Chứng khoán phiên chiều ngày 20/8: VN-Index lùi dưới mốc 850 điểm

Cập nhật: 15:45 | 20/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Trái với kỳ vọng về việc ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh sẽ giúp thị trường chứng khoán cơ sở biến động mạnh, phiên ATC ngày 20/8 diễn biến khá tẻ nhạt khi lực bán mạnh xuất hiện.

3604-y
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Về cuối phiên giao dịch, biến động mạnh trên thị trường xảy ra do đây là phiên đáo hạn HĐTL tháng 8. Hàng loạt cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh và giảm giá như SHB, GAS, PLX, MSN, TCB... và điều này khiến các VN-Index kết thúc phiên giao dịch trong sắc đỏ.

VHM thậm chí cũng bị bán về mức tham chiếu sau khi tăng khá mạnh trước đó. Đáng chú ý, khối ngoại đã nâng lượng mua thỏa thuận cổ phiếu VHM lên thành hơn 22,6 triệu đơn vị, trị giá gần 1.700 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong phiên hôm nay, rất nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng giá mạnh, thậm chí tăng trần. Sàn HOSE hôm nay có đến 17 mã kịch trần như ASP, HRC, HU1, MCG, TCO, TIX, HAP, QBS, VAF, NAV, PTL, QCG, SAV, SVT, AAM, PXI, SJS, GTA...

Trên sàn HNX, cổ phiếu ACB hôm nay không những đạt mức tăng mạnh 5,6% mà khối lượng giao dịch cũng rất ấn tượng với gần 19,5 triệu cổ phiếu trao tay.

Ngoài ACB, BVB cũng gây chú ý trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi tăng gần 3%. Phiên sáng cổ phiếu này vẫn có những thời điểm giảm giá. Nhìn chung, đa số cổ phiếu nhóm này giảm hoặc đứng giá, kể cả các đại gia VCB, BID, CTG.

Về giao dịch thỏa thuận, SHB gây chú ý khi xuất hiện thương vụ sang tay khoảng 6,5 triệu cổ phiếu ở nhiều mức giá khác nhau, tổng giá trị thỏa thuận SHB lên đến hơn 105 tỷ đồng.

Chỉ số UpCOM-Index lình xình suốt phiên chiều. Các Large Cap sàn này tăng giá ổn định có thể kể đến là QNS hay LTG, MML…

Với diễn biến trong phiên chiều, dễ dàng thấy được nhiều nhóm ngành ngập tràn trong sắc đỏ như chứng khoán, bất động sản công nghiệp, nhiệt điện, xi măng, dầu khí, sắt thép… Tuy nhiên, bất động sản dân dụng vẫn có nhiều mảng xanh ở các nhóm tầm trung dù VIC giảm giá còn VHM và VRE về tham chiếu. DXG cũng đã đổi màu từ đỏ sáng xanh, HDG nổi bật lên với mức tăng hơn 4.2%.

Cặp đôi HAG và HNG tưởng như được đỡ, nhưng đến nửa cuối phiên chiều cũng đành quay sang sắc đỏ. Vẫn chưa có thông tin gì lý giải cho “hiện tượng” tăng trần hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 3 điểm (-0,35%) xuống 848,21 điểm; toàn sàn có 136 mã tăng, 261 mã giảm và 63 mã đứng giá. HNX-Index tăng 1,99 điểm (1,67%) lên 121,18 điểm; tàn sàn có 71 mã tăng, 82 mã giảm và 65 mã đứng giá. UpCOM-Index tăng 0,07 điểm (0,12%) lên 57,24 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 370 triệu cổ phiếu, trị giá 7.700 tỷ đồng.

Đường Quảng Ngãi: Chủ tịch HĐQT tiếp tục đăng ký gom cổ phiếu QNS

Chủ tịch HĐQT CTCP Đường Quảng Ngãi (UpCOM: QNS) - ông Võ Thành Đàng vừa đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu QNS từ ...

Chứng khoán phiên sáng ngày 20/8: VN-Index "ngã ngựa" trước giờ nghỉ

Sau khi chạm mốc 855 điểm, VN-Index dần đuối sức và lùi về dới tham chiếu vào những phút cuối phiên do số mã giảm ...

Cổ phiếu ngành điện: Luẩn quẩn cuối nguồn ảnh hưởng từ dịch COVID-19

Là nhóm cổ phiếu mang tính phòng thủ song bức tranh hoạt động của các doanh nghiệp ngành điện trong thời gian qua không lấy ...

Văn Thắng