Cổ phiếu ngân hàng ngập trong sắc xanh, VBB tiếp tục tăng mạnh cùng khối lượng vượt trội

Cập nhật: 18:35 | 05/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch 5/1/2023, trong khi các nhóm ngành khác giao dịch phân hoá, riêng nhóm ngân hàng diễn biến tích cực. Trong đó, cổ phiếu VBB gây chú ý khi tiếp tục tăng mạnh 12,4% lên 10.000 đồng/cp và có thời điểm đã chạm giá trần.

Tín dụng đã và đang ở ngưỡng cảnh báo

Trái ngược phiên sáng, phiên chiều lại chứng kiến sự thăng hoa của VN-Index, với lực đẩy từ rất nhiều Large Cap, và đằng sau đó là dòng tiền của khối ngoại. VN-Index kết phiên tăng 9,47 điểm (+0,91%) lên 1.055,82 điểm.

Diễn biến thăng hoa trên VN-Index tác động lan tỏa sang cả 2 chỉ số 2 sàn còn lại. HNX-Index (+0,02%) cũng nhờ đó mà hồi phục, đổi màu tăng trở lại chỉ sau 30 phút giao dịch. Diễn biến chỉ số UPCOM Index (+0,08%) có phần nhàm chán hơn khi chỉ số này chỉ quanh quẩn ngưỡng tham chiếu trong phiên chiều.

Kênh thỏa thuận cổ phiếu ngân hàng có nhiều giao dịch lớn
Kênh thỏa thuận cổ phiếu ngân hàng có nhiều giao dịch lớn

Xét theo nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng diễn biến tích cực trong phiên hôm nay. Trong đó có tới 18/27 mã tăng giá, 6 mã đứng tham chiếu và chỉ có 3 mã giảm.

Đáng chú ý, cổ phiếu VBB tiếp tục tăng mạnh 12,4% lên 10.000 đồng/cp và có thời điểm đã chạm giá trần. Tính ba phiên giao dịch gần nhất, mã này đã tăng 34% cùng khối lượng vượt trội.

Tại danh mục cổ phiếu vốn hoá lớn, mã STB tăng 3,9% lên 24.200 đồng/cp. Còn lại, các mã khác giao dịch trong biên độ thấp như TPB (2,5%), VCB (1,5%), MBB (1,4%), TCB (1,3%), VIB (1%)… tuy nhiên vẫn thuộc top những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index.

Ở chiều giảm điểm chỉ ghi nhận 3 cổ phiếu gồm OCB (-1,1%), MSB (-0,8%) và BID (-0,1%).

Về thanh khoản, trong khi giá trị khớp lệnh cổ phiếu ngân hàng vẫn chưa có sự bứt phá, kênh thoả thuận ghi nhận một số giao dịch lớn như EIB (163 tỷ đồng), TCB (149 tỷ đồng)…

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên 5/1
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên 5/1

Trong phiên giao dịch cuối tuần, Công ty chứng khoán BIDV (BSC) nhận định mặc dù VN-Index đang trong quá trình hồi phục, tuy nhiên với thanh khoản yếu như hiện tại thì thị trường có nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự.

VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt và giữ tâm lý thận trọng, hạn chế mua đuổi ở những vùng kháng cự mạnh của VN-Index để đề phòng lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện trở lại khi chỉ số không bứt phá vượt được kháng cự.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lợi nhuận ngành ngân hàng “gặp khó” năm 2023

Nhiều ngân hàng dự kiến đạt lợi nhuận cao trong năm 2023, thế nhưng không ít ngân hàng tỏ ra thận trọng với kế hoạch ...

Lãi suất ngân hàng BIDV duy trì ổn định trong tháng 1/2023

Trong tháng 1/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục giữ nguyên biểu lãi suất áp dụng cho phân ...

Agribank rao bán loạt tài sản của 'hoa hậu doanh nhân thành đạt'

Mới đây, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Sài Gòn thông báo bán đấu giá loạt tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty ...

Thu Thủy