Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát thực địa tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Cập nhật: 10:41 | 05/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong các ngày mùng 3 và 4/3/2022, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã đi thăm và khảo sát thực địa tại một số Khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Hé lộ siêu dự án hưởng trọn nguồn “khoáng nóng thanh xuân” tại Thanh Hóa

Thanh Hóa: Doanh nghiệp vừa "chào đời" xin làm dự án Khu du lịch sinh thái gần 200ha

Thanh Hóa: Tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

1124-yoan-cong-tac-thyc-yya-tyi-khu-cong-nghiyp-lam-syn-sao-vang-thy-xuan
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đưa đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đi khảo sát thực địa tại một số địa phương

Tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản có đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá và các sở, ngành trong tỉnh. Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã đi khảo sát thực địa, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân; Cụm công nghiệp số 2, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định; thăm Cảng hàng không Thọ Xuân.

Tại Khu kinh tế Nghi Sơn, các tổ chức và doanh nghiệp của Nhật Bản đã đi khảo sát thực địa tại Khu Công nghiệp số 3, Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, Tổng kho xăng dầu Anh Phát, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng Anh Phát. Khu kinh tế Nghi Sơn có diện tích tự nhiên 106.000 ha, cách TP Thanh Hóa 40 km, cách Thủ đô Hà Nội 190 km về phía Nam, là cầu nối giữa vùng Bắc Bộ với Trung Bộ, Tây Bắc và Nam Bộ, với thị trường Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến khảo sát tại địa điểm đầu tư dự án Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hoá tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Khu công nghiệp phía Tây thành phố Thanh Hoá.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát thực địa tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa
Các doanh nghiệp Nhật Bản nhận định, Thanh Hoá là địa phương có tiềm năng về phát triển công nghiệp, logistics và có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Sau 2 ngày khảo sát và làm việc, các doanh nghiệp Nhật Bản nhận định, Thanh Hoá là địa phương có tiềm năng về phát triển công nghiệp, logistics; đồng thời có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, các dịch vụ văn hóa, giáo dục, thể thao… Tỉnh cần sớm xây dựng, có lộ trình cho chiến lược thu hút đầu tư các loại hình dự án này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục quan tâm, lựa chọn vị trí phù hợp, đầu tư các dự án đồng bộ trên các lĩnh vực Thanh Hóa đang quan tâm thu hút đầu tư.

Trong chuyến công tác này, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đề nghị Thanh Hóa cần phát triển các chuỗi cung ứng đồng bộ, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, cải thiện mạnh mẽ hơn về các thủ tục hành chính, nhất là thủ tục thẩm định, cấp phép dự án… nhằm tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển.

Thơi gian vừa qua, với nhiều cơ chế, chính sách đã ban hành, cùng với hạ tầng đồng bộ, Thanh Hóa là một trong những địa phương đang tạo được sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Tuấn Anh

Tin liên quan