Đa dạng với các hình thức chuyển khoản ngân hàng

Cập nhật: 15:51 | 28/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giao dịch chuyển khoản ngân hàng với nhiều cách thực hiện khác nhau giúp mọi đối tượng khách hàng có thể chuyển tiền ở bất cứ thời gian nào, bất cứ nơi đâu.   

da dang voi cac hinh thuc chuyen khoan ngan hang Cách chuyển tiền ngân hàng SHB nhanh chóng nhất
da dang voi cac hinh thuc chuyen khoan ngan hang Chuyển tiền BIDV đơn giản với mức phí như thế nào?
da dang voi cac hinh thuc chuyen khoan ngan hang Phát triển dịch vụ ngân hàng là cần thiết

Chuyển tiền ngân hàng giúp khách hàng tiện lợi giao dịch trao đổi qua lại không cần mất nhiều thời gian lại an toàn. Các cách được sử dụng để chuyển tiền ngân hàng hiện nay gồm có:

Cách chuyển khoản qua ATM

Với hệ thống ATM có mặt khắp nơi giúp khách hàng cực tiện lợi sử dụng thực hiện giao dịch chuyển tiền mong muốn. Tuy nhiên nếu chuyển khoản trái ngân hàng, khách hàng cần tìm hiểu thông tin ngân hàng mình mở thẻ có liên kết với ngân hàng mà bạn chuyển tiền đến không và ATM của ngân hàng bạn định sử dụng để chuyển tiền có liên kết chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng kia không. Nếu có, thì giao dịch được thực hiện khá đơn giản khi chỉ cần những bước sau:

Bước 1: Đưa chiếc thẻ ATM vào đầu đọc thẻ ở máy ATM và đăng nhập mã pin để bắt đầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng tại ATM.

Bước 2: Chọn tính năng chuyển khoản.

Bước 3: Nhập thông tin giao dịch chuyển tiền bao gồm: số tài khoản, tên ngân hàng, tên chủ tài khoản, số tiền giao dịch.

Bước 4: Thực hiện xác nhận giao dịch để hoàn thành.

Với hình thức chuyển khoản này nếu là chuyển nội bộ ngân hàng bạn sẽ không phải trả phí hoặc trả rất ít cho mỗi lần thực hiện giao dịch. Các ngân hàng thực hiện thu phí chuyển tiền cùng hệ thống bao gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV và MB Bank.

Còn nếu là chuyển khoản trái ngân hàng thì sẽ mất phí với mức phí tùy theo chính sách của từng ngân hàng với từng mức chuyển tiền và dao động từ 8.000 - 15.000 đồng. Duy nhất chỉ có Techcombank hiện miễn phí toàn bộ giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống cho khách hàng của mình.

da dang voi cac hinh thuc chuyen khoan ngan hang
Đa dạng với các hình thức chuyển khoản ngân hàng. Ảnh minh họa

Cách chuyển khoản Online qua Internet Banking

Để thực hiện giao dịch chuyển tiền qua hình thức này bạn cần đăng ký và kích hoạt dịch vụ Internet Banking của tài khoản ngân hàng bạn đang sử dụng. Để thực hiện chuyển khoản qua Internet Banking bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống internet banking của ngân hàng.

Bước 2: Chọn hình thức chuyển tiền cùng hệ thống hay khác hệ thống.

Bước 3: Nhập thông tin vè số tài khoản, tên chủ tài khoản hoặc số thẻ, tên ngân hàng và số tiền giao dịch.

Bước 4: Nhập lại mã an toàn internet banking. Sau đó, xác nhận giao dịch để nhận mã OTP.

Bước 5: Nhập mã OTP để hoàn thành giao dịch chuyển tiền.

Tương tự như ATM, thì dùng internet banking cũng sẽ không mất phí phí chuyển tiền nội bộ trừ một số ngân hàng như: Vietinbank, BIDV,.. Với chuyển tiền liên ngân hàng mức phí giao dịch được quy định cụ thể tùy theo chính sách quy định. Thông thường, giao dịch chuyển tiền nội bộ thì chỉ mất vài phút saud đó đã có thể nhận được tiền ngay còn với chuyển khoản khác ngân hàng mất từ 4 tiếng – 24 tiếng để thực hiện hoàn tất.

Chuyển tiền ngân hàng qua các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử

Một số ứng dụng ngân hàng ra đời như: ví Momo, ngân hàng số Timo, Bankplus, Zalo Pay,... giúp liên kết, thanh toán, chi tiêu, chuyển tiền hoặc quản lý số tiền trong tài khoản ngân hàng ra đời giúp khách hàng có thêm công cụ sử dụng cùng các tính năng mới phù hợp nhu cầu cũng như xu thế xã hội. Các ứng dụng ngân hàng này đang dần ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng hiện nay.

Các bước sử dụng ứng dụng ngân hàng để chuyển tiền bao gồm:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng.

Bước 2: Chọn tính năng chuyển tiền.

Bước 3: Nhập các thông tin giao dịch: tên chủ tài khoản, số tài khoản hoặc số thẻ, tên ngân hàng, số tiền giao dịch theo yêu cầu hiển thị trên màn hình giao dịch.

Bước 4: Xác nhận giao dịch thông qua nhận và nhập mã OTP là bạn hoàn thành giao dịch chuyển tiền.

Văn Khương

Tin cũ hơn
Xem thêm