DowJones rung lắc vùng đỉnh, giá Bitcoin tiếp tục bứt phá

Cập nhật: 08:00 | 06/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong ngày hôm qua, thị trường chứng khóa Mỹ tiếp tục rung lắc quanh vùng 36.000 điểm. Đáng chú ý, Bitcoin tiếp tục bứt phá.

Chỉ số Dow đóng cửa giảm điểm hôm thứ Ba, nhưng đà giảm đã bị hạn chế bởi đà tăng của cổ phiếu công nghệ khi lãi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu lao động giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm.

DowJones rung lắc vùng đỉnh, giá Bitcoin tiếp tục bứt phá
Diễn biến chỉ số DowJones trong ngày hôm qua.

Chốt phiên giao dịch 5/12, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones giảm 79 điểm, tương đương 0,2% xuống 36.124 điểm, chỉ số S&P 500 không thay đổi trong khi chỉ số NASDAQ Composite cao hơn 0,3%, lên mức 14.229 điểm

Apple tái gia nhập câu lạc bộ 3 nghìn tỷ đô la khi công nghệ tăng cao hơn do lãi suất trái phiếu kho bạc giảm:

Apple Inc (NASDAQ:AAPL), tăng 2%, đưa giá trị của hãng trở lại trên 3 nghìn tỷ USD sau khi Bank of America, trích dẫn dữ liệu từ SensorTower, cho biết doanh thu của cửa hàng Apple App đã tăng 11% trong quý hiện tại tính đến thời điểm hiện tại.

Nhưng UBS cho biết mặc dù mức tăng trưởng kỹ thuật số gấp đôi là đáng khích lệ, nhưng số đô la tuyệt đối được chi vào App Store "phần lớn không thay đổi so với tháng trước kể từ tháng 12 năm 2022".

Động thái tăng cao hơn của Apple đã đưa vốn hóa thị trường của hãng này trở lại trên mốc 3 nghìn tỷ USD. Bên cạnh sự trỗi dậy của Apple, công nghệ cũng được hỗ trợ bởi lãi suất trái phiếu kho bạc giảm trong bối cảnh khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3 ngày càng tăng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 12 điểm cơ bản xuống 4,169%:

Nhu cầu lao động chậm lại để thúc đẩy đặt cược cắt giảm lãi suất; hoạt động dịch vụ được cải thiện. Báo cáo của JOLTS cho thấy cơ hội việc làm ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm xuống còn 8,7 triệu vào ngày cuối cùng của tháng 10, giảm từ mức 9,553 triệu vào ngày cuối cùng của tháng trước và là mức thấp nhất trong hai năm.

Theo Công cụ giám sát lãi suất Fed của Investing.com, nhu cầu lao động yếu hơn đã đẩy khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 lên 56%, tăng 35% vào tuần trước. Trong khi đó, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ lại bất ngờ tăng lên vào tháng trước, tăng lên mức 52,7 trong tháng 11, từ mức 51,8 của tháng trước.

Take-Two khiến GTA thất vọng; CVS tăng theo hướng dẫn; Tương tác Take-Tưo:

Cổ phiếu phần mềm (NASDAQ:TTWO) giảm 0,5% sau khi đoạn giới thiệu phần mới nhất của loạt trò chơi điện tử bán chạy nhất "Grand Theft Auto" được phát hành, cho thấy trò chơi sẽ ra mắt vào năm 2025, muộn hơn dự kiến trước đó.

Cổ phiếu CVS Health (NYSE: CVS) đã tăng 3,7% sau khi tập đoàn y tế này dự báo doanh thu năm 2024 cao hơn mong đợi và có kế hoạch chi tiết về việc định giá thuốc theo toa. Công ty cũng tăng cổ tức hàng quý lên gần 10%.

Procter & Gamble bị buộc tội giảm giá trị 2 tỷ USD:

Cổ phiếu Procter & Gamble (NYSE:PG) giảm 3,5% sau khi gã khổng lồ hàng tiêu dùng cho biết họ sẽ ghi nhận khoản phí lên tới 2,5 tỷ USD trong hai năm tài chính liên quan đến việc ghi giảm giá trị hoạt động kinh doanh Gillette và tái cơ cấu một số thị trường.

Gitlab tỏa sáng ở giai đoạn thu nhập:

Cổ phiếu Gitlab (NASDAQ:GTLB) tăng 11% sau khi nền tảng phát triển phần mềm nguồn mở gây ấn tượng với kết quả quý 3, đồng thời đưa ra dự báo mạnh mẽ cho quý hiện tại.

Bitcoin vẫn được chú ý sau một thời gian ngắn đạt mức 44.000 USD:

Bitcoin (BitfinexUSD) đã tăng hơn 4% sau một thời gian ngắn tăng lên 44.000 USD, đẩy hầu hết các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử bao gồm Marathon Digital Holdings Inc (NASDAQ:MARA) và Riot Platforms (NASDAQ:RIOT).

Rung lắc vùng cản, VN-Index có gặp áp lực chốt lời?

Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục rung lắc khi tiến tới vùng cản.

Sắp "bỏ túi" hơn 2.700 tỷ đồng từ chuyển nhượng dự án, cổ phiếu BCM lập tức tăng trần

Theo thông tin mới nhất, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho phép Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP ...

Góc nhìn chuyên gia: Tiền ngoại rút ròng, tiền nội có giúp VN-Index "giữ trận"?

Trong phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại bất ngờ bán ròng hơn 1.600 tỷ đồng trên toàn thị trường, con số kỷ lục trong ...

Thành An