Dự báo giá BĐS tiếp tục tăng ở các dự án nằm trong điểm sáng quy hoạch

Cập nhật: 21:30 | 11/08/2018 Theo dõi KTCK trên

Thị trường BĐS dự báo sẽ tiếp tục phát triển nhanh trong nửa cuối năm 2018. Cùng với việc mở rộng quy hoạch hạ tầng, các dự án BĐS nằm ở những điểm sáng quy hoạch trong tương lai 5 - 10 năm được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng tăng giá.    

Theo CBRE, trong quý II/2018, tại Hà Nội, có tổng cộng 6.534 căn hộ chung cư mới được chào bán từ 19 dự án. Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại quý II/2018 là 1.332USD/m2, giảm 0,4% theo quý, nhưng tăng 0,4% theo năm. Các phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý II/2018.

Qua phân tích, CBRE nhận thấy, các dự án có vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ, là dự án của những chủ đầu tư lớn có uy tín ghi nhận khả năng giao dịch tốt hơn so với mặt bằng chung trên thị trường.

Việc mở rộng quy hoạch đã tạo nên “lực hút” cho các dự án bất động sản nằm ở điểm sáng của quy hoạch thì trong tương lai 5 - 10 năm nữa, những dự án này có đầy đủ lợi thế về giao thông, gần các khu dịch vụ tiện ích hoặc có view sông luôn được đánh giá là có tiềm năng tăng giá dài hạn.

du bao gia bds tiep tuc tang o cac du an nam trong diem sang quy hoach
Các khu đô thị xanh, view sông được nhiều nhà đầu tư “ngắm” đến

Trong khi đó, theo GS Đặng Hùng Võ, khu phố cổ bên này sông Hồng đã quá chật chỗ, không còn đất để các nhà đầu tư chen chân nên tiềm năng phát triển mạnh bất động sản Hà Nội sẽ nằm ở khu vực Đông Bắc trong thời gian tới.

Với những thế mạnh về địa thế, phong thủy, quỹ đất dồi dào và quy hoạch hạ tầng được đẩy mạnh, khu vực Đông Bắc Hà Nội hứa hẹn sẽ trở thành khu vực phát triển đô thị quan trọng và hiện đại bậc nhất thủ đô trong tương lai không xa. Điều này đồng nghĩa với việc, giá bất động sản ở khu vực này sẽ tăng rất nhanh.

“Tôi cho rằng, nếu như bây giờ giá đất ở phía Đông chỉ bằng 1 nửa phía Tây thì chỉ cần 5 năm nữa giá đất ở phía Đông sẽ đắt gấp đôi ở phía Tây” - GS Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.

du bao gia bds tiep tuc tang o cac du an nam trong diem sang quy hoach
Khu đô thị Eurowindow River Park – Dự án điểm nhấn nổi bật tại khu vực Đông Bắc Hà Nội

Có thể thấy, sau khi đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài và đồ án Quy hoạch thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được công bố, cùng với một loạt đại gia bất động sản như Sun Group, Vingroup, Eurowindow Holding, BRG … đổ hàng nghìn tỷ đồng vào Đông Anh để xây dựng và phát triển các dự án với quy mô lớn, giá BĐS tại khu vực này đã đồng loạt leo thang và dự báo sẽ tiếp tục tạo nên lực hút trên thị trường trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tín hiệu thị trường đang tiếp tục có sự sàng lọc mạnh và sắp tới, chỉ những dự án tốt do các chủ đầu tư có uy tín và kinh nghiệm thực hiện mới thực sự hấp dẫn được nhà đầu tư.

Đáng lưu ý, tại khu vực Đông Bắc Hà nội, dự án Eurowindow River Park được phát triển bởi Eurowindow Holding - Tập đoàn kinh doanh đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực vật liệu xây dựng, phát triển và quản lý khách sạn – trung tâm thương mại, đầu tư phát triển bất động sản và đầu tư tài chính. Với tiềm lực kinh tế mạnh cùng kinh nghiệm lâu năm trong ngành bất động sản và liên kết nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, nội thất, xây dựng dân dụng…những lợi thế đã giúp dự án có thể giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư, mang đến thị trường các căn hộ chung cư cao cấp nhưng với mức giá bình dân.

Các căn hộ Eurowindow River Park có giá chỉ từ 1,3 tỷ đồng. Đây là mức giá rất phù hợp để các khách hàng sớm nắm bắt sở hữu sản phẩm BĐS, đón đầu tiềm năng tăng giá khi mà ở thời điểm “vàng” như hiện nay chủ đầu tư hỗ trợ rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như: chiết khấu thanh toán sớm lên đến 10% và có cơ hội bốc thăm may mắn: mua nhà trả góp không lãi suất trong 48 tháng, sở hữu thêm 1căn hộ giá “0 đồng”.

Cùng với đó, khách hàng đặt mua căn hộ Eurowindow River Park còn được hỗ trợ cho vay lên tới 70% giá trị trong vòng 35 năm và được bảo lãnh về tiến độ xây dựng bởi ngân hàng Techcombank.

T.Quang

Theo Phapluatxahoi.vn