Coteccons dự kiến mua 4,9 triệu cổ phiếu quỹ, chuẩn bị nguồn cho phát hành ESOP

Cập nhật: 10:31 | 11/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Hội đồng quản trị CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) vừa thông qua chủ trương mua cổ phiếu quỹ nhằm mục đích chuẩn bị nguồn cổ phiếu cho đợt phát hành ESOP tiếp theo, gia tăng lợi ích cổ đông.

Vincom Retail lãi ròng 3.000 tỷ đồng năm 2021?

GAS South (PGS) vi phạm về thuế, bị phạt và truy thu 1,8 tỷ đồng

Cụ thể, Coteccons vừa thông qua quyết định mua 4,9 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 6,18% tổng số cổ phiếu CTD đã phát hành. Hiện nay, Coteccons đang nắm giữ gần 3 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 3,74% tổng số cổ phiếu.

Nếu hoàn tất mua vào như dự kiến, Coteccons sẽ nắm gần 7,86 triệu cổ phiếu quỹ.

Mục đích mua cổ phiếu quỹ là để "chuẩn bị nguồn cổ phiếu cho đợt phát hành ESOP tiếp theo" và "gia tăng lợi ích cổ đông", Coteccons cho biết. Nguồn vốn dùng để mua lại cổ phiếu được lấy từ thặng dư vốn cổ phần.

Đây là động thái đầu tiên sau khi Kusto chính thức nắm trọn quyền điều hành Công ty từ tháng 10/2020.

Tính đến thời điểm 30/9/2020, số dư tiền mặt và tiền gửi Coteccons lên đến 3.800 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn đang có "của để dành" với thặng dư vốn 3.039 tỷ đồng, lợi nhuận giữ lại hơn 400 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển 4.667 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên 10/12, giá cổ phiếu CTD đóng cửa ở 70.500 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, Coteccons sẽ cần chi khoảng 345 tỷ đồng để hoàn tất mua vào.

2155-ctd
Diễn biến giá cổ phiếu CTD. Nguồn: vietstock

Coteccons mới trải qua nhiều biến động lớn về nhân sự. Kể từ ngày 2/10, ông Nguyễn Bá Dương không còn là Chủ tịch HĐQT công ty, theo nguyện vọng cá nhân.

Ngoài việc rời vị trí Chủ tịch công ty, ông Dương cũng không còn là đại diện pháp luật của Coteccons từ 2/10. Đồng thời, HĐQT cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov, thành viên HĐQT công ty, thay ông Dương giữ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons kể từ ngày 5/10.

Trên trang chủ Coteccons, hiện tại Hội đồng quản trị của Coteccons chỉ còn 5 người và đều là người nước ngoài. Hiện chủ tịch mới là ông Bolat Duisenov. Ông Bolat, sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan, là thành viên sáng lập của PilotX, đồng thời là Tổng giám đốc Kusto Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là thành viên HĐQT của Gemadept và FiinGroup.

Coteccons thành lập năm 2004 từ quá trình cổ phần hóa một đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Vật liệu Xây dựng số 1 (FiCO).

Ông Nguyễn Bá Dương, sinh năm 1959, là một trong những cổ đông sáng lập và điều hành Coteccons ngay từ những ngày đầu tiên.

Trong suốt 17 năm lãnh đạo, ông Dương cùng cộng sự của mình đã đưa Coteccons trở thành một trong những nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam với nhiều dự án nghìn tỷ như SC Vivo City, Masteri Thảo Điền, Landmark 81...

Hoàng Quyên