Điện thoại iPhone có giá bằng một xe máy Honda Wave: Có đáng giá để "vung tiền"?

Cập nhật: 10:30 | 30/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Điện thoại iPhone 13 Pro Max 1TB được đánh giá là dòng iPhone nổi bật, cuốn hút và hiệu năng. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, dung lượng pin tốt cùng bộ nhớ vượt trội mà dòng iPhone này còn được nâng cấp một cách đáng kể, mang lại trải nghiệm ấn tượng cho người dùng. Nhưng với giá thành khá cao, thậm chí còn bằng một chiếc xe máy Honda, liệu đây đã là một chiếc điện thoại để người mua "xuống tiền" hay chưa?

Cập nhật giá iPhone 7 mới nhất ngày 30/7/2022: Rẻ không tưởng, vẫn rất "mượt"

Dân tình phấn khởi khi Samsung Galaxy S23 không dùng chip Exynos

Top 4 máy tính bảng Xiaomi tốt, giá rẻ nhất hiện nay

Về thiết kế

iPhone 13 Pro Max 1 TB vẫn sở hữu thiết kế nguyên khối quen thuộc, khung thép không gỉ cao cấp được tạo hình vuông vắn với khả năng chống trầy xước và va đập tốt, kết hợp với khả năng kháng nước, bụi chuẩn IP68.

Mặt kính cường lực Ceramic Shield bóng sáng, đẹp mắt mang đến vẻ ngoài đầy cá tính và thời thượng. Mặc dù có kích thước lớn nhất trong dòng iPhone 13 series, nhưng chiếc flagship này chẳng hề "cồng kềnh" mà vẫn gọn đẹp, hoàn thiện đến từng chi tiết.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

iPhone 13 Pro Max 1TB có 4 phiên bản màu sắc cho bạn lựa chọn bao gồm xám, vàng đồng, bạc và xanh dương (Sierra). Mỗi màu sắc đều thể hiện cho từng tính cách với khí chất riêng biệt. Dòng iPhone này vẫn giữ thiết kế tai thỏ quen thuộc nhưng kích thước đã được thu nhỏ hơn 20% so với tiền nhiệm, giúp tổng thể trông hài hòa hơn.

Về màn hình

iPhone 13 Pro Max được trang bị tấm nền OLED với công nghệ màn hình Super Retina XDR cho độ sáng tối đa 1200 nits, mang đến khả năng hiển thị tốt kể cả trong môi trường có ánh sáng chói.

Màn hình có kích thước 6.7 inch, kết hợp cụm Notch (tai thỏ) nhỏ gọn hơn 20% so với thế hệ trước, tối ưu diện tích hiển thị giúp mang đến trải nghiệm xem video hay chơi game cực mãn nhãn. Độ phân giải màn hình đạt 1284 x 2778 Pixels cho chất lượng hiển thị cao, khả năng tái tạo màu sắc chuẩn cùng các chi tiết hiển thị vô cùng rõ nét.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ ProMotion với tần số quét 120 Hz (làm mới từ 10 đến 120 lần mỗi giây). Nhờ đó, các thao tác vuốt chạm vô cùng mượt mà, độ trễ thấp mang đến trải nghiệm tối ưu.

Về chất lượng Camera

Cụm 3 camera trên iPhone 13 Pro Max bao gồm camera chính (Wide), camera góc siêu rộng 120° (Ultra Wide) và camera chụp xóa phông - Telephoto với cùng độ phân giải 12 MP.

Thiết kế của cụm camera thoạt nhìn khá giống với iPhone 12 Pro Max, nhưng cảm biến có kích thước lớn hơn, khẩu độ rộng hơn, từ đó thu được nhiều ánh sáng hơn. Khả năng quay chụp trong điều kiện thiếu sáng cũng được cải thiện đáng kể.

Hệ thống camera trên iPhone 13 Pro Max 1 TB sẽ đem đến những bức ảnh chân dung, video từ xa vô cùng nổi bật và bắt mắt. Camera chụp xóa phông có tiêu cự 77 mm và zoom quang học 3x, hỗ trợ chụp đêm ấn tượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn được tích hợp nhiều chế độ chụp hình đỉnh cao như Night Mode, Portrait Mode, Panorama, Macro, Deep Fusion, Photographic Styles, Smart HDR 4,...

Về cấu hình

iPhone 13 Pro Max 1TB được trang bị chip Apple A15 Bionic mới nhất của hãng, sản xuất trên tiến trình 5 nm, mang lại hiệu năng ấn tượng, hỗ trợ mạng 5G tốc độ siêu cao mà vẫn tiết kiệm điện năng tối ưu. CPU 6 lõi cho hiệu suất tăng 40% so với chip xử lý thế hệ trước đó, hiệu suất đồ họa cũng được nâng cao đến 80% nhờ GPU 5 lõi cho hiệu suất đồ họa nâng cao đến 80%.

Bộ nhớ RAM 6 GB mang đến khả năng đa nhiệm tốt hơn, đi kèm bộ nhớ trong 1 TB, giúp bạn thỏa sức lưu trữ các ứng dụng, hình ảnh, tài liệu hay nội dung yêu thích. Máy cũng được trang bị hệ điều hành iOS 15 mới nhất, do đó hỗ trợ cập nhật và nâng cấp phần mềm lâu hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về dung lượng pin

iPhone Pro Max đánh dấu bước ngoặt mới về thời lượng sử dụng pin khi sở hữu viên pin Li-Ion dung lượng 4352 mAh cùng chip xử lý mạnh mẽ siêu tiết kiệm năng lượng. Đây là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay, dài hơn 2.5 giờ so với tiền nhiệm.

Sản phẩm được hỗ trợ sạc không dây MagSafe 15 W, sạc không dây Qi lên đến 7.5 W. Công nghệ sạc pin nhanh công suất 20 W cho phép sạc từ 0 - 50% chỉ trong khoảng 30 phút.

Bảng giá tham khảo iPhone 13 Pro Max 1TB tại các hệ thống cửa hàng điện thoại

Cửa hàng

Giá tham khảo

Thế giới di động

49.990.000 đồng (Giá gốc)

Cửa hàng đang giảm giá 18% chỉ còn 43.290.000 đồng đối với máy mới và mức giá dao động từ 33.720.000 đồng đến 35.150.000 đồng đối với iPhone 13 Pro Max 1TB máy đổi trả (Tùy theo tình trạng máy).

Cellphone S

39.990.000 đồng

Đủ các màu (Xanh lá, xanh dương, vàng, bạc, xám)

Hoàng Hà Mobile

40.290.000 đồng (Giá đã bao gồm 10% VAT)

FPT Shop

39.990.000 đồng

Đủ các màu (Xanh lá, xanh dương, vàng, bạc, xám)

Viettelstore

39.290.000

Đủ các màu (Xanh lá, xanh dương, vàng, bạc, xám)

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Dân tình phấn khởi khi Samsung Galaxy S23 không dùng chip Exynos

Cách đây không lâu, từng xuất hiện tin đồn cho biết Samsung sẽ không sử dụng chip Exynos cho loạt flagship Galaxy S thế hệ ...

Top 4 máy tính bảng Xiaomi tốt, giá rẻ nhất hiện nay

Máy tính bảng Xiaomi giá rẻ là dòng máy tính bảng được ưa chuộng nhiều tại thị trường Việt Nam. Hãng luôn đổi mới để ...

OPPO A77 sắp ra mắt với giá "mềm mại": "Cạnh tranh" với điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus

Bên cạnh dòng Reno, điện thoại OPPO cũng là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc tầm trung nhờ dòng A và F. Theo ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm