Đẩy mạnh quan hệ hợp tác chứng khoán Việt Nam - Nhật Bản

Cập nhật: 11:55 | 14/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Đoàn công tác cấp cao của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) làm việc tại Nhật Bản nhằm nâng cao năng lực về cải thiện tính công bằng và minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bổ nhiệm bà Vũ Thị Chân Phương làm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

UBCKNN tăng cường thanh tra, kiểm tra vi phạm trên thị trường chứng khoán

Ngày 13/01/2023, tại trụ sở Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica), ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCKNN cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với bà Miyazaki Katsura, Phó Chủ tịch cấp cao của Jica.

Tham dự buổi làm việc, về phía UBCKNN có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc UBCKNN; đại diện Lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HSX). Về phía Nhật Bản có đại diện FSA, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn JPX, JDA, Tập đoàn Chứng khoán Daiwa.

Đoàn công tác cấp cao của UBCKNN và Nhật Bản
Đoàn công tác cấp cao của UBCKNN và Nhật Bản

Tại buổi làm việc, các bên tập trung trao đổi một số nội dung về đánh giá kết quả của Dự án “Nâng cao năng lực về cải thiện tính công bằng và minh bạch của thị trường cổ phiếu Việt Nam” giai đoạn 1 và Kế hoạch cho việc hợp tác giai đoạn tiếp theo trên thị trường cổ phiếu Việt Nam nhằm tiếp tục hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực cho UBCKNN và các Sở Giao dịch chứng khoán trong hoạt động quản lý, giám sát.

Đồng thời hai bên cũng trao đổi những giải pháp nhằm hỗ trợ UBCKNN và các Sở Giao dịch chứng khoán nâng cao năng lực của các tổ chức trung gian thị trường chứng khoán (Công ty chứng khoán, Công ty quản lý quỹ…).

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Miyazaki Katsura, Phó Chủ tịch cấp cao của Jica ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài Chính, UBCKNN trong công tác điều hành thị trường, giúp thị trường phát triển an toàn, hiệu quả. Bà cho biết các kết quả đạt được của Dự án giai đoạn 1 sẽ là tiền đề tốt đẹp để hai bên tiếp tục hợp tác trong giai đoạn tới.

Bà Miyazaki Katsura cũng chia sẻ mặc dù 2 năm qua phía Nhật Bản cũng như Việt Nam chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid nên tiến độ dự án bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên bà đánh giá cao kết quả thực hiện của dự án hợp tác giữa Jica và UBCKNN và sẽ tiếp tục hỗ trợ phía VN cũng như UBCKNN trong các hoạt động nhằm nâng cao tính công bằng, minh bạch và đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa Jica và UBCKNN, Phó Chủ tịch Phạm Hồng Sơn đánh giá cao những đóng góp của Chính phủ Nhật Bản và Jica trong quá trình hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam. Phó Chủ tịch bày tỏ cảm ơn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đã quan tâm, hợp tác với UBCKNN đóng góp cho sự phát triển lâu dài của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phó Chủ tịch Phạm Hồng Sơn mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác trong thời gian tới để đạt được các mục tiêu theo kế hoạch nhằm tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và thúc đẩy sự công bằng, minh bạch cũng như đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm