Dấn thân vào thương trường là chấp nhận đánh đổi

Cập nhật: 17:16 | 16/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Quyết định khởi nghiệp sẽ lấy của chúng ta thời gian, tiền bạc, công sức và cả những yếu tố tinh thần quan trọng khác.

Bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp. Trong thời điểm mua sắm trực tuyến bùng nổ, không khó để mở một gian hàng và kiếm thêm chút ít thu nhập. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thực thụ, những chuyên gia cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp thế giới, những người có thể kiếm đủ tiền để sống cuộc sống hoàn toàn khác, bạn sẽ phải sáng tạo lại bản thân.

Từ bỏ tất cả thế giới quan cũ kĩ đã được nuôi dưỡng từ khi ra đời chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tóm lại: Bạn cần bắt đầu suy nghĩ khác đi và hi sinh nhiều thứ.

0541 image2 1920x1399 1594886610365582443035
Yếu tố lớn nhất quyết định bạn có kinh doanh thành công hay không là bạn đã sẵn sàng hi sinh hay chưa

Không còn sự an toàn và bảo mật

Một trong những yếu tố cơ bản nhất của kinh doanh thành công là từ bỏ khái niệm cũ trước đây về an toàn và bảo mật cá nhân.

Nếu bạn lo lắng về việc phải rời khỏi mạng lưới an toàn của mình và bước vào thế giới biến đổi từng giây, bạn chưa sẵn sàng để khởi nghiệp đâu!

Đối với những người đầu tư chuyên nghiệp, họ hiểu rằng tiền có thể biến mất (các triệu phú phá sản chỉ sau một đêm không hiếm). Hàng triệu người đột ngột bị sa thải hoặc nghỉ việc mỗi năm. Sức khỏe của bạn có thể xuống dốc. Tiền tiết kiệm của bạn có thể bốc hơi.

Đối với những ai đã trải qua nhiều năm mà không gặp phải bất kì thảm họa nào ở trên, ý tưởng về sự an toàn và bảo mật có lẽ dựa vào việc giới hạn bản thân trong cuộc sống hiện tại: công việc, thành phố, các mối quan hệ lâu năm.

Nhưng một khi bạn nắm lấy sự không chắc chắn của thị trường kinh doanh, bạn sẽ mạnh mẽ hơn nhiều để phiêu lưu và thành công.

Đối mặt nỗi sợ bị phán xét, thất bại và từ chối

Nếu bạn đăng một status trên Facebook thông báo vừa nhận được công việc mong muốn, bạn có thể nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm lượt thích và bình luận từ bạn bè. Có lẽ mọi người đều biết đến cảm giác đó.

Nhưng nếu bạn đăng một status nói rằng vừa bắt đầu kinh doanh riêng, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy phản ứng của những người thân.

Nguyên nhân là bởi hầu hết mọi người thường khó hiểu nên hiếm khi ủng hộ những giấc mơ xa lạ như kinh doanh. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể nhận được nhiều bình luận gây nản lòng và hoài nghi như có chắc chắn muốn đi theo con đường đó không, mọi thứ sẽ khó khăn và thử thách hay tại sao bạn không chọn một công việc an toàn như kế toán?

Nhưng nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công, bạn phải từ bỏ nỗi sợ bị phán xét, thất bại và từ chối.

Đừng cho rằng bản thân đủ giỏi trong lĩnh vực của mình

Vào thời điểm chúng ta bỏ qua những điểm yếu của mình và quyết định ngừng phát triển, chúng ta sẽ xuống dốc từ đó.

Một cầu thủ bóng đá vô địch thế giới cần học nhiều hơn về đá bóng. Họ cần thành thạo các cuộc đàm phán hợp đồng, chế độ dinh dưỡng, quản lí thương hiệu, tập thể dục và rèn luyện sức bền, phát biểu trước công chúng, lãnh đạo nhóm, nâng cao tinh thần và hàng tá kĩ năng khác.

Một khi bạn ngừng học hỏi, bạn sẽ ngừng phát triển. Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân tầm cỡ thế giới, tạo ra doanh thu sáu con số, bạn phải bắt đầu học hỏi và phát triển hơn những gì bạn từng làm trước đây.

Chờ đợi để cảm thấy sẵn sàng hành động

Rất nhiều người đã bị mắc kẹt trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm bởi họ vẫn đang chờ đợi để cảm thấy sẵn sàng.

Nếu bạn không chắc chắn, không có động lực hoặc chỉ bối rối về việc phải làm gì tiếp theo, hãy làm gì đó. Hành động tạo ra động lực. Hành động tạo ra sự rõ ràng. Hầu hết mọi người trú ẩn thậm chí đã thực hiện hơn một vài bước đối với mục tiêu của mình rồi sau đó lại lo sợ lãng phí thời gian và đi sai đường.

Nhưng khi bạn bắt đầu hành động và chỉ tập trung đến mục tiêu cuối cùng, bạn có thể nhanh chóng nhận ra hướng đi đúng đắn. Sai lầm là điều không tránh khỏi nhưng cũng là cách bạn tiến bộ thực sự và nhanh chóng.

Thật dễ dàng để tự gọi mình một doanh nhân, chuyên gia, nhà sáng lập hay startup. Nhiều người trưng các danh hiệu này trên tất cả các bản CV, mạng xã hội và danh thiếp nhưng điều quan trọng nhất là những gì bên trong bạn.

Cuối cùng, yếu tố lớn nhất quyết định bạn có kinh doanh thành công hay không là bạn đã sẵn sàng hi sinh hay chưa. Tin tưởng vào chính bản thân ở hiện tại mới là khởi đầu tốt nhất cho một dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Đừng lãng phí tiền cho quảng cáo nếu bạn không hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Không hiểu rõ khách hàng mục tiêu, người kinh doanh trực tuyến sẽ lãng phí tiền cho quảng cáo.

Chuyện đơn giản cứ kiên trì lặp lại mà làm, thời gian rồi sẽ mang kì tích tới

Suy cho cùng thì dù có là việc đơn giản tới đâu, nếu bạn kiên trì, làm hết mình, làm tới cực hạn, thời gian ...

Người tài trí không làm việc theo cảm xúc

Nếu bạn đúng, bạn không cần phải nổi nóng. Còn nếu bạn sai, bạn không có quyền nổi nóng. Đây mới là sự khôn ngoan ...

Lưu Lâm t/h

Tin liên quan