Chuyện lạ ở các gói thầu xây lắp qua mạng tại Sở VHTT Đà Nẵng

Cập nhật: 15:41 | 04/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Gần như 100% các gói thầu xây lắp qua mạng tại Sở Văn hóa Thể thao (VHTT) Đà Nẵng đều chỉ có 1 nhà thầu tham gia. Có hiện tượng một vài doanh nghiệp ‘một mình một ngựa’ ở hàng loạt gói thầu.

Những doanh nghiệp nào đang tham gia dự án hơn 3.000 nhà ở xã hội tại Đà Nẵng?

Đà Nẵng: Vướng GPMB, đường ven sông 500 tỷ chưa hẹn ngày hoàn thành

Đà Nẵng: Hàng loạt công trình xây dựng trái phép nhiều năm không bị xử lý

Theo nguồn tin của PV, từ tháng 5/2021 đến nay Sở VHTT Đà Nẵng đã mời thầu ít nhất 11 gói thầu xây lắp qua mạng, trong đó hiện có nhiều gói chưa hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu. Điều lạ là tại tất cả các gói thầu này, mỗi gói thầu đều chỉ ghi nhận 1 nhà thầu tham gia.

Cụ thể các gói đang lựa chọn nhà thầu lần lượt gồm:

Gói Xây lắp bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích đình Đà Sơn (chỉ có 1 nhà thầu là Công ty CP Hoàng Tuấn Hồng tham gia). Gói thầu này từng mời thầu, sau đó hủy thầu để mời lại.

0624-untitled
Gần như tất cả các gói thầu xây lắp qua mạng ở Sở VHTT Đà Nẵng thời gian qua đều chỉ có 1 nhà thầu tham gia

Gói Xây lắp Bảo tồn, tu bổ, phuc hồi di tích Miếu bà Bô Bô (duy nhất Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan tham gia);

Xây lắp Bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Nghĩa Trủng Nam Ô (Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan).

Xây lắp Bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Đình Nam Ô (duy nhất Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan tham gia).

Ngoài ra, các gói thầu xây lắp qua mạng trước đó đã lựa chọn xong nhà thầu thì tại mỗi gói thầu cũng có hiện tượng chỉ có duy nhất một nhà thầu tham gia.

Hai nhà thầu quen thâu tóm loạt gói thầu qua mạng

Trong số 11 gói thầu xây lắp qua mạng gần đây của Sở VHTT Đà Nẵng như đã nêu, 10 gói trong số đó lần lượt ghi nhận sự tham gia của 2 doanh nghiệp: Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan và Công ty CP Hoàng Tuấn Hồng.

Ngày 8/6/2021, Sở VHTT Đà Nẵng phê duyệt kết quả LCNT gói Xây lắp bảo tồn, tu bổ, phục hồi Khu di tích Lịch sử - Văn hóa làng Mân Quang. Gói thầu được chào mời với giá 10.968.101.000 đồng. Chỉ có duy nhất Công ty CP Hoàng Tuấn Hồng tham gia và trúng thầu với giá 10.940.757.000 đồng (chênh lệch chưa đến 30 triệu đồng so với giá gói thầu).

0901-kh
Trong ngày 8/6/2021, Sở VHTT Đà Nẵng phê duyệt KQLCNT 3 gói xây lắp qua mạng thì cả 3 gói đều lần lượt thuộc về Công ty CP Hoàng Tuấn Hồng và Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan. Trong đó 2 DN này cùng liên danh 1 gói, 2 gói còn lại chia đều cho cả hai DN

Cùng ngày này, Sở VHTT Đà Nẵng đã có QĐ phê duyệt kết quả LCNT gói Xây lắp bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích mộ Thống chế Lê Văn Hoan. Gói này chỉ có Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan tham gia và trúng thầu.

Vẫn trong ngày 8/6/2021, Sở VHTT Đà Nẵng phê duyệt KQLCNT gói Xây lắp bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Lăng Ông, Miếu Âm Linh và Giếng Lăng. Tại gói này cũng chỉ có duy nhất một nhà thầu tham gia, đó chính là liên danh Công ty Cổ phần Hoàng Tuấn Hồng - Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan tham gia và trúng thầu với giá 8.467.036.000 đồng.

Công ty CP Hoàng Tuấn Hồng có địa chỉ tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Doanh nghiệp này từng được công bố trúng thầu ít nhất 13 gói thầu, chủ yếu tại Sở VHTT Đà Nẵng, và các Ban QLDA ở Đà Nẵng. Trong khi đó Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan đăng ký địa chỉ tại phường Kim Long, TP Huế. Nhà thầu này đã được công bố trúng thầu ít nhất 16 gói, trong đó gồm 7 gói thầu tại Sở VHTT Đà Nẵng.

Cao Nam