Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông: “Thanh toán phải thực hiện theo quy định”

Cập nhật: 11:34 | 03/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, việc thanh toán tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải tuân thủ theo quy định Hợp đồng EPC.

Chiều 2/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhất là khi tổng thầu dự án này vừa yêu cầu thanh toán ngay 50 triệu USD để vận hành.

du an duong sat cat linh ha dong thanh toan phai thuc hien theo quy dinh
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông 9 lần lỡ hẹn người dân thủ đô

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc thanh toán là trách nhiệm của Ban quản lý dự án đường sắt. Hiện tại, đơn vị này đã thanh toán cho tổng thầu khoảng 80% giá trị hợp đồng theo khối lượng đã thực hiện và theo điều khoản của hợp đồng.

Những nội dung liên quan tới những công việc còn lại, vấn đề chạy thử, Thứ trưởng Đông cho biết sẽ thực hiện theo thiết kế và theo quy định của hợp đồng.

“Chúng tôi đang nỗ lực cùng các cơ quan chức năng huy động lực lượng hoàn thiện những phần việc này để đánh giá an toàn hệ thống và đưa vào khai thác”, ông Đông nói.

Với đề xuất của tổng thầu về việc thanh toán 50 triệu USD, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, việc này phải thực hiện theo quy định của hợp đồng.

“Khi vận hành, có những quy định về khối lượng thực hiện, về điều khoản thanh toán. Nếu xong các nội dung, nghiệm thu rồi sẽ được thanh toán 95%. Còn giữ lại 5% bảo hành thông thường như những dự án khác về đầu tư", ông Đông giải thích.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết thêm, trách nhiệm Bộ GTVT là sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án trực tiếp làm việc với tổng thầu, huy động nguồn lực tổ chức thực hiện dự án.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bắt đầu được thực hiện từ tháng 10.2011, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỈ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30.5.2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc. Dự án này đã 9 lần lỡ hẹn, và cho đến nay, vẫn chưa có cam kết chắc chắn thời điểm những đoàn tàu sẽ chính thức được vận hành thương mại.
du an duong sat cat linh ha dong thanh toan phai thuc hien theo quy dinh Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – Ga Hà Nội

TBCKVN - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về Dự ...

du an duong sat cat linh ha dong thanh toan phai thuc hien theo quy dinh Hà Nội: Sẽ thi công một đoạn dự án đường sắt đô thị bằng vốn vay ODA và vay ưu đãi

TBCKVN - HĐND TP. Hà Nội khóa XV mới đây đã thông qua 6 nghị quyết quan trọng trong đó có việc đưa dự án xây dựng tuyến ...

du an duong sat cat linh ha dong thanh toan phai thuc hien theo quy dinh Tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội sắp xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2020

TBCKVN - Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa giải thích lý do tại sao đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chỉ ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm