Công cuộc nâng cấp “gò bồng đào” và hiểm họa từ “bánh thần kỳ”

Cập nhật: 10:56 | 12/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Được quảng cáo rầm rộ là mang đến sự "diệu kỳ" cho phụ nữ sau khi ăn như làm căng tròn, tăng kích thước vòng 1, tăng hưng phấn "chuyện ấy", khiến nhiều chị em đổ xô đi săn tìm. Tuy nhiên, đẹp thì chưa thấy đâu, một số người còn bị mắc bệnh tiểu đường, tim mạch vì trót tiêu thụ quá nhiều bánh ‘thần kì’ này.

Cơn sốt săn lùng bánh cải thiện vòng 1

Những ngày qua, thông tin quảng cáo về loại "bánh thần kỳ" được làm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, không sử dụng hóa chất bảo quản, ít chất béo, nhiều vitamin đẹp da, đặc biệt có chứa pueraria mirifica (có mặt trong các loại mỹ phẩm làm đẹp)… có công dụng giúp phụ nữ tăng kích thước cỡ vòng ngực lên 2-3 cm chỉ trong thời gian ngắn, tăng hưng phấn chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, khi ăn loại "bánh thần kỳ" này còn giúp cho phụ nữ đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, tóc đen, giảm căng thẳng, mệt mỏi… xuất hiện tại nhiều website mua bán trực tuyến. Theo các mẫu quảng cáo, đây là loại bánh ngoại, chất lượng hảo hạng, tại Việt Nam chưa có loại bánh nào có công dụng tương tự.

Công cuộc nâng cấp “gò bồng đào” và hiểm họa từ “bánh thần kỳ”
Một loại bánh nâng ngực được rao bán trên mạng

Nhiều chị em phụ nữ khi nghe thông tin quảng cáo trên đã đổ xô săn lùng. Chị Đào Thị Thu Phương (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP. HCM), cho biết: "Mấy hôm nay, các chị em phụ nữ ở cơ quan tôi xôn xao loại bánh có tác dụng giúp chị em có vòng ngực săn chắc, người ngực bé ăn vào giúp ngực to ra. Các đồng nghiệp nữ của tôi đã vào một số trang web mua bán để đặt hàng. Có người còn đặt mua cả chục hộp để biếu bạn bè, người thân. Tôi vừa đặt mua thử 1 hộp về ăn, xem công dụng có đúng như quảng cáo hay không".

Còn chị Phạm Thị Thương (43 tuổi, ngụ quận 10) cho hay: "Tôi có cô con gái năm nay được 17 tuổi. Dù đang bước vào độ tuổi thiếu nữ nhưng vòng 1 của cháu gần như chẳng có gì khiến cháu rất tự ti về vóc dáng của mình. Thời gian qua, nghe trên thị trường có bán các loại bánh ngoại nhập có công dụng giúp vòng 1 căng tròn chỉ sau vài tháng sử dụng. Cùng với sự góp ý, tư vấn của vài người bạn đã từng sử dụng sản phẩm này, tôi đã lên mạng đặt mua 5 hộp về cho con gái dùng thử. Nếu có tiến triển tốt, tôi sẽ đầu tư "trường kỳ" để cháu có vòng 1 như bạn bè cùng trang lứa".

Công cuộc nâng cấp “gò bồng đào” và hiểm họa từ “bánh thần kỳ”
Một loại bánh nâng ngực được rao bán trên mạng

Theo ghi nhận của chúng tôi, loại "bánh thần kỳ" giúp tăng kích cỡ vòng một có nhiều thương hiệu khác nhau, có nguồn gốc chủ yếu ở Trung Quốc và một số quốc gia châu Á. Để tìm hiểu thực hư về thông tin trên, chúng tôi có liên lạc đến số máy của một người đăng thông tin quảng cáo trên trang web mua bán trực tuyến. Người này xưng tên Hưng, cho biết loại "bánh thần kỳ" này lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Phụ nữ ăn loại bánh này sẽ giúp vòng 1 tăng lên 2-3 cm, người ít cũng tăng được 0,5-1 cm. Những người ăn bánh thường xuyên sẽ thấy vòng 1 căng tròn, da bầu ngực trở nên hồng hào, tươi sáng".

Giá trên trời, công dụng dưới đất

Theo nhiều chị em phụ nữ cho biết, loại bánh trên đã xuất hiện trên thị trường gần 1 năm nay. Các loại bánh này chủ yếu được bán trên mạng, thông qua các trang web mua bán, mạng xã hội hoặc các trang web cá nhân. Những người muốn mua loại bánh này chỉ có con đường duy nhất là liên lạc đến số điện thoại người bán rồi ngồi nhà chờ giao hàng. Giá cả của các loại bánh này rất đắt, dao động từ 350 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/hộp. Chị Bùi Thị Hạnh (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình), tiết lộ: "Loại bánh này khi xuất hiện đã trở thành cơn sốt đối với giới chị em phụ nữ có vòng 1 khiêm tốn. Người ta rỉ tai nhau về công dụng kỳ diệu của nó ở mọi nơi mọi. Trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào của chị em phụ nữ, chủ đề "ăn bánh thần kỳ căng tròn vòng 1" luôn được đưa ra bàn tán".

Công cuộc nâng cấp “gò bồng đào” và hiểm họa từ “bánh thần kỳ”
Ảnh minh họa

Được sự giới thiệu của một số người chị thân thiết, chúng tôi tìm đến nhà của chị Trần Thị Lê M. (25 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ quận Bình Thạnh), để tìm hiểu về câu chuyện "ăn bánh thần kỳ" nhiều tháng nay của chị. Chị Minh khá e dè khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này. Tuy nhiên, khi nghe một vài người bạn của mình giới thiệu, chị mới chia sẻ câu chuyện đắng cay mà không biết tỏ cùng ai khi lỡ dại dùng thử loại bánh mang trong mình bao khát khao của chị em nhưng công dụng đâu chưa thấy mà chỉ thấy “hầu bao” của mình ngày một hao hụt.

Chị M. cho hay vì vòng 1 của mình hơi bé nên khi nghe quảng cáo có loại bánh ăn vào giúp vòng 1 căng tròn lên đến 2-3 cm, chị liền đặt mua ngay. Khi đặt hàng ở một trang web mua bán, chị được tư vấn phải ăn bánh trong thời gian từ 4-6 tháng thì mới có được vòng 1 như ý. Tuy nhiên, tôi ăn loại bánh này đã được hơn 3 tháng nhưng đến giờ vòng 1 của tôi vẫn y như ngày đầu chưa ăn. Tôi đã liên lạc với người bán nhiều lần để được giải đáp nhưng vẫn chưa được. Hiện tôi đã ngưng ăn loại bánh này vì mãi mà không có tác dụng tăng kích cỡ vòng 1".

Tương tự như chị M., nhiều chị em phụ nữ đang ăn "bánh thần kỳ" phản ánh dù ăn bánh rất nhiều nhưng vòng 1 vẫn không được cải thiện. Thậm chí, có người do ăn quá nhiều đồ ngọt đã dẫn đến bị bệnh tiểu đường, tim mạch. Chị Hà Thị Phương (30 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), bức xúc cho biết: "Tôi đã mua 10 hộp bánh "thần kỳ" giúp căng tròn vòng 1 với số tiền hơn 5 triệu đồng. Nhưng ăn đến nhừ cả miệng mà công dụng vẫn chẳng thấy đâu. Một số người bạn của tôi vừa ăn bánh vừa theo dõi sát sao sự phát triển của vòng 1 nhưng càng ăn càng không có sự thay đổi. Khi chúng tôi hỏi người bán thì họ khuyên cứ ăn thêm, một thời gian nữa sẽ có kết quả. Nhưng sau khi suy đi tính lại, tôi đã quyết định bỏ ăn vì ăn thêm chắc tôi cũng sạt nghiệp vì giá cả mỗi hộp bánh không hề rẻ".

Công cuộc nâng cấp “gò bồng đào” và hiểm họa từ “bánh thần kỳ”
Phụ nữ nên duy trì thói quen ăn uống và tập luyện để tăng kích thước vòng 1 an toàn, hiệu quả

Chị H.T.P. (32 tuổi, ngụ quận 9), người từng nghiện ăn loại bánh giúp nở ngực, cho hay: "Tôi từng ăn loại bánh được mệnh danh "thần dược" cho vòng 1 phụ nữ này trong thời gian gần 1 năm. Hồi đầu, tôi quá tin tưởng vào những thông tin quảng cáo lên tận mây xanh của người bán. Tôi cứ dùng thường xuyên một cách vô tội vạ với mong muốn vòng 1 của mình sẽ căng tròn hơn. Lúc quyết định ngừng lại thì mới giật mình khi thấy mình đã dùng một thời gian dài. Một số người thân trong gia đình khuyên tôi nên đi bệnh viện xét nghiệm xem dùng bánh một thời gian dài có có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Sau khi đi xét nghiệm tôi vô cùng choáng váng khi nhận được kết quả, trong cơ thể mình đang tồn tại một số chất độc có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm".

Phụ nữ châu Á "phát sốt" vì bánh nở ngực

Theo tìm hiểu, tại một số trang rao vặt mua bán trực tuyến tại một số quốc gia châu Á, các loại bánh giúp cải thiện vòng 1 được quảng cáo và rao bán khắp nơi. Phụ nữ ở các quốc gia này rất chuộng các loại bánh được cho là có công dụng làm đẹp này. Nhiều người nói rằng, sở dĩ có "cơn sốt" nêu trên là do những người bán hàng đã tìm cách quảng cáo lên tận mây xanh.

Bảo đảm đời sống của người lao động khi về hưu

Theo quy định hiện nay, nếu người lao động (NLĐ) tham gia BHXH đủ 35 năm đối với nam, 30 năm đối với nữ, khi ...

Làm việc này tưởng nghịch lý nhưng lại khiến chuyện “vợ chồng” trở nên nồng ấm hơn

Theo kết luận từ những cuộc nghiên cứu xã hội, các nhà khoa học đã đưa ra một bí mật rất bất ngờ, tưởng nghịch ...

Lý giải vì sao tình yêu đồng tính thường không bền lâu

Với nhiều người, tình yêu của những người đồng tính thường khó bền vì đó là những mối quan hệ chỉ nhằm thoả mãn các ...

Vân Hà