CTCP Phụ Gia Nhựa được chấp thuận niêm yết trên HNX

Cập nhật: 14:43 | 04/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thông tin từ Công ty Cổ phần Phụ Gia Nhựa (PGN) cho biết, ngày 03/6/2019, đơn vị đã nhận quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).  

ctcp phu gia nhua duoc chap thuan niem yet tren hnx

ICD Tân Cảng - Long Bình được chấp thuận niêm yết trên HOSE với mã chứng khoán ILB

ctcp phu gia nhua duoc chap thuan niem yet tren hnx

Được chấp thuận niêm yết trên HOSE, cổ phiếu TV2 "dậy sóng"

ctcp phu gia nhua duoc chap thuan niem yet tren hnx

Trên 1,4 tỷ cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Được biết, Công ty Cổ phần Phụ Gia Nhựa thành lập vào ngày 12/07/2007 với ngành nghề chuyên sản xuất hoá chất và phụ gia ngành nhựa.

Năm 2010, Công ty giới thiệu ra thị trường sản phẩm đầu tiên là can xi stearat (calcium stearate) và tiếp theo đó là kẽm stearat (zinc stearate) với công suất 1,000 tấn/năm.

Năm 2012 Công ty đầu tư dây chuyền thiết bị mới của Đài Loan sản xuất tấm xốp EVA/PE (EVA foam) có công suất 80,000 tấm/năm, và trở thành 1 trong 3 công ty duy nhất sản xuất sản phẩm này ở Miền Bắc.

ctcp phu gia nhua duoc chap thuan niem yet tren hnx

Năm 2015 Công ty hợp tác với 2 đối tác Nhật bản là Sanyo Trading Co. Ltd. và Taisei Plastic Co. Ltd. Đầu tư dây chuyền thiết bị đồng bộ mới của Nhật để sản xuất hạt nhựa tái sinh và masterbatch với công suất 1,000 tấn/năm. Taisei Plastic chịu trách nhiệm quản lý chất lượng và chuyển giao công nghệ. Cùng trong năm lô hàng Hạt tạo màu đen (black pigment masterbatch) đầu tiên đã được Công ty xuất khẩu sang Nhật.

Năm 2016 Công ty đầu tư thêm thiết bị cho dây chuyền EVA foam để sản xuất xốp EVA dạng cuộn, đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho ngành xây dựng và ngành giầy.

Năm 2018 Công ty được Ủy ban chứng khoán chứng nhận là công ty cổ phần đại chúng và Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cấp mã giao dịch chứng khoán là PGN.

Về vốn điều lệ tính đến ngày 12/2010 là 16 tỷ đồng do 4 thành viên góp: ông Đặng Trần Công (Tổng Giám đốc), bà Nguyễn Thanh Hải, bà Ngô Hoài Thanh và Công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát. Hiện tại thì PGN đã có vốn điều lệ là 33 tỷ đồng.

Về cơ cấu cổ đông, hiện có duy nhất 1 cổ đông lớn là ông Trần Đặng Công với tỷ lệ sở hữu gần 49% cổ phần Phụ Gia Nhựa.

Theo PGN, bên cạnh các khách hàng trong nước lâu năm như Công ty Cổ phần Nhựa Châu Âu, Công ty Cổ phần An Tiến (HOSE: HII) Công ty còn xuất khẩu cho nhiều khách hàng Nhật Bản như: Taisei Plastic, Winfield Chemical, Maeda Kosen, Kanayama Kasei Vietnam…

Về tình hình kinh doanh, kết thúc năm 2018, doanh thu thuần PGN đạt hơn 94 tỷ đồng (tăng gần 11%), LNST đạt hơn 2.6 tỷ đồng (tăng 27%).

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2019, cổ đông PGN đã thông qua kế hoạch năm 2019 với doanh thu 120 tỷ đồng và lãi ròng 5 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 7%.

Nguyễn Thanh