Bình Dương:

Đất nền Thuận An hút khách hút cả "cò đất"

Cập nhật: 11:54 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tại tỉnh Bình Dương xuất hiện nhiều tin đồn truyền miệng, các thông tin trên mạng xã hội về việc thị xã Thuận An và Dĩ An sẽ lên thành phố trong năm 2019 nhằm thổi giá đất lên chóng mặt.

dat nen thuan an hut khach hut ca co dat Đất nền Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu... hút lượt tìm kiếm
dat nen thuan an hut khach hut ca co dat Bình Dương dọn đường cho thị xã Thuận An lên đô thị loại II
dat nen thuan an hut khach hut ca co dat Thị trường đất nền Bình Dương liệu còn hấp dẫn nhà đầu tư?

Nhìn vào toàn cảnh thị trường bất động sản đất nền hiện nay, có thể thấy Bình Dương, cụ thể là khu vực Thuận An, Dĩ An đang trở thành tâm điểm đầu tư tiềm năng.

Theo báo cáo mới đây của batdongsan.com.vn, Thuận An, Biên Hòa và Thủ Dầu Một là 3 khu vực được khách hàng quan tâm nhất trong quý I.

dat nen thuan an hut khach hut ca co dat
Một góc đô thị Thuận An (Ảnh Minh Thuận)

Trong những năm gần đây, cả Dĩ An và Thuận An đều cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng, không ngừng có những sự thay đổi trong cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tả... tạo nên sức bật mới và xứng đáng là một trong những trung tâm của tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, việc thị xã Thuận An trực thuộc tỉnh Bình Dương có thể sẽ lên đô thị loại II khiến không ít nhà đầu tư tin tưởng vào tiềm năng phát triển của khu vực này.

Tuy nhiên, những thị trường trở thành điểm đến của giới đầu tư cùng đồng nghĩa với việc xuất hiện nhiều mánh khóe kinh doanh bất chính nhằm trục lợi.

Cẩn trọng không thừa

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tại tỉnh Bình Dương xuất hiện nhiều tin đồn truyền miệng, các thông tin trên mạng xã hội về việc thị xã Thuận An và Dĩ An sẽ lên thành phố trong năm 2019 nhằm thổi giá đất.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay giá đất tại 2 địa phương này đang bị “cò” và giới đầu cơ đẩy cao lên gấp nhiều lần so với giá trị thực. Cụ thể, giá đất tại các phường Thuận Giao, An Phú, Bình Chuẩn, Lái Thiêu của thị xã Thuận An và phường Tân Bình, Dĩ An, Tân Đông Hiệp của thị xã Dĩ An hiện nay đang được các đơn vị môi giới, “cò” hét giá từ 25 - 40 triệu đồng/m2.

Trước thực trạng này, lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An cho biết: "Chúng tôi đang làm đề án xin lên thành phố, phấn đầu tháng 6 này sẽ xong đề án và trình lên tỉnh. HĐND tỉnh thông qua thì UBND tỉnh mới trình Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, công nhận. Tuy nhiên, hiện một số đơn vị môi giới, cá nhân trong giới bất động sản đang tung thông tin và tự phong Dĩ An, Thuận An lên thành phố để "kích" giá đất nhằm trục lợi".

Được biết, hiện trên địa bàn thị xã Thuận An và Dĩ An có nhiều dự án dù chưa đầy đủ pháp lý nhưng chủ đầu tư cùng các đơn vị môi giới đã “bắt tay” nhau rao bán rầm rộ nhằm huy động vốn trái phép.

Cụ thể, tại phường Thuận Giao có dự án Florence Resident (tên thật là dự án Khu nhà ở Thuận Giao) do Công ty TNHH Xây dựng Bất động sản Hưng Phát làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư LM HOMES VN (có trụ sở tại 254 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, quận 2, TP. HCM) là đơn vị phân phối.

Dự án này đang trong quá trình san lấp mặt bằng, UBND tỉnh Bình Dương chưa chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng Công ty TNHH Đầu tư LM HOMES VN đã mở bán, ký hợp đồng với khách hàng.

Giá đất nền tại dự án Florence Resident được Công ty TNHH LM HOMES VN chào bán với mức giá từ 25 triệu đồng/m2. Mỗi lô đất tại dự án có diện tích từ 60,2 đến 100m2 với giá giao động từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng.

dat nen thuan an hut khach hut ca co dat
Dự án Florence Resident chưa đầy đủ pháp lý nhưng đã được rao bán rầm rộ với giá cao ngất ngưởng

Theo Công an tỉnh Bình Dương, trong năm 2018, tình hình mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương hết sức phức tạp. Công an tỉnh đã ghi nhận có tình trạng lừa đảo, mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án diễn ra tràn lan trong tỉnh. Nhiều dự án đất nền, căn hộ với tình trạng phân lô, bán nền và huy động vốn khi chưa đầy đủ pháp lý.

Công an Bình Dương khẳng định, hiện nay Chính phủ đã nghiêm cấm các hành vi phân lô, bán nền tại các dự án khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và bắt buộc dự án phải được xây thô mới đủ điều kiện mở bán.

Theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại là khách hàng.

Theo đó, lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không nên vội vàng chạy theo tin đồn để tránh rơi vào “bẫy” thổi giá đất của “cò”.

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm