Bất động sản nghỉ dưỡng và cuộc di cư về ven biển

Cập nhật: 14:55 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam phải phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú cho khách du lịch, mở rộng mạng lưới bất động sản vùng ven biển ra rộng hơn nữa thay vì chỉ tập trung ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

bat dong san nghi duong va cuoc di cu ve ven bien Phan Thiết thiếu nguồn cung khách sạn: Cơ hội cho giới đầu tư bất động sản
bat dong san nghi duong va cuoc di cu ve ven bien Bất động sản nghỉ dưỡng có thêm 45.650 phòng giai đoạn 2019 - 2020
bat dong san nghi duong va cuoc di cu ve ven bien Novaland dự kiến bàn giao 12 dự án tại TP. HCM năm 2019

Tại các tỉnh lẻ, các cuộc đấu giá đất diễn ra với tần suất cao và thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đã rót vốn đầu tư tại bất động sản tỉnh lẻ như Vingroup, Novaland, Sun Group, FLC,,… Đây cũng là lý do giúp thị trường bất động sản tỉnh lẻ trở nên sôi động hơn khi tạo ra sự đa dạng về cơ cấu sản phẩm địa ốc cũng như việc nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng.

bat dong san nghi duong va cuoc di cu ve ven bien

Cũng theo giới phân tích, bên cạnh việc đầu tư các dự án khu công nghiệp, nhà ở, các doanh nghiệp bất động sản đặc biệt chú trọng rót vốn qua kênh đầu tư nghỉ dưỡng biển bởi hai yếu tố:

Thứ nhất, bất động sản nghỉ dưỡng tại vùng biển được dự báo còn nhiều tiềm năng về nguồn cung, đặc biệt quỹ đất.

Thứ hai, đầu tư sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng biển có mức sinh lời cao hơn so với đầu tư căn hộ nhà ở.

Tại phía Bắc, Hải Phòng, Quảng Ninh được xem là những miền đất hứa dành cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là hai địa phương nắm giữ thế mạnh để khai thác dịch vụ biển, các loại hình bất động sản phát triển tương thích là dòng sản phẩm condotel, resort trong đó, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đang được xem là “thiên đường” nghỉ dưỡng tại miền Bắc. Nhiều dự án có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như Sun Premier Village Ha Long Bay, FLC HaLong Bay Golf Club & Luxury Resort,... cùng nhiều dự án tầm cỡ chuẩn bị được triển khai, đã mang đến diện mạo khởi sắc cho thị trường bất động sản du lịch Quảng Ninh.

Tương tự tại thị trường phía Nam, các tỉnh lẻ và vùng ven TP. HCM như Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận cũng nổi lên là những miền đất đầy tiềm năng cho việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản nghỉ dưỡng.

Tại Vũng Tàu nhiều đại gia địa ốc như Tập đoàn Tuần Châu, FLC, Novaland... đang tìm kiếm quỹ đất cho các dự án khu nghỉ dưỡng siêu sang rộng hàng trăm hecta.

Trong các ông lớn hoạt động ở thị trường nghỉ dưỡng phía Nam TP. HCM, Novaland có nhiều hoạt động nổi bật nhất khi chuyển hướng đầu tư sang mô hình dự án nghỉ dưỡng khép kín ở TP. Cần Thơ.

Cùng với đó, Novaland cũng đang triển khai đầu tư một siêu dự án rộng gần 1.800 ha tại Mũi Né và dự án NovaHills ngay thiên đường nghỉ dưỡng Phan Thiết và tham vọng đầu tư dự án khác mang tên NovaWorld quy mô 100 ha tại Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo kế hoạch, dự án này phát triển kết nối với nhiều tiện ích ngoại khu hiện hữu (casino, suối nước nóng, sân gofl…) và chuỗi dự án NovaWorld liền kề trong tương lai.

Tại "Diễn đàn Bất động sản du lịch 2019: Triển vọng thị trường và thách thức nguồn nhân lực" tổ chức mới đây, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam phải phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú cho khách du lịch. Minh chứng rõ nhất chính là sự hiện diện của hàng loạt các chủ đầu tư lớn trong nước và quốc tế gia nhập thị trường cùng nhiều dự án, siêu dự án tầm cỡ và đẳng cấp.

Minh Thuận

Tin liên quan