Đề xuất kéo dài đường Võ Văn Kiệt từ TP.HCM về tới Long An

Cập nhật: 16:03 | 22/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM và Sở GTVT tỉnh Long An đã có buổi họp về việc thống nhất có 23 tuyến đường kết nối hai địa phương quan trọng cần được ưu tiên đầu tư. Trong đó 12 đường hiện hữu cần được đầu tư mở rộng, kết nối đồng bộ; 8 đường triển khai theo quy hoạch được duyệt và 3 tuyến đường cần nghiên cứu bổ sung vào quy hoạch.

Cụ thể, với đường Võ Văn Kiệt, TP HCM đang thực hiện dự án nối dài đường từ nút giao quốc lộ 1 tới nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm (Bình Chánh). Sở GTVT TP và Long An thống nhất sắp tới đường Võ Văn Kiệt sẽ được nghiên cứu nối dài từ TP đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa).

1628 yyyng cao tyc
Ảnh minh họa

Với quốc lộ 50 từ Bình Chánh (TP HCM) được mở rộng kết nối với Cần Giuộc (Long An). Hiện trạng đường này (phía TP) có bề rộng 9 - 15m, dự kiến mở rộng với quy mô lên 34m (6 làn xe). Trong khi đó, quốc lộ 50 qua tỉnh Long An chưa có kế hoạch đầu tư mở rộng.

Do đó, qua cuộc họp, Long An sẽ làm việc với đơn vị liên quan mở rộng quốc lộ qua địa bàn để đồng bộ với TP HCM.

Cùng với việc mở rộng, TP HCM sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư làm đường song song quốc lộ 50 từ đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đến Long An từ giai đoạn 2021-2025.

Với quốc lộ 1 (phía TP) hiện chỉ rộng 24m, dự kiến mở rộng 52m đoạn từ nút giao Bình Thuận đến Tân Kiên (Bình Chánh) giai đoạn 2021-2025. Đoạn còn lại đến ranh Long An sẽ tiếp tục đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Đoạn quốc lộ 50 qua tỉnh Long An hiện chưa có kế hoạch đầu tư theo quy hoạch, do đó tỉnh này sẽ phối hợp nghiên cứu đầu tư mở rộng cho đồng bộ với TP.

Ngoài ra, TP HCM và Long An cũng sẽ nghiên cứu đường mở mới phía tây bắc dài khoảng 19,8km có điểm đầu tại quốc lộ 1 (Bình Tân) và điểm cuối tại Vành đai 4 gần thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) với quy mô 6 làn xe. Đường trục giao thông rất quan trọng này kết nối TP đi tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây, sẽ chia sẻ lượng xe trên tỉnh lộ 9 và 10 hiện hữu cải thiện giao thông tạo tiền đề phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, 2 địa phương cần tập trung nguồn lực mở đường mới trong giai đoạn từ 2021-2025.

Hà Nội: Phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục tỉ lệ 1/500

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục ...

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông: “Thanh toán phải thực hiện theo quy định”

KTCKVN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, việc thanh toán tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải tuân ...

Chọn nhà thầu đợt 5 dự án đường tránh lũ hơn 500 tỷ ở Quảng Ngãi

TBCKVN - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi chuẩn bị tổ chức đấu thầu ...

Đại Dương