Đẩy mạnh kích cầu mua sắm trực tuyến "hậu Covid-19"

Cập nhật: 15:09 | 17/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sau đại dịch Covid-19, nhiều chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến đang được thực hiện bởi các cơ quan chính quyền lẫn các đơn vị tư nhân qua đó tạo hội để các nhà bán lẻ quy mô nhỏ và vừa có thể đón đầu và bứt phá.

Chị Nhật Lệ (chủ doanh nghiệp Saigon Life, TPHCM) hai tháng gần đây ưu tiên vốn để nhập đa dạng các dòng kem chống nắng, xịt khoáng dưỡng da. Đây là những sản phẩm hiện bán chạy tại cửa hàng online của chị từ tháng 5. Doanh số mặt hàng mỹ phẩm cũng tăng gấp 2 lần so với cùng kì năm ngoái nhờ đẩy mạnh bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử.

day manh kich cau mua sam truc tuyen hau covid 19

Bán lẻ online dần khẳng định vị thế của mình

Đồng quan điểm trên, anh Trần Tín - chủ một cửa hàng phụ kiện dành cho phái nữ Lamdepdeal - nhìn nhận hoạt động kích cầu của các nền tảng thương mại điện tử giúp shop của anh vực dậy doanh số so với các tháng đầu năm.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến đang được thực hiện bởi các cơ quan chính quyền lẫn các đơn vị tư nhân. Đây không chỉ tạo ra cơ hội gia tăng lợi nhuận cho các nhà phân phối lớn, mà cả những nhà bán lẻ quy mô nhỏ và vừa cũng có thể tận dụng để bứt phá.

Mới đây, Sở Công thương Hà Nội đã thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung trong ba tháng 6, 7 và 11. Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu nội địa của Hà Nội, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giảm lượng hàng tồn kho… Sở Công Thương TP HCM cũng nhanh chóng triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng kéo dài đến 30/7 mang tên "60 ngày vàng khuyến mãi". Theo đó, chương trình kêu gọi tất cả doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mãi với hạn mức tối đa 100%, áp dụng cho cả thương mại điện tử.

Ở cương vị doanh nghiệp tư nhân, sàn thường mại điện tử Lazada cũng sớm triển khai nhiều động thái thúc đẩy kinh tế số. Trong đó có kế hoạch triển khai lễ hội mua sắm giữa năm “Sales hè rực rỡ” diễn ra thường niên. Ứng dụng này đã “chơi lớn” khi kéo dài tổng thời lượng ra 5 ngày, từ 18-22/6/2020 với nỗ lực nhằm thu hút lượng lớn giao dịch từ người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu lợi nhuận.

Cụ thể, sàn này khuyến mãi đến 90% cho sản phẩm đến từ hơn 1.000 thương hiệu uy tín thuộc nhiều ngành hàng như Samsung, Apple, Kiehl's, L'Oréal, Giordano, Supersport, Rohto, Lock&Lock, Lancome, Shiseido... Riêng trong ngày 18/6 sẽ diễn ra chương trình xả hàng chính hãng đến 50%, cùng nhiều sản phẩm đồng giá 1.000 đồng và 99.000 đồng trong các khung giờ 0h, 9h, 12h và 20h.

Là một nhà bán hàng tham gia tích cực các hoạt động kích cầu trên sàn Lazada, anh Trịnh Trung Hậu - chủ doanh nghiệp sản phẩm gia dụng nhà bếp Bambam Store chia sẻ thêm, “Thực tế cho thấy khi rào cản ‘phí giao hàng’ được gỡ bỏ thì khách hàng sẽ quyết định mua hàng rất nhanh, giúp tăng đáng kể tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Chưa kể, khách hàng cũng sẵn sàng mở rộng hầu bao hơn để sắm thêm vài món nữa khi họ đã tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá từ phí giao hàng. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho những nhà bán hàng như chúng tôi”.

day manh kich cau mua sam truc tuyen hau covid 19 Cập nhật giá gạo hôm nay 14/6: Đi ngang phiên cuối tuần

KTCKVN - Giá gạo hôm nay đi dần vào ổn định do nguồn cung đang dồi dào.

day manh kich cau mua sam truc tuyen hau covid 19 Cập nhật giá gạo chiều ngày 13/6: Ổn định giá

KTCKVN - Cập nhật vào lúc 14h15 chiều nay (13/6), giá gạo giữ mức ổn định, mức thu mua gạo nguyên liệu đã giảm mạnh từ ...

day manh kich cau mua sam truc tuyen hau covid 19 Cập nhật giá gạo chiều ngày 12/6: Giá bán lẻ giảm ở một số loại

KTCKVN - Cập nhật lúc 13h15 chiều nay (12/6), giá gạo trong nước được điều chỉnh giảm do nguồn cung dồi dào nhờ sản lượng gạo ...

Lâm Huyền