ĐHĐCĐ Vicostone: Thông qua hai kịch bản kinh doanh 2020

Cập nhật: 15:23 | 01/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Vào ngày 30/5, Công ty Cổ phần Vicostone (HNX - Mã chứng khoán: VCS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2020. Toàn bộ các tờ trình và kế hoạch chiến lược của Hội đồng quản trị (HĐQT) đã được các cổ đông thông qua với đa số phiếu tán thành.     

dhdcd vicostone thong qua hai kich ban kinh doanh 2020

Vietnam Airlines sắp ra mắt 6 đường bay nội địa mới

dhdcd vicostone thong qua hai kich ban kinh doanh 2020

ĐHĐCĐ Licogi 16: Doanh thu quý 2 dự kiến hơn 1.000 tỉ đồng, sẽ triển khai mạnh mẽ các dự án PPP trong năm nay

dhdcd vicostone thong qua hai kich ban kinh doanh 2020
ĐHĐCĐ Vicostone tổ chức vào ngày 30/5. (Nguồn ảnh: VCS)

Tại đại hội, ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch HĐQT CTCP Vicostone cho biết: “Doanh thu quý II năm nay của Vicostone sẽ thấp hơn cùng kì năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch COVID-19".

Ông Năng cho rằng, không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đang chịu tác động phía cung lẫn phía cầu.

Theo Chủ tịch Vicostone, điều duy nhất được xem là cơ hội của công ty là kinh nghiệm, việc biết cách giảm chi phí và nỗ lực của ban điều hành, người lao động để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Kịch bản kinh doanh ban đầu của Vicostone đặt ra doanh thu hợp nhất 6.654 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.980 tỉ đồng, đều tăng trưởng 20% so với 2019. Nhưng theo ban lãnh đạo công ty, điều này chỉ có thể đạt được với kịch bản lạc quan.

Trong kịch bản thứ 2 - thận trọng: Điều chỉnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trong đó doanh thu và lợi nhuận chỉ tăng nhẹ so với thực hiện 2019, tương ứng là 1,25% và 0,98%, bên cạnh kịch bản lạc quan tăng trưởng 2 con số như kế hoạch ban đầu đã đề ra cho năm 2020.

Ngoài ảnh hưởng từ COVID-19, cạnh tranh từ các doanh nghiệp là vấn đề được Vicostone đề cập trong nhiều năm nay. Tuy vậy, ông Năng cho rằng Trung Quốc làm được các sản phẩm rẻ, trong khi sản phẩm của Vicostone thuộc phân khúc trung, cao cấp nên không đáng quan ngại. Chủ trương của ban lãnh đạo công ty là liên tục theo dõi thị trường để có sách lược cạnh tranh phù hợp.

Một nội dung quan trọng đã được cổ đông Vicostone thông qua trong năm nay là việc ủy quyền cho HĐQT phê duyệt các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ; các giao dịch, hợp đồng kí giữa Vicostone và các bên có liên quan, đảm bảo quyền lợi của cổ đông, bao gồm: Phê duyệt các khoản vay, bảo lãnh; Phê duyệt các giao dịch, hợp đồng; Phê duyệt các chủ trương đầu tư của công ty (gồm các dự án mua, bán cổ phần, sáp nhập...) có giá trị lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản trong BCTC kiểm toán gần nhất.

ĐHĐCĐ Vicostone năm 2020 có sự tham dự của 51 cổ đông, đại diện cho hơn 143 triệu cổ phần, chiếm 89,71% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội cũng đã nhất trí bầu ông Nguyễn Quang Hưng là thành viên HĐQT từ ngày 30/5/2020, thay cho bà Nghiêm Thị Ngọc Diệp vừa được miễn nhiệm.

Lâm Tuyền