Chứng khoán phiên chiều ngày 14/9: VN-Index tăng gần 6 điểm phiên đầu tuần

Cập nhật: 15:31 | 14/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch chiều ngày 14/9 diễn ra không có nhiều biến động so với buổi sáng khi các chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng ổn định. VN-Index khởi động phiên giao dịch đầu tuần mới bằng sự trở lại tại mốc 89x điểm.

4859-ca
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Nhóm Bluechips BVH, FPT, HPG, MSN, VIC, VCB, VRE, PNJ… cùng các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, MBB, STB, VCB, VPB… tiếp tục là động lực chính giúp thị trường bứt phá.

Rổ VN30 kết phiên với 21 mã tăng, 6 mã giảm và 3 mã đứng giá. EIB vươn lên mạnh mẽ cùng VIC dẫn đầu sắc xanh với đà tăng trên 2%. MBB, REE, VJC, VPB, NVL, STB, KDH và MSN là những mã vượt trên 1%. Ở bên kia chiến tuyến, TCH dẫn đầu sắc đỏ với mức giảm trên 1%, các mã còn lại có mức giảm không quá lớn khi cùng hiện sắc đỏ dưới 1%.

Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà có sự lan tỏa khá tốt ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, hàng không…

Trong nhóm bán lẻ, PNJ, FRT có phiên tăng điểm tích cực. Ngược lại, MWG đóng cửa giảm 400 đồng xuống 93.000 đồng.

Các cổ phiếu vật liệu xây dựng như PLC, KSB, HPG, HSG, HT1, BCC… cũng tăng khá tốt trong đó HSG đóng cửa tăng trần lên 12.700 đồng.

Nhóm viễn thông, công nghệ (ICT) cũng thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng như FPT, CMG, FOC, ICT hay các cổ phiếu "họ Viettel" VGI, CTR, VTK.

LPB là mã tăng mạnh nhất nhóm ngành ngân hàng với hơn 8%. EIB theo sau với cách biệt khá lớn khi chỉ tăng trên 2%, ACB, MBB, VPB, STB và VIB cùng tiến trên 1%. CTG và BVB giao dịch giằng co quanh mức tham chiếu. Trong khi đó, NVB là mã giảm mạnh nhất ngành.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở nhóm thực phẩm đồ uống. SLS tiếp tục đứng vị trí đầu tiên với đà tăng hơn 8%, VHE vượt 6%, HAD tăng trên 3%, SCD, NAF và LSS là những mã tăng trên 2%. SBT, DBC, SMB, DAT và LAF là những mã giảm giá của ngành này

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 5,6 điểm (0,63%) lên 894,57 điểm; HNX-Index tăng 0,97% lên 127,43 điểm và UpCOM-Index tăng 0,5% lên 59,39 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 7.200 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ tiếp tục bán ròng hơn 450 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó bán ròng hơn 400 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 27 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VHM và GEX trên sàn HOSE. PVS và SHB là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Sau Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV, thêm cổ phiếu được chấp thuận niêm yết trên HNX

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo chấp thuận niêm yết cổ phiếu CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc trên ...

Sàn HNX lãi bán niên đạt 185 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm 2020, cả 2 Sở Giao dịch Chứng khoán của Việt Nam gồm HOSE và HNX đều ghi nhận kết quả kinh ...

Nhóm thép hưng phấn, cổ phiếu HSG xuất hiện giá trần

Cùng với cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG), bước sang phiên chiều ngày 14/9, nhóm thép tiếp tục giao dịch khởi ...

Yến Thanh