Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà hồi phục, khối ngoại tích cực gom mua

Cập nhật: 06:00 | 14/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch ngày 13/10 ghi nhận cổ phiếu ngân hàng diễn biến tích cực. Ghi nhận có 18 mã tăng giá, 3 mã giảm giá và 6 mã không có sự thay đổi.

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà hồi phục, khối ngoại tích cực gom mua. (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà hồi phục, khối ngoại tích cực gom mua. (Ảnh minh họa)

Nhịp giảm của thị trường được kìm hãm tại vùng 1.000 điểm của VN-Index và bật tăng mạnh. Điều này cho thấy vùng 1.000 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ quan trọng đối với thị trường trong ngắn hạn. Diễn biến giao dịch trong phiên tích cực hơn những lần hồi phục gần đây, thể hiện qua dòng tiền chủ động hỗ trợ thị trường nhiều hơn và áp lực bán tạm thời không còn vội vã.

Phiên này, cổ phiếu ngân hàng là nhân tố chính giúp thị trường duy trì được đà hồi phục trong phiên giao dịch hôm nay. Riêng nhóm này đã đóng góp 9,8 điểm cho VN-Index với độ rộng toàn ngành nghiêng về phía tích cực.

Chiều giảm chỉ ghi nhận hai cổ phiếu giao dịch trên thị trường UPCoM gồm PGB (-5,9%) và BVB (-1%), trong đó đại diện của sàn HOSE có mã SSB với biên độ thấp.

Ở chiều tăng giá, cổ phiếu vốn hoá lớn nới rộng tỷ lệ tăng về cuối phiên, chẳng hạn như mã ACB. Từ vùng giá đỏ, cổ phiếu này tăng tới 6,7% và gần chạm giá trần nhờ lực cầu tăng mạnh sau 14h. Khối lượng khớp lệnh của mã ACB đạt 3,9 triệu đơn vị, chỉ bằng 84% so với mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu quốc doanh cũng ghi nhận phiên giao dịch tích cực, bao gồm BID (6,6%), CTG (5,9%) và VCB (3,9%). Trong khi CTG đã tăng sớm từ đầu phiên, hai mã BID và VCB mới tăng mạnh từ giữa phiên chiều. Đóng cửa, đây là 3 cổ phiếu đứng đầu Top 10 mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

Theo sau là nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn khác như STB (4,1%), MSB (3,6%), SHB (2,2%), TCB (2%), MBB (1,5%), LPB (1%), TPB (0,5%) và VIB (0,5%).

Về thanh khoản, giá trị khớp lệnh nhóm ngân hàng duy trì ở mức thấp, đạt 1.660 tỷ đồng và giảm nhẹ so với phiên trước. STB vượt VPB trở thành cổ phiếu có thanh khoản lớn toàn ngành với 16,5 triệu cp, theo sau là VPB (11,4 triệu cp) và SHB (10,3 triệu cp).

Bên cạnh dòng tiền từ nhà đầu tư trong nước, nhóm ngân hàng cũng nhận được hỗ trợ từ khối ngoại với quy mô mua ròng đạt 116 tỷ đồng, dẫn đầu toàn thị trường. Khối này mua nhiều cổ phiếu nhà băng nổi bật như: CTG (45 tỷ đồng), STB (42 tỷ đồng),...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Áp lực lên mặt bằng lãi suất tiếp tục ở mức cao

Theo chuyên gia, Áp lực lên mặt bằng lãi suất huy động và cho vay còn khá cao trong giai đoạn còn lại của năm, ...

Các ngân hàng tăng tốc trong cuộc đua nâng lãi suất huy động

Cuộc đua lãi suất huy động vẫn chưa hạ nhiệt khi nhiều ngân hàng tiếp tục nâng lên các mức cao mới trong những ngày ...

BIDV thu giữ tài sản bảo đảm để giải quyết khoản vay của Xăng Dầu Hưng Yên

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo thu giữ tài sản bảo đảm để giải quyết khoản vay của ...

Hoàng Hà