Dự báo giá heo hơi 7 ngày tới (30/6-7/7): Miền Bắc tăng khả quan

Cập nhật: 11:26 | 29/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Dự báo giá heo hơi từ ngày 30/6 đến ngày 7/7 miền Bắc tăng nhẹ do dịch tả heo châu Phi tại các địa phương miền Bắc đang có diễn biến đáng lo ngại, có chiều hướng lây lan trên diện rộng.

du bao gia heo hoi 7 ngay toi 306 77 mien bac tang kha quan

Dự báo giá heo hơi ngày 29/6: Dừng đà giảm

du bao gia heo hoi 7 ngay toi 306 77 mien bac tang kha quan

Dự báo giá heo hơi ngày 28/6: Tăng nhẹ

du bao gia heo hoi 7 ngay toi 306 77 mien bac tang kha quan

Dự báo giá heo hơi ngày 27/6: Tăng nhẹ?

du bao gia heo hoi 7 ngay toi 306 77 mien bac tang kha quan
Giá heo hơi miền Bắc dự báo tiếp tục tăng trong tuần (30/6-7/7)

Trong tuần qua, giá heo hơi tăng mạnh ở những ngày đầu và bắt đầu chậm lại từ giữa tuần do dịch tả heo Châu Phi tái phát và lây lan rộng tại một số địa phương.

Trong đó, giá heo tuần này tại miền Bắc tăng cao hơn so với tuần trước, nhiều địa phương đạt ở mức 91.0000 - 92.000 đồng/kg, tại miền Nam vẫn đứng yên so với tuần trước. Riêng tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo tiếp tục giảm thêm so với tuần trước, có nơi giảm đến 9.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 7 ngay toi 306 77 mien bac tang kha quan

Cách đây 2 ngày trước (26/6), lô 500 con heo thịt do Công ty TNHH Thùy Dương Phát nhập khẩu từ Thái Lan đã thông quan tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về đến Việt Nam. Dự kiến sau thời gian cách ly 5 ngày, 500 con heo này sẽ được giết mổ bán ra thị trường.

Nhờ đó, đã giúp thị trường giá heo hơi trong nước tại các tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Nam đã quay đầu giảm trở lại. Riêng tại phía Bắc, giá heo hơi đang bắt đầu theo xu hướng tăng do bệnh dịch tả heo châu Phi đang bùng phát trở lại tại một số tỉnh thuộc khu vực này.

Theo đó, tại tỉnh Lai Châu, dịch tả heo châu Phi đã tái bùng phát tại 4/7 xã, phường thuộc thành phố Lai Châu. Cụ thể là phường Quyết Thắng, phường Đông Phong và xã San Thàng, xã Sùng Phài với tổng số heo mắc bệnh gần 100 con.

Tương tự, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng, đến ngày 24/6, toàn tỉnh có 138 hộ chăn nuôi, ở 60 xóm, thuộc 33 xã, thị trấn tại 9/10 huyện, thành phố trong tỉnh tái phát dịch tả heo châu Phi. Số heo mắc bệnh, tiêu hủy là 600 con, tổng trọng lượng trên 25 tấn.

Ông Đào Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng, cho biết nguyên nhân khiến dịch tái phát và lan rộng là do nguồn cung thịt heo trên địa bàn khan hiếm đẩy giá heo lên cao khiến cho người dân nảy sinh tâm lý tiếc của, không muốn báo cáo chính quyền, lén lút giết mổ, mang heo đi tiêu thụ.

Trước diễn biến thất thường của giá thịt heo, trong khi đây là mặt hàng thiết yếu, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều chỉnh giá. Mặc dù vậy, thông tin nguồn cung trên thị trường đến nay chưa có con số cụ thể, và mặt bằng giá đến nay vẫn không giảm nhiều.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm