHCP tái phát, ngành thú y huyện Cư M’gar đã và đang phối hợp với chính quyền các địa phương khẩn trương thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo khống chế dịch nhanh và xử lý dứt điểm, không để dịch lây lan kéo dài. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển heo nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan; vận động người dân thận trọng khi tái đàn, nhất là lựa chọn con giống phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo tái đàn an toàn,...

“Hiện, giá heo thịt xuống thấp, người dân ở một số nơi cũng đang có hiện tượng lơ là trong công tác nuôi dưỡng và cách ly, chính vì vậy khi heo mắc bệnh không được chú tâm. Đặc biệt, sau khi có heo bị mắc bệnh, có hộ đã gắng gượng chữa trị, chỉ đến khi heo chết mới khai báo, điều này vô hình chung giúp mầm bệnh phát tán rộng rãi”, ông Nguyễn Quang Đức, Trưởng trạm Thú y và Chăn nuôi huyện Cư M’gar cho biết.

Ông Quang cũng cho hay, việc vận chuyển heo từ địa bàn huyện này sang địa bàn khác chưa được siết chặt, việc rơi vãi chất thải có chứa mầm bệnh trên đường, nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan là rất cao.

Giá heo hơi hôm nay 30/8/2021: Miền Bắc lặng sóng

Giá heo hơi hôm nay đứng yên tại miền Bắc. Trong khi đó, giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam điều ...

Dự báo giá heo hơi ngày 27/8/2021: Thị trường tiếp tục biến động trái chiều?

Giá heo hơi hôm nay (26/8) không ghi nhận thay đổi mới ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Huyện Mường Tè (Lai Châu) đã ...

Thanh Hạ

Tin cũ hơn
Xem thêm