Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG): Bất động sản xanh vươn tầm cao mới

Cập nhật: 11:41 | 14/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Tập đoàn Đầu tư Thăng Long tiền thân là Công ty Cổ phần Văn hóa thông tin Thăng Long (TIC Media), được ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch HĐQT sáng lập vào ngày 8/8/2001. Năm 2005, TIG Media góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long (Thang LongInvest) với vốn điều lệ 30 tỷ đồng và chính thức tham gia thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán và Đầu tư Tài chính Việt Nam.

Năm 2008, ông Nguyễn Phúc Long đã sáng lập và kêu gọi 8 tập đoàn tài chính, ngân hàng và Tổng Công ty lớn như SCB, PVFC, VCCI Invest, VINACHEM ,VINAPACO, VINAFOOD1, LILAMA và CIENCO4 tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS), mã chứng khoán VIG, niêm yết trên thị trường vào ngày 1/12/2009, vốn hóa đạt 400 tỷ đồng. Năm 2010, Thăng Long Invest Group cũng chính thức được niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán TIG, đánh dấu sự kiến tạo và tích lũy để lớn mạnh của một công ty đại chúng với vốn hóa thị trường thời điểm 2010-2011 lên tới hơn 500 tỷ đồng.

3539-image001

Thời điểm 2010-2011, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long đã từng bước vượt qua hậu quả của Khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 trong thời điểm kinh tế Việt Nam suy giảm cùng cực, thị trường chứng khoán lao dốc, bất động sản đóng băng, các doanh nghiệp lao đao phá sản vì vỡ nợ và âm vốn. Khởi đầu từ con số 0 từ hoạt động môi giới, mua bán các sản phẩm căn hộ chung cư nhỏ lẻ, bằng tầm nhìn dài hạn và sự năng động nhạy bén của một doanh nhân tài ba, bản lĩnh vững vàng dày dặn, TIG dưới sự lãnh đạo điều hành của ông Nguyễn Phúc Long đã mạnh dạn thoái vốn khỏi VICS, thực hiện quản trị nghiêm ngặt tài chính doanh nghiệp, tái cấu trúc các dự án Bất động sản, sáng tạo tích lũy quỹ đất với chi phí thấp với quy mô dự án hàng trăm ha. Đặc biệt, các dự án Bất động sản - mảng kinh doanh chủ đạo của TIG đều hướng đến mục tiêu sinh thái, an toàn, hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

3606-image003

Một trong những dự án chủ đạo đặc trưng trong hệ sinh thái kinh doanh đa dạng với những sản phẩm xanh, đón đầu xu thế tương lai của Tập đoàn Đầu tư Thăng Long phải kể đến dự án Vườn Vua Resost &Villas tại Phú Thọ, cách Hà Nội 65km về phía Tây Bắc, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm như: Đền Lăng Xương: 2km, Khu di tích K9 Đá Chông: 2km, Đền Hùng: 35km, Vườn Quốc Gia Ba Vì: 20km, Sân Bay nội bài: 70km, Hòa Bình: 40km.

3642-image005

Điển hình là sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng ven đô Vườn Vua Resort & Vilas của TIG trở thành dự án tiên phong cho xu hướng đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, mô hình Second home – Ngôi nhà thứ 2 ven đô. Dự án độc đáo này không chỉ bởi kiến trúc quy hoạch mà còn được thừa hưởng những đặc ân thiên nhiên vô giá ban tặng với mạch nguồn khoáng nóng và đầm sen Bạch Thủy có diện tích lớn nhất miền Bắc.

3714-image007

Xã hội ngày càng phát triển. Quỹ đất nội đô ngày càng bị thu hẹp. Công việc căng thẳng áp lực khiến ngôi nhà xanh trở nên là một xu hướng vì chất lượng cuộc sống. Đây chính là phân khúc mà TIG hướng đến trong lộ trình xây dựng cuộc sống xanh hiện đại , đó là khai thác bất động sản nghỉ dưỡng mặt hồ vùng đối núi. Dự án Vườn Vua tọa lạc trên vùng đất cổ Phú Thọ có diện tích 85 ha, trong đó có hơn 70 ha mặt nước đã được trồng thử nghiệm thành công hàng chục loại sen quý nở trái mùa như Sen Bách diệp hồng, Sen Quan Âm, sen Bỉ Ngạn, Sen Tứ Quý, Sen Super cùng các loại Hoa súng quý như súng Mỹ, súng Thái, súng Truyền thống, giúp cho du khách thưởng ngoạn cảnh sắc hoa sen rực rỡ 4 mùa quanh năm…

Với mục tiêu khai thác đất đai, thiên nhiên nhưng trên nguyên tắc bảo tồn tự nhiên và phát triển loài hoa sen đẹp quý hiếm, được xem là Quốc hoa của Việt Nam, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long còn có ý tưởng Festival Hoa sen quốc tế để nâng tầm Quốc hoa Việt Nam ngay tại mảnh đất Tổ Hùng Vương thiêng liêng. Ngoài ra với suối khoáng nóng tự nhiên Thanh Thủy quý hiếm tại đây, TIG đã tận dụng đặc ân của thiên nhiên ưu đãi để kiến tạo nên các hạng mục biệt thự , nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, khu vui chơi, giải trí, phố đi bộ, ẩm thực mua sắm…

Những tiện ích như Tổ hợp khoáng nóng cao cấp KingGarden Onsen, hệ thống hàng chục nhà hàng, cà phê, các tổ hợp khu thể thao, tổ hợp không gian tổ chức sự kiện, tổ hợp gần 500 bể bơi, một trong những khu nghỉ dưỡng nhiều bể bơi nhất Việt Nam… Du khách có thể nghỉ dưỡng tại các biệt thự giữa đầm sen hoặc view Sen, chèo thuyền trên đầm sen, và dự kiến quý 1/2022 , tổ hợp khoáng nóng Onsen có thể bắt đầu mở cửa đón du khách.

Điều đặc biệt vừa qua, 2 tập đoàn kinh doanh Khách sạn thuộc Top 3 thương hiệu kinh doanh khách sạn nổi tiếng thế giới là Wyndham Hotel Group và Best Western Hotel đã hợp tác quản lý vận hành các phân khu của vườn Vua. Đây là những thương hiệu hàng đầu thế giới bảo chứng cho chất lượng dịch vụ đẳng cấp Quốc tế và nâng tầm thương hiệu Vườn Vua Rerort & Villas. Các biệt thự được xây dựng tại đầm Sen Vườn Vua Thanh Thủy có nét đặc biệt như được thiết kế đường dẫn khoáng nóng riêng biệt để phục vụ gia chủ, bến thuyền riêng, hệ thống an ninh dịch vụ riêng 24/7 tiêu chuẩn quốc tế, với 550 căn biệt thự đã được xây dựng và một phần đã đi vào sử dụng khai thác, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho các khách hàng, mở ra không gian trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên kỳ vĩ.

3746-image009

Các căn biệt thự hiện đại như Biệt thự Thanh Liên, Hồng Liên, Bạch Liên, Biệt thự đảo sen Kim Liên có từ 2-4 phòng ngủ với diện tích từ hơn 200 m2 đến hơn 600 m2 , với giá bán từ hơn 2,8 tỷ đồng, vừa là ngôi nhà thứ hai mơ ước trước xu thế ô nhiễm tăng cao của đô thị, vừa là sản phẩm bất động sản đầu tư có thể cho thuê sinh lời cao và bền vững cho tương lai. Bởi vậy, mặc dầu đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề các hoạt động KT-XH nhưng dự án đã khẳng định đây là đòn bẩy cho xu thế Second-home ( ngôi nhà thứ 2) phát triển, khẳng định xu hướng tìm kiếm không gian sống đáp ứng yêu cầu “3 in 1”), vừa là chốn an cư, nghỉ dưỡng, vừa là sản phẩm đầu tư dài hạn.

3807-image011

Ngày 18 và 19/12/2021 này, tại Vườn Vua, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập doanh nghiệp và giới thiệu Quy hoạch mở rộng Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, đô thị sinh thái Vườn Vua và ra mắt, mở bán sản phẩm mới Nhà phố thương mại (Souphouse khoáng nóng Phố cổ) với 81 căn, được thiết kế theo phong cách thuần Việt, tái hiện không gian các phố cổ nổi tiếng với diện tích mỗi căn 70m2, chiều cao từ 2-3 tầng, với mức giá chỉ hơn 3 tỷ đồng trên đất có sổ đỏ. Chủ nhân có thể kinh doanh tầng trệt, hoặc tầng bên sử dụng với mục đích nghỉ dưỡng, phù hợp với các khách hàng mua souphouse như một second-home để đảm bảo gia tăng lợi nhuận, sử dụng linh hoạt dòng tiền, trú ẩn thông minh trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

3842-image013

Cũng trong khuôn khổ dự án này, dự án sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế và hai đô thị sinh thái quy mô tổng cộng gần 200 ha đang được TIG xúc tiến để tạo nên quần thể đô thị sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí đẳng cấp, quy mô gần 300 ha ven đô Hà Nội. Đây sẽ là dự án tạo mảnh ghép hoàn hảo cho sự đồng bộ, đẳng cấp 5 sao của dự án Vườn Vua Resort & Villas, dự án tiêu biểu cho thành công của Tập đoàn trong kiến tạo những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng độc đáo, xứng tầm cho cộng đồng thượng lưu và chuẩn mực văn minh nhân loại, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cùng với dự án Resort & Villas, các dự án bất động sản của Tập đoàn Đầu tư Thăng Long như Dự án Khu Nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ, Dự án Vân Trì EcoLand, Dự án Khu nhà ở 8.1 Mỹ Đình, Dự án tòa nhà hỗn hợp Vietronics – Hà Thành… với quỹ đất hàng trăm ha, số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đổng cũng đang được vận hành theo lộ trình, tạo thế và lực đưa Doanh nghiệp vươn lên tầm cao mới.

Phú Thọ: Tập đoàn Đầu tư Thăng Long trao tặng 2 xe cứu thương chuyên dụng phục vụ công tác phòng, chống COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, ngày 27/10, Sở Y tế đã tổ chức tiếp nhận xe cứu thương ...

Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) đồng hành cùng TP. Hà Nội đẩy lùi dịch COVID-19

Tối ngày 19/6/2021, Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp ...

Vườn Vua Resort & Villas khởi tạo festival hoa sen tại đầm sen Bạch Thủy

Đầm sen Bạch Thủy đang là một trong những nhân tố tạo nên sự độc tôn & khác biệt cho Vườn Vua Resort & Villas ...

Hoàng Thanh