Chứng khoán phiên chiều ngày 3/9: Tăng hơn 12 điểm, VN-Index trở lại mốc 900 điểm sau gần 3 tháng

Cập nhật: 15:27 | 03/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Kết phiên giao dịch ngày 3/9, sự tích cực ở nhóm Large Cap đã giúp VN-Index tăng 12,24 điểm và đóng cửa sát mốc 904 điểm, mức cao nhất kể từ 25/2/2020.

3815-ck16
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Như vậy, VN-Index chính thức trở lại mốc 900 điểm sau khi để mất mốc này trong tuần đầu tháng 6 vừa qua. Đà tăng của chỉ số sàn HOSE phiên giao dịch hôm nay mang đậm dấu ấn của hai đầu tàu ngành ngân hàng và bất động sản.

Nhóm VN30 chỉ có 3 cổ phiếu giảm nhẹ vào cuối phiên là CTG, SBT và ROS.

Theo đó, VCB với mức tăng 3,61% đã đóng góp hơn 3 điểm tăng cho chỉ số VN-Index. Xét về mức tăng trong nhóm ngân hàng, HDB ghi nhận tăng nhiều nhất với gần 4,6% và đóng cửa tại mức 29.800 đồng, khớp cuối phiên đạt 2 triệu đơn vị. Hơn nữa, HDB cũng được khối ngoại mua ròng đáng kể phiên hôm nay.

Chỉ có 2 cổ phiếu ngân hàng giảm điểm là TPB và CTG nhưng chưa rõ nguyên nhân. Song không loại trừ khả năng, CTG giảm do áp lực chốt lời bởi cổ phiếu này đã tăng liên tục ở nhiều phiên trước đó. Điểm tích cực của CTG là khối ngoại mua ròng 25,8 triệu cổ phiếu.

Ở nhóm bất động sản, họ “Vin” đã làm trở thành điểm tựa chung mà đại diện chính là VIC. Ông lớn đầu ngành này đóng cửa tăng xấp xỉ 2% (thực tế có thể tăng 3% nếu không có lệnh đầu phiên ATC khiến giá giảm xuống), ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. VHM và VRE ghi nhận tăng 1,14% và 3.,2% khi thị trường đóng cửa.

Trong phiên hôm nay, phần lớn cổ phiếu trong nhóm bất động sản đều tăng khá ngoại trừ một vài tên tuổi khác như KBC giảm có thể do tin lãi sau soát xét giảm đáng kể; LGL rớt gần 5%; LHG giảm 2.73%...

Nhóm xây dựng và chứng khoán cũng khởi sắc trong phiên giao dịch hôm nay dù có nhiều phân hóa.

Nhìn chung thị trường được nâng đỡ khá nhiều từ nhóm Large Cap, các cổ phiếu thuộc Mid Cap hay Micro Cap chỉ tăng nhẹ, thậm chí Small Cap còn giảm. Dù vậy, thanh khoản toàn thị trường vẫn rất tốt với hơn 450 triệu cổ phiếu được chuyển giao, tương ứng 8,622 tỷ đồng.

Bất chấp nhà đầu tư "ấn định" trong não bộ tư duy thị trường chứng khoán đang không phản ánh giá trị thực của nền kinh tế, dòng tiền vẫn tiếp tục chọn chứng khoán làm chỗ trú ẩn. Trong phiên hôm nay, thanh khoản sàn HOSE vẫn đạt mức cao 7.660 tỷ đồng và HNX đạt 580 tỷ đồng.

Thanh khoản mạnh nhất sàn HOSE phải kể đến HSG, HPG khi đây là 2 cổ phiếu ngành thép với khối lượng giao dịch trên 14,5 triệu cổ phiếu. Tiếp đến là STB và GEX. GEX hôm nay gây bất ngờ với khối lượng giao dịch gần 10,5 triệu cổ phiếu và chốt phiên ở giá trần.

Sàn HNX hôm nay bình lặng hơn một chút nhưng đã "âm thầm" tăng mạnh mẽ thời gian qua. Hiện, chỉ số đã vượt qua đỉnh 1 năm khá xa.

Chứng khoán phiên chiều ngày 3/9: Tăng hơn 12 điểm, VN Index trở lại mốc 900 điểm sau gần 3 tháng
Diễn biến của VN-Index kể từ đầu năm 2020
Kỳ vọng VN-Index trở lại mức 920 điểm trong tháng 9

Trong báo cáo mới được công bố, Công ty Chứng khoán Mirae Asset cho rằng, chỉ số VN-Index được kỳ vọng sẽ duy trì xung ...

VN-Index liên tiếp tăng điểm: Nỗi lo nhà đầu tư tan biến

VN-Index vừa có tuần tăng thứ tư, trở về vùng điểm trước khi lao dốc do Covid-19 gây ra trong cả hai đợt bùng phát ...

Cổ phiếu MCP: Gần 2 tháng chưa biết "mùi" giảm điểm

Dù không tăng quá tốc độ như các mã cổ phiếu DAT, HAP song trên thị trường chứng khoán, hiếm có mã nào giữ được ...

Quốc Trung