Cựu cán bộ xã sa lưới sau 5 năm lẩn trốn

Cập nhật: 11:33 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Biết nhiều người không đủ điều kiện hưởng chế độ thương binh, nhưng đối tượng Hải lúc đó là cán bộ xã vẫn nhận làm hồ sơ giả và thu gần 2 tỷ đồng của nhiều người sau đó bỏ trốn.  

can bo sa luoi sau 5 nam lan tron Lừa tình để chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử lý như thế nào?
can bo sa luoi sau 5 nam lan tron Hơn 1.000 nạn nhân gọi điện trình báo sau vụ án hack Facebook chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
can bo sa luoi sau 5 nam lan tron Lừa “chạy trường” công an, người phụ nữ chiếm đoạt 300 triệu đồng

Năm 2013, khi giữ chức xã đội trưởng xã Công Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), Hoàng Văn Hải được giao giải quyết chế độ chính sách cho người bị thương khi tham gia chiến trường nhưng chưa được công nhận thương binh.

Tuy biết nhiều người không đủ điều kiện hưởng chế độ này nhưng Hải đã hứa làm hồ sơ giả, nhận hoàn tất thủ tục số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng của nhiều trường hợp.

can bo sa luoi sau 5 nam lan tron
Hình minh họa.

Đưa tiền nhưng không thấy có kết quả, những người này đòi lại tiền thì Hải trốn khỏi địa phương. Tháng 5/2014, Công an huyện Yên Thành khởi tố bị can, truy nã toàn quốc với Hải về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để trốn tránh cơ quan chức năng, Hải làm giả hai chứng minh thư. Tuy nhiên gần đây, trinh sát Công an Nghệ An phát hiện một người làm bảo vệ cho trang trại lợn ở Biên Hòa (Đồng Nai) có nhà riêng ở tỉnh Đắk Nông trùng đặc điểm với Hải nên xác minh. Một ngày cuối tháng 4/2019, Hải vừa về nhà thì bị bắt.

Hải khai bỏ lại vợ và 3 đứa con ở Nghệ An để trốn vào huyện Đăk Song (Đăk Nông) mưu sinh bằng nghề bán thịt lợn và lập gia đình mới. Ngày 1/5, Hải bị di lý về Nghệ An.

Tùng Linh

Tin liên quan