Tối ngày 30/3/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), CTCP Tập đoàn Thiên Long (mã chứng khoán: TLG) đã vượt qua những tiêu chí khắt khe để vươn lên trở thành một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất cả nước được vinh danh tại Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.
Hoạt động kinh doanh sôi động trở lại, Tập đoàn Thiên Long đang bước vào nhịp tăng trưởng mới với dự báo doanh thu và lợi nhuận đều khả quan. Mở rộng đa dạng hóa sản phẩm và hợp lực phát triển với nhiều tập đoàn lớn trong cả nước, Thiên Long đang có bước đi vững chắc, khẳng định dấu ấn tiên phong và xác lập vị thế trên thị trường.
Bước vào giai đoạn phục hồi nền kinh tế đang trên đà tăng tốc trở lại, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nội lực. Tập đoàn Thiên Long đón thêm cú hích mới khi trường học dần mở cửa trở lại, nhu cầu về sản phẩm đồ dùng học tập, văn phòng phẩm gia tăng mạnh từ đầu năm đến nay.
![]() |
Tối ngày 30/3/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Tập đoàn Thiên Long được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. Ảnh: Internet |
Sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Việt Nam đang lên kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ có độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. Việc tăng cường độ phủ vắc-xin cho trẻ em là tiền đề quan trọng để đưa trẻ trở lại trường học an toàn. Hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực giáo dục theo đó cũng khởi sắc.
Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông đã dần đến trường, thích nghi an toàn với Covid-19. Điều này thúc đẩy các dịch vụ về giáo dục phục hồi tăng trưởng trở lại. Những doanh nghiệp hàng đầu như Tập đoàn Thiên Long đã sẵn sàng đón đầu cơ hội để bứt tốc.
Sản phẩm của Thiên Long rất đa dạng, gồm bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học tập, dụng cụ mỹ thuật. Thiên Long đang nắm giữ 60% thị phần bút viết trong nước và đang đẩy mạnh xuất khẩu. Sản phẩm của Thiên Long đã có mặt ở 67 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…
Bên cạnh cung cấp thiết bị giáo dục cho học sinh các cấp, Thiên Long còn có nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng các phân khúc thị trường. Có thể kể đến như văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp, thiết bị giáo dục toàn diện dành cho các cấp học, vật phẩm in ấn, quảng cáo, quà tặng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và y tế.
Năng lực sản xuất và phân phối của Thiên Long luôn được đánh giá cao khi tập đoàn này sở hữu 2 nhà máy sản xuất quy mô lớn với hơn 130 nhà phân phối và hàng chục ngàn điểm bán trải khắp Việt Nam. Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh tự động hóa trong sản xuất với tỷ lệ đạt hơn 79% trong năm 2021 và tiếp tục nâng cao hơn nữa trong các năm tới.
Tính đến hết năm 2021, Thiên Long có tổng tài sản 2.446 tỷ đồng, tăng nhẹ 5,7% so với năm 2020. Dù bối cảnh kinh doanh năm vừa qua gặp nhiều khó khăn do Covid-19 gây ra, nhưng Thiên Long vẫn ghi nhận doanh thu đạt 2.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 277 tỷ đồng, tăng hơn 37 tỷ đồng so với năm 2020, tương ứng mức tăng 15,4%. Theo kế hoạch năm 2021, mặc dù Công ty đạt 89% kế hoạch doanh thu, nhưng đã hoàn thành 99% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Biên lợi nhuận của Công ty cũng cải thiện đáng kể, đạt 10,4% so với con số 9% của năm 2020. Dòng tiền kinh doanh luôn dương cho thấy sức khỏe tài chính vững mạnh của Công ty sẵn sàng cho các kế hoạch mở rộng sản xuất. Hiện Công ty ghi nhận số dư tiền và tương đương tiền cuối năm hơn 503 tỷ đồng. Điều này có được là nhờ Thiên Long đã thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí.
Bước vào năm 2022, Thiên Long mang một tâm thế mới, sẵn sàng bứt phá và tăng tốc. Hoạt động kinh doanh của Thiên Long cũng nhộn nhịp hơn. Được biết, trong hai tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Thiên Long khá khởi sắc khi nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường.
Doanh số phục hồi trên tất cả các mảng sản phẩm của Thiên Long khi các dịch vụ giáo dục đã dần mở cửa trở lại kể từ cuối năm 2021 và chiến lược chuyển tỷ trọng doanh thu từ các sản phẩm phân phối có biên lợi nhuận thấp sang các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn của Công ty.
Hiện nay, Thiên Long đang mở rộng ngành hàng, tái định vị thương hiệu mới mẻ, trẻ trung, năng động, hướng đến và phù hợp với thế hệ GenZ. Đại diện Tập đoàn Thiên Long cho biết sẽ tung các sản phẩm mới phục vụ đối tượng GenZ.
![]() | Bút bi Thiên Long (TLG) lãi 6 tháng gấp 10 lần cùng kỳ, muốn lấn sân mảng y tế Bút bi Thiên Long cho biết, lợi nhuận nửa đầu năm tăng vọt nhờ công ty thay đổi cơ cấu bán hàng, bao gồm đẩy ... |
![]() | Thiên Long Group (TLG) chốt ngày trả cổ tức tỷ lệ 15% bằng tiền Với 77,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Thiên Long Group sẽ chi khoảng 116,7 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1 năm 2021 cho ... |
![]() | Bút bi Thiên Long (TLG) có tân Tổng Giám đốc Ngày 28/5, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Tập đoàn Thiên Long (mã: TLG) đã thông báo nghị quyết về việc bổ nhiệm và miễn ... |
Thùy Dung