Đào nở sớm đắt khách trước Tết Nguyên đán

Cập nhật: 15:42 | 08/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhưng ngay từ bây giờ, nhiều người dân đã bắt đầu săn đào chơi Tết.  

dao no som dat khach truoc tet nguyen dan Sẵn sàng hàng hóa cho thị trường Tết
dao no som dat khach truoc tet nguyen dan Bảo đảm hàng Tết đúng chất lượng cho bà con vùng sâu vùng xa
dao no som dat khach truoc tet nguyen dan Hà Nội, TP HCM chi hơn 46.000 tỉ cho nguồn cung hàng hóa dịp Tết

Thời điểm này, tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bày bán la liệt những cành đào lớn nhỏ. Năm nay thời tiết nắng nóng, đào nở sớm hơn. Mặc dù không to và đều hoa như chính vụ nhưng những lứa hoa đào đầu mùa báo hiệu Tết đã sắp về.

Mỗi cành đào có giá khác nhau, cành đào nhỏ có giá từ 50.000-100.000 đồng/cành, cành đào dáng thế có giá từ 200.000-300.000 thậm chí lên đến hơn 1 triệu đồng/cành.

dao no som dat khach truoc tet nguyen dan
Hoa đào được bày bán tại chợ hoa Quảng An.

Theo dự báo của các chủ vườn, giá đào năm nay sẽ tăng nhẹ so với năm ngoái, giá thành cụ thể tuỳ thuộc vào độ đẹp của hoa, cành dăm và cành đào, gốc đào lâu năm hay không.

Theo các chủ vườn tại Nhật Tân, các gốc đào già, đẹp cũng được nhiều cơ quan, doanh nghiệp đặt mua và sẽ được chuyển đi trong một tuần nữa. Giá những loại cây này không tăng so với năm ngoái, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi cây.

Tại Tây Mỗ, một chủ một vườn đào cho biết khoảng 30% cây trong vườn đã được thương lái và khách qua thăm đặt. Khách mua đào chơi Tết sớm thường chọn những cành vừa tiền, họ sẽ chơi đến giữa tháng Chạp thì hoa tàn. Khi đó họ sẽ mua một cây đào hoặc cây cảnh mới để chơi Tết

Không chỉ khách Hà Nội mà nhiều người từ TP HCM cũng đặt đào sớm gửi qua đường hàng không. Để phục vụ hành khách có nhu cầu vận chuyển hoa mai, hoa đào bằng hình thức ký gửi hành lý trên các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết sẽ triển khai chương trình này từ ngày 15-1 đến hết 14-2 (tức từ mùng 10 tháng chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 10 tháng giêng năm Kỷ Hợi) trên các chuyến bay nội địa. Mức giá cước dao động trong khoảng 350.000 - 450.000 đồng (chưa thuế GTGT) tùy theo từng đường bay.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm