Dự án De La Sol (Q.4 TP.HCM) thi công: Dân quanh dự án nơm nớp lo sợ

Cập nhật: 15:44 | 07/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự án De La Sol nằm tại mặt tiền đường Tôn Thất Thuyết (Q.4 TP.HCM), được giới thiệu là một tổ hợp rộng 1,45 ha ngay cạnh sông Sài Gòn, sẽ được phát triển thành một khu dân cư 870 căn hộ và là một khu vực bán lẻ đẳng cấp.

Một số hộ dân sinh sống cạnh Dự án De La Sol, đường Tôn Thất Thuyết (Phường 1, Quận 4) cho biết, từ nhiều tháng qua khi chủ đầu tư tiến hành xây dựng các công trình, hạng mục của Dự án De La Sol tại số 1 Tôn Thất Thuyết đã làm nứt nhà, ngập úng, bụi bặm, ngập nước… ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Cụ thể là căn nhà của gia đình Bà Trần Thị Tuyết Trinh (ngụ 316/1 Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4) bị nứt tường và sàn, có nguy cơ đổ sập.

du an de la sol q4 tphcm thi cong dan quanh du an nom nop lo so

Các hộ dân cho hay, từ khi triển khai xây dựng Dự án De La Sol, khu dân cư đã phải chịu cảnh ngập nước, tiếng ồn do công trình gây ra.. khi ngập úng thì chỉ có người dân cùng chính quyền khắc phục, không thấy chủ đầu tư cùng đơn vị thi công xuống cùng thực hiện.

Ngày 06/04/2019, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án De La Sol đã có buổi làm việc với đại diện UBND Phường 1, chỉ huy công trình dự án. Các hộ dân đã nêu ý kiến về việc nhà cửa, tài sản bị ảnh hưởng từ việc thi công dự án và đề nghị thuê một đơn vị kiểm định độc lập, kiểm tra hiện trạng hư hại từ đó đề nghị chủ đầu tư bồi thường thiệt hại, sửa chữa khắc phục cho các hộ dân.

Việc kéo dài thời gian bồi thường thiệt hại, trì trệ… mà người dân bức xúc không phải không có lý khi mà các cuộc họp giữa các bên cùng đại diện UBND Phường 1 diễn ra nhiều lần từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2019 nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra được phương án giải quyết dứt điểm, triệt để, gây bức xúc cho người dân.

du an de la sol q4 tphcm thi cong dan quanh du an nom nop lo so

Được biết, khu đất dự án có diện tích 1,45ha tọa lạc tại mặt tiền đường Tôn Thất Thuyết, được CapitaLand mua lại với giá 38 triệu USD. Theo quảng cáo thì De La Sol được thiết kế dựa trên cảm hứng từ âm nhạc, ừng nhận giải thưởng “Thương hiệu Chủ đầu tư Sáng tạo (Việt Nam)” của Global Brands Magazine.

du an de la sol q4 tphcm thi cong dan quanh du an nom nop lo so

Dự án De La Sol tọa lạc tại số 1 đường Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4 do Tập đoàn CapitaLand làm chủ đầu tư. Trước đó, dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long quản lý. Sau đó chuyển nhượng lại cho CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Việt Hưng Phú vào ngày 2/8/2017. Ngày 18/07/2017, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Việt Hưng Phú được UBND TPHCM chấp thuận cho mua lại dự án từ Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long. Cuối năm 2017 Tập đoàn bất động sản CapitaLand (Singapore) thông báo đã mua lại dự án căn hộ có tổng giá trị đầu tư 177 triệu USD tại Q.4, TP.HCM. Chi phí CapitaLand bỏ ra để mua lại là 38 triệu USD.

Tại sự kiện ra mắt dự án De La Sol được tổ chức vào ngày 3/6/2018, CapitaLand đã đưa ra bảng giá và lịch thanh toán gửi khách hàng với 2 lịch thanh toán là “lịch thanh toán tiêu chuẩn” và “lịch thanh toán nhanh” ngay trong giai đoạn dự án chỉ đang ép cọc và thử tải chưa nghiệm thu phần móng. Theo luật đây là thời điểm chưa được phép thu tiền của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

TH

Tin cũ hơn
Xem thêm