Cổ phiếu "nằm sàn" phiên thứ 25 liên tiếp, Fortex khẳng định vẫn đang hoạt động bình thường

Cập nhật: 16:59 | 19/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN -  Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex, HOSE – Mã chứng khoán: FTM) mới đây đã có thông cáo báo chí báo cáo tình hình kinh doanh cũng như những diễn biến giao dịch cổ phiếu trên thị trường.    

co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong

Dây Cáp điện Việt Nam (Cadivi) bị xử phạt vi phạm về thuế

co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong

Nhà Thủ Đức (TDH) vi phạm về thuế, phạt và truy thu hơn 7 tỷ đồng

Ngày 18/09, Fortex đã có thông cáo báo chí báo cáo tình hình kinh doanh như sau:

“FTM vẫn đang hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường với 3 ca sản xuất liên tục.

Về tình hình kinh doanh, hiện ngành sợi đang còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang “thắt lưng buộc bụng” với kết quả không mấy khả quan. Theo nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, vẫn còn sớm để đưa ra dự báo về triển vọng ngành trước những biến động thăng trầm của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn, Ban lãnh đạo FTM đang nỗ lực tập trung nâng cao kết quả hoạt động Công ty. Ngoài ra, FTM vẫn đang tích cực mở rộng các thị trường xuất khẩu mới như Hàn Quốc và Thái Lan… để giảm thiểu sự phụ thuộc từ thị trường Trung Quốc" - thông cáo báo chí của FTM nêu rõ.

Trong thông cáo của mình, Fortex cho biết kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty bị ảnh hưởng nặng nề do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang. Hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh kéo theo dư lượng cung sợi tăng cao và giá sợi thành phẩm giảm.

co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong
Cổ phiếu 'nằm sàn' phiên thứ 25 liên tiếp, Fortex khẳng định vẫn đang hoạt động bình thường. Nguồn: fortex

Cả sản lượng và giá bán sợi của Fortex giảm lần lượt 27% và 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này dẫn đến mức lỗ hơn 31 tỉ đồng trong nửa đầu năm, thông cáo của Fortex cho biết.

Công ty cho rằng, kết quả kinh doanh không như kỳ vọng khiến cho một số nhà đầu tư lo ngại và bán cổ phiếu số lượng lớn ra thị trường. Thêm vào đó, công ty này cũng đưa quan điểm một số bài báo về Fortex gần đây có những phân tích không đáng tin cậy, có dấu hiệu quy chụp, định hướng dư luận theo chiều tiêu cực.

Đây là những nguyên nhân mà theo Fortex đã khiến cổ phiếu FTM trên sàn chứng khoán sụt giảm mạnh. Điều này không chỉ tác động đến quyền lợi của cổ đông mà còn ảnh hưởng đến uy tín công ty, thông cáo cho biết.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FTM đã chứng kiến sự biến động mạnh với liên tục nhiều phiên giảm sàn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 19/9, giá cổ phiếu FTM chỉ còn 3,980 đồng/cp (ghi nhận 25 phiên giảm sàn liên tục), theo ước tính giá trị vốn hóa của Công ty giảm khoảng 83% (từ mức giá 23,650 đồng/cp ngày 14/08).

co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong
Diễn biến giá cổ phiếu FTM. Nguồn: Cafef
co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong Cập nhật giá Bitcoin hôm nay 19/9: Giảm mạnh, mất ngưỡng 10.000 USD

TBCKVN - Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục sụt giảm, kéo theo việc mất điểm của hàng loạt đồng tiền giá trị khác. Giao dịch ...

co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong Cập nhật tỷ giá Euro mới nhất ngày 19/9: Các ngân hàng đồng loạt giảm

TBCKVN - tỷ giá Euro mới nhất ngày 19/9, tại tất cả các ngân hàng quay đầu giảm so với hôm qua. Euro tự do ...

co phieu nam san phien thu 25 lien tiep fortex khang dinh van dang hoat dong binh thuong Giá vàng hôm nay 19/9: Vàng lao dốc mạnh

TBCKVN - Giá vàng hôm nay 19/9, thị trường thế giới đang cắm đầu lao dốc sau khi đồng USD tăng giá mạnh bất chấp ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm