Chuỗi trà sữa Đài Loan bắt đầu rút khỏi thị trường Việt Nam từ hôm nay

Cập nhật: 17:33 | 15/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngày 15/7, đại diện Công ty cổ phần TMDV Trà Cà phê VN (The Coffee House) – đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren’s tea tại thị trường Việt Nam – cho biết sẽ ngừng kinh doanh cửa hàng trà Ten Ren tại thị trường Việt Nam. Quyết định đóng cửa được đưa ra sau nhiều cân nhắc khi nhận thấy mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng.    

chuoi tra sua dai loan bat dau rut khoi thi truong viet nam tu hom nay

Trà sữa không nguồn gốc: Tiềm ẩn nguy hại đến sức khỏe

chuoi tra sua dai loan bat dau rut khoi thi truong viet nam tu hom nay

Trà sữa và câu chuyện mang tên thương hiệu

chuoi tra sua dai loan bat dau rut khoi thi truong viet nam tu hom nay

Phát hiện Feeling Tea dùng nguyên liệu pha trà sữa không rõ nguồn gốc

Theo đó, việc đóng cửa 23 cửa hàng ở TP.HCM và Biên Hoà sẽ được thực hiện từ ngày 15/7 và ngày hoạt động cuối cùng của thương hiệu trà này ở Việt Nam là 15/8. Với kết quả chưa đạt như kỳ vọng, Ten Ren sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng này và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.

Cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống Ten Ren, chuỗi sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua Ứng dụng (app). Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House.

chuoi tra sua dai loan bat dau rut khoi thi truong viet nam tu hom nay
Sau gần 2 năm hoạt động, Ten Ren sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam.

Ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2017, thương hiệu trà sữa Ten Ren của Đài Loan được The Coffee House mua nhượng quyền về trong thời điểm thị trường trà sữa Việt Nam tăng trưởng nóng. Ngay khi vừa ra mắt, The Coffee House đã chuyển đổi một số bằng chính, doanh thu cao của hệ thống thành cửa hàng trà cho thấy quyết tâm phát triển thương hiệu trà ở Việt Nam.

Là hãng trà kinh doanh ba loại sản phẩm chính gồm trà sữa, trà đóng gói và ready to drink (nước đóng chai) từ trà, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian đầu, thương hiệu tập trung vào mặt hàng trà sữa.

Đại diện chuỗi cũng từng tuyên bố kế hoạch 40 cửa hàng Ten Ren đến cuối năm 2018, nhưng cho đến lúc đóng cửa, hệ thống này mới đạt 23 cửa hàng.

Như vậy, sau gần 2 năm hoạt động, Ten Ren (thương hiệu trà sữa Đài Loan) sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam.

Tùng Linh