Chính sách ưu đãi trong “Ngày không tiền mặt - 16/6”

Cập nhật: 12:37 | 22/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – 16/6 là ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch, mua sắm giữa năm.  

chinh sach uu dai trong ngay khong tien mat 166 Ngân hàng tăng doanh thu nhờ thẻ tín dụng
chinh sach uu dai trong ngay khong tien mat 166 Thị trường thẻ phủ sóng liên tục tại các ngân hàng
chinh sach uu dai trong ngay khong tien mat 166 Giá trị giao dịch tài chính qua Internet trong quý I/2019 tăng so với cùng kỳ

Chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” là một trong những hoạt động tiêu biểu, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2016 - 2020, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công. Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện và Nghị quyết 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

chinh sach uu dai trong ngay khong tien mat 166
Chính sách ưu đãi trong “Ngày không tiền mặt - 16/6”. Ảnh minh họa

Chương trình “Ngày không tiền mặt” đã được khởi động trên Hệ sinh thái truyền thông Báo Tuổi Trẻ từ ngày 08/05/2019 với rất nhiều nội dung như: Diễn đàn Không tiền mặt, nơi bạn đọc chia sẻ những trải nghiệm về việc sử dụng phương tiện thanh toán không tiền mặt, góp ý hiến kế để việc thanh toán không tiền mặt sẽ đi vào cuộc sống hàng ngày. Mỗi bài viết giới hạn từ 800 đến 1.000 từ, gửi về Tuổi Trẻ từ ngày 8/5 đến 8/6/2019, sau khi được chọn đăng trên Tuổi Trẻ online, tác giả bài viết hay nhất (do Ban tổ chức chọn) sẽ nhận được quà tặng hấp dẫn là một chiếc điện thoại Huawei P30 Pro.

Hội thảo về thanh toán không dùng tiền mặt: Tổ chức tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 vào ngày 06/06/2019, với quy mô 400 khách mời từ trung ương đến địa phương, là nơi để các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp, các chuyên gia cùng thảo luận, đưa ra những giải pháp để thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Trong tháng 6/2019, đặc biệt vào ngày 16/6, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhà bán lẻ… sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua sắm không dùng tiền mặt. Hiện tại Ban tổ chức đã chính thức nhận được sự xác nhận tham gia hỗ trợ cho người tiêu dùng từ các đơn vị Napas, Vietcombank, Vinpro, Adayroi, Ví điện tử Moca|Grab, Momo, Shopee/Airpay, Lazada, Tiki, VPBank.

Các tổ chức, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia Ngày mua sắm thanh toán không dùng tiền mặt – 16/6 tại trang web: https://ngaykhongtienmat.tuoitre.vn/ hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected].

Thu Hoài