Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần:

Chuyển mình sau cổ phần hóa

Cập nhật: 14:51 | 13/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần đã được Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Bằng quyết tâm cao nhất của bộ máy lãnh đạo mới, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty đã có những thành tích cụ thể chào mừng thành công của Đại hội cổ đông lần đầu Tổng công ty và là tiền đề để 6 tháng cuối năm 2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cả năm đã được Đại hội cổ đông thông qua...

chuyen minh sau co phan hoa

Căn cứ theo Quyết định 1925/QĐ – TTg ngày 30/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án Cổ phần hóa Công ty Mẹ - Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Quyết định số 2751/QĐ – UBND nà 05/6/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về việc điểu chỉnh cơ cấu vốn điều lệ của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần khi thực hiện cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Thương mại Hà Nội, ngày 24/6/2018, Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được tổ chức tại tầng 16 tòa nhà Hapro, số 11B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội với 591 cổ đông tham dự chính thức và uỷ quyền, đại diện cho quyền sở hữu 206.687.811 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 93,95% tổng số cổ phần.

Đại hội đồng cổ đông đã bầu ra Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần nhiệm kỳ 2018-2023. Sau đó, HĐQT, Ban kiểm soát đã tiến hành họp và bầu Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, đồng thời tại phiên họp đầu tiên, Hội đồng quản trị đã ra nghị quyết bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Nga giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Công ty.

chuyen minh sau co phan hoa

Ngay sau ĐHCĐ, Tổng công ty đã nhanh chóng tập trung ổn định tổ chức bộ máy, bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động SXKD nhất là kinh doanh xuất khẩu. Tổng công ty đã phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội” đưa vải thiều Thanh Hà vào hệ thống Siêu thị HaproMart và Intimex, thu hút được sự quan tâm và sự ủng hộ tiêu thụ nhiệt tình của người dân Thủ đô; Đã xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên vào thị trường Malaysia với tín hiệu rất tích cực, mở ra cơ hội xuất khẩu mặt hàng vải thiều vào thị trường Malaysia; xuất khẩu những lô hàng gạo đầu tiên đóng bao 5kg, 10kg,/1 túi của Tổng công ty từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu của Tổng công ty cổ phần Hapro khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam. Đồng thời, cuối tháng 6 đầu tháng 7/2018, Tổng công ty đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên từ Nhà máy SX chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào thị trường Mỹ.

chuyen minh sau co phan hoa

Sau cổ phần hóa Tổng công ty lập chiến lược tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Bên cạnh việc duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nội địa, Tổng công ty sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển mở rộng thêm các thị trường lớn, có tiềm năng; nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các địa điểm kinh doanh thương mại; đẩy mạnh công tác đầu tư, phát triển mạng lưới, hệ thống hạ tầng thương mại. Đặc biệt sẽ xây văn hóa Tổng công ty có bản sắc riêng biệt, tạo được sức hút đối với khách hàng và đối tác. Phát huy giá trị thương hiệu Hapro là thương hiệu bao trùm trong quy hoạch tổng thể các thương hiệu nhánh của Tổng công ty; đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực.

Bích Diệp – Thu Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm