Đảo Tuần Châu, Quảng Ninh sắp có dự án nghỉ dưỡng 5.000 tỷ đồng

Cập nhật: 10:51 | 04/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tập đoàn Tuần Châu và CTCP Xây dựng Coteccons - Coteccons (HOSE: CTD) vừa ký kết hợp tác chiến lược để xây dựng và phát triển các dự án bất động sản tại một số địa phương lớn như Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh, Vũng Tàu và các dự án khác trong thời gian tới. Dự án đầu tiên được thực hiện sau hợp tác là tổ hợp khách sạn, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí tại đảo Tuần Châu, tại Quảng Ninh.

dao tuan chau quang ninh sap co du an nghi duong 5000 ty dong

Bất động sản nghỉ dưỡng và cuộc di cư về ven biển

dao tuan chau quang ninh sap co du an nghi duong 5000 ty dong

“Chúa đảo” Đào Hồng Tuyển muốn mở rộng khu Tuần Châu gần 1.000ha, xây thêm biệt thự sân golf

dao tuan chau quang ninh sap co du an nghi duong 5000 ty dong

Quảng Ninh gọi đầu tư dự án công viên công nghệ hơn 4.800 tỷ đồng

dao tuan chau quang ninh sap co du an nghi duong 5000 ty dong
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giũa Tập đoàn Tuần Châu và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD)

Theo kế hoạch, dự án đầu tiên được thực hiện sau hợp tác là tổ hợp khách sạn, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí tại đảo Tuần Châu, tải Quảng Ninh.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 4,8 ha, nằm tại vị trí trung tâm của đảo Tuần Châu với 3 mặt giáp biển. Giá trị đầu tư của dự án dự kiến khoảng 4.500 - 5.000 tỷ đồng.

Tuần Châu được biết đến và địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Quảng Ninh. Hiện nay, các chuyến du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long đều xuất phát từ bến du thuyền của Đảo Tuần Châu và theo đường bộ, Tuần Châu chỉ cách Hạ Long 30 phút đi xe ô tô. Lượng khách đến đảo Tuần Châu mỗi ngày từ 5.000 đến 10.000 lượt khách, ngày cao điểm có thể lên đến 30.000 lượt nhưng do thiếu cơ sở lưu trú cao cấp nên lượng khách lưu trú qua đêm còn thấp.

Theo đó, Dự án tổ hợp khách sạn, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí tại đảo Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp hàng trăm phòng khách sạn, căn hộ nghĩ dưỡng tiêu chuẩn cao cấp và các dịch vụ khác nhằm thu hút khách đến nghỉ dưỡng vui chơi tại đảo Tuần Châu nói riêng và Hạ Long nói chung.

Đại diện Coteccons cho biết, dự án đang làm lại quy hoạch 1/2000 và có thể mất từ 4 đến 6 tháng để hoàn thành thủ tục triển khai dự án.

Bên cạnh đó, Coteccons vừa là nhà thầu thiết kế và thi công (D&B) và vừa tham gia góp vốn đầu tư dự án. Mô hình hợp tác với chủ đầu tư có đất để phát triển dự án theo hình thức, Coteccons vừa làm nhà thầu thiết kế và thi công vừa góp vốn cổ phần làm chủ đầu tư hoặc mua sỉ một phần sản phẩm bất động sản đề chào bán là ý tưởng mà Coteccons đã công bố sẽ triển khai tại các kỳ ĐHCĐ. Một phần lớn vốn thặng dư cổ phần của CTD được dùng cho kế hoạch mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản.

Còn với riêng Tập đoàn Tuần Châu, doanh nghiệp này đã thành công với dự án “Con đường nối đảo với đất liền” tại đảo Tuần Châu. Đảo Tuần Châu hiện có bến du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam hơn 10 km bến đậu với sức chứa 2.200 du thuyền; sân khâu nghệ thuật biểu diễn trên mặt nước lớn nhất Việt Nam, bãi tắm nhân tạo dài hơn 10 km.

Mỗi năm, tập đoàn này cũng đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 2.000 tỷ đồng mỗi năm không tính nguồn thu từ bất động sản.

Tập đoàn Tuần Châu hiện đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, đầu tư, ngân hàng, chứng khoán, du lịch, khách sạn, du thuyền, bến cảng, vui chơi giải trí...

Ngoài Quảng Ninh, doanh nghiệp này đang ấp ủ triển khai dự án tại Hà Nội, Vũng Tàu, TP. HCM... Người sáng lập tập đoàn là ông Đào Hồng Tuyển và được gọi thân mật là "chúa đảo Tuần Châu" sau khi đã biến đảo Tuần Châu từ một làng chài bên vịnh Hạ Long thành một khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng với các khách sạn, khu biệt thự, bến du thuyền, sân khấu nhạc nước. Trong khi đó, Công ty cổ phần xây dựng Coteccons - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành xây dựng tại Việt Nam đã xây dựng thiết kế và thi công các công trình phức hợp quy mô lớn. Doanh nghiệp này từng thi công dự án cho nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn như Vingroup, CEO Group, Hoà Phát, Viglacera...

Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm TP. Hạ Long khoảng 2 km. Khu du lịch có diện tích 220 ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải. Một con đường trải bê tông dài khoảng 2 km nối đảo với đất liền. Tuần Châu có rất nhiều hạng mục công trình đã và đang được xây dựng.

dao tuan chau quang ninh sap co du an nghi duong 5000 ty dong
Con đường ra đảo Tuần Châu

Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2 km; sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho dư khách những phút giây thoải mái cùng với trên 300 phòng nghỉ khác đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tại đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại . Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục 3 suất/ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2, công viên nhạc nước. Hiện nay khu du lịch đảo Tuần Châu đang hoan thiện. Rất nhiều dự án khác đang chờ các nhà đầu tư, biến đảo Tuần Châu thành đảo Ngọc Châu của Hạ Long, với ước mong được đón bạn đến với năm “Du lịch Hạ Long”.

Sự kiện bên lề tại Tuần Châu

Từ ngày 14 – 16/06 tới đây, chương trình “Motor Festival 2019 – Tuần Châu không ngủ” sẽ chính diễn ra tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Đại hội Mô tô Việt Nam 2019 sẽ quy tụ khoảng 5.000 biker đến từ các hội mô tô và các biker tự do trên toàn quốc. Sự kiện sẽ thu hút khoảng 10.000 lượt khách mời và khách tham quan.

Nhiều hoạt động giải trí và các cuộc thi liên quan đến xe mô tô sẽ được tổ chức trong khuôn khổ đại hội như: diễu hành mô tô; triển lãm hàng trăm xe mô tô đẹp, độc đáo và lạ mắt đến từ mọi miền đất nước; cuộc thi tranh giải mô tô đẹp 2019; cuộc thi Miss Bikini 2019…

Đặc biệt, hai đêm nhạc hội sôi động với chủ đề “Mô tô Overnight Water Party 2019” cùng sự trình diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ khuấy động không gian của khu du lịch Đảo Tuần Châu.

Yến Thanh

Tin liên quan