Chiến thần selfie Galaxy S24 Ultra giảm cực sốc đầu tháng 6: Quyết chiến với Xiaomi 14 Ultra

Cập nhật: 06:14 | 04/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Galaxy S24 Ultra hiện đang là mãnh hổ của Samsung và là mẫu điện thoại Android tốt nhất đầu năm 2024 khi leo lên ngôi vua doanh số của quý 1 đầu năm. Tại một số đại lý, Galaxy S24 Ultra hiện đã hạ giá xuống mức thấp không tưởng khiến Xiaomi 14 Ultra "lo ngại".

Lộ diện chiếc điện thoại siêu mỏng, pin siêu khủng: Galaxy S24 Ultra cũng phải "ngả mũ"

iPhone 15 Pro Max rẻ khó tin, "làm khó" Galaxy S24 Ultra

Tại một số đại lý, Samsung Galaxy S24 Ultra hiện đã hạ giá xuống mức cực thấp và khách Việt có thể mau đập hộp mẫu điện thoại này với mức giá chỉ từ 22.29 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn tới gần 10 triệu so với khi mới ra mắt. Về cơ bản, chiếc điện thoại Galaxy S24 Ultra vẫn sở hữu ngoại hình vuông vức và sang trọng khi được hãng sử dụng chất liệu khung viền Titanium cao cấp.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Hơn thế, Samsung cũng đã trang bị cho phiên bản Galaxy S24 Ultra kính cường lực Corning Gorilla Armor giúp hạn chế trầy xước màn hình cùng với đó là chiếc bút S Pen tích hợp với độ chuẩn xác cao. Ngoài ra, Galaxy S24 Ultra tích hợp màn hình tấm nền Dynamic 2X AMOLED, màn hình 6.8inch có độ phân giải Quad HD+ đem tới khả năng hiển thị tốt nhất trên thị trường.

Máy được trang bị tần số quét 120Hz có khả năng thích ứng dưới ánh sáng rất tốt nhờ độ sáng màn hình MAX lên đến 2600nits. Máy được hãng trang bị hệ thống camera đẳng cấp với cảm biến chính 200MP, cảm biến zoom 5x 50MP, cảm biến zoom 3x 10MP và cảm biến góc siêu rộng 12MP. Mặt khác, công nghệ zoom Quad Tele cũng cho phép người dùng zoom cận 2x, 3x, 5x và 10x mà không cần lo lắng đến tình trạng chất lượng ảnh chụp sẽ bị vỡ khi phóng to. Không chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh, Samsung còn chú trọng đến khâu hậu kỳ chỉnh sửa ảnh Trợ lý chỉnh ảnh AI mang đến những công cụ chỉnh sửa thông minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về hiệu năng, Galaxy S24 Ultra được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 dành riêng cho dòng Galaxy với bộ vi xử lý này sở được đánh giá là mạnh hơn 20%, GPU tăng 30% và NPU tăng 41% so với phiên bản SOC tiền nhiệm. Bên cạnh con chip siêu mạnh, Galaxy S24 Ultra còn được Samsung còn tích hợp hệ thống tản nhiệt với kích thước cao gấp 1,9 lần so với thế hệ tiền nhiệm.

Galaxy S24 Ultra sở hữu viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh mang đến thời lượng sử dụng dài lâu và ổn định. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh 2.0 với khả năng sạc nhanh với công suất 45W.

Với hệ thống Galaxy AI trên Galaxy S24 Ultra không giống với bất cứ hệ thống AI nào trước đây giúp người dùng xử lý rất nhiều vấn đề phát sinh với những thao tác đơn giản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trong, Galaxy S24 Ultra cũng được áp dụng một loại vật liệu khung viền mới là Titan trông bắt mắt hơn và chống trầy xước, chống va đập tốt hơn hẳn.

Tóm lại, Galaxy S24 Ultra đang là chiếc điện thoại cao cấp với mức giá hấp dẫn - đây là mẫu máy tiên phong về AI, công nghệ chụp ảnh zoom xa với chất lượng tuyệt vời trong khi vẫn rẻ hơn các đối thủ như Xiaomi 14 Ultra.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, mẫu điện thoại Xiaomi 14 Ultra đã chính thức mở bán vào ngày 17/5/2024 tại thị trường Việt với giá 29.990.000 đồng cho hai màu sắc Đen và Trắng. Mẫu máy gây ấn tượng với người dùng nhờ vẻ ngoài hiện đại và cao cấp với những đường nét được thiết kế tỉ mỉ. Đặc biệt, mẫu flagship của Xiaomi có được khả năng kháng nước và hoạt động tốt ở độ sâu 1.5m trong khoảng 30 phút.

Xiaomi Mi 14 Ultra được thiết kế theo cấu trúc Xiaomi Guardian với phần khung nhôm nguyên khối để cải thiện độ bền và sử dụng loại vật liệu nhôm cường độ cao 6M42. Mặt lưng của máy được phủ một lớp da thuần chay và mặt kính bảo vệ màn hình cũng sử dụng các loại vật liệu hoàn toàn mới. Xiaomi tự hào nhất trên phiên bản flagship mới của mình đó là khả năng hiển thị được trang bị tấm nền AMOLED. Tấm nền này sở hữu công nghệ LTPO cùng độ phân giải WQHD+ để vừa có thể mang tới độ sáng tối đa 3000 nits.

Máy sở hữu màn hình cong mà Mi 14 Ultra còn có được tỷ lệ hiển thị lên tới 89,6% trên kích thước 6,73 inch đồng thời, mẫu flagship của Xiaomi còn hỗ trợ các công nghệ Dolby Vision, HDR10+ hỗ trợ hiển thị tốt mọi loại nội dung.

Về hiệu năng, Xiaomi 14 Ultra 5G được trang bị con chip cao cấp Snapdragon 8 Gen 3 với hiệu khả năng tối ưu năng lượng hàng đầu đem tới sự cải thiện tới 32% hiệu suất CPU và 34% hiệu suất GPU so với thế hệ chip tiền nhiệm. Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 3 còn được tập trung phát triển để nâng cao hiệu suất AI lên tới 98%.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài hiệu năng, một trong những điểm người dùng quan tâm khi khả năng chụp hình trên Xiaomi 14 Ultra camera đã không khiến cộng đồng công nghệ thất vọng khi máy sở hữu hệ thống camera được nâng cấp một cách toàn diện.

Cụ thể, cụm camera sau được trang bị tơi 4 ống kính có cùng độ phân giải 50MP và ống kính chính 23mm được trang bị cảm biến LYT-900 mới nhất của Sony. Đi cũng với đó là công nghệ Dual Native ISO Fusion Max. Chưa dừng lại ở đó, máy còn được đi kèm 1 ống kính góc rộng 12mm cùng 2 ống kính tele có tiêu tự lần lượt là 3.2 x 75mm và 5 x 120mm. Hệ thống ống kính trên camera sau của Xiaomi Mi 14 Ultra còn có thể linh hoạt chuyển từ 12mm đến 240mm. Xiaomi còn trang bị nền tảng tính toán AI lần đầu tiên xuất hiện lên hệ thống camera như Ultra Snap, Ultra RAW hay Ultra Zoom.

Xiaomi Mi 14 Ultra được trang bị viên pin có mật độ năng lượng cao ở mức 5000mAh với năng lượng tiêu thụ của chip Snapdragon 8 Gen 3 và còn được trang bị thêm chipset Xiaomi Surge G1 có chức năng chăm sóc các tế bào pin và mang tới thời lượng hoạt động ấn tượng tới 14,5 giờ. Máy cũng được tích hợp công suất tối đa 90W với phương thức sạc có dây và 80W với phương thức sạc không dây giúp Mi 14 Ultra có thể nạp đầy năng lượng chỉ sau khoảng 33 - 46 phút.

Giá iPhone 13 Pro đã thuộc phân khúc bình dân

Trong tháng 6 này, giá điện thoại iPhone 13 Pro rẻ ngỡ ngàng và chỉ ngang ngửa iPhone 13 mới đập hộp khiến đối thủ ...

Đi ngược với xu thế, iPhone 11 bất ngờ tăng giá

Tháng 6 là mùa trọng điểm của du lịch, đó cũng là lúc nhu cầu sắm sửa những chú dế mới tăng cao hơn so ...

Thanh Hằng