Chiếc xe máy điện khiến VinFast "điêu đứng", trang bị "ăn đứt" xe xăng

Cập nhật: 08:00 | 25/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy điện đến từ Ấn Độ, Ather 450X "chinh phục" khán giả nhờ loạt trang bị cùng các công nghệ hiện đại. Nếu về Việt Nam, đây dự đoán sẽ là mẫu xe máy điện sẵn sàng "đấu lại" VinFast.

Hé lộ mẫu xe máy tay ga với diện mạo đẹp long lanh: Honda Vision "thất sủng"?

"Tân binh" trong làng xe máy lộ diện với trang bị "trên cơ" Winner X: Giá chỉ 37 triệu

Điểm nhấn của mẫu xe máy điện Ather 450X chính là được hãng trang bị động cơ điện 6,4 kW với khả năng sản sinh mômen xoắn ngay từ cú vặn ga đầu tiên là 26Nm. Khối động cơ này giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa là 99 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 - 40 km/h chỉ trong 3,33 giây.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Ather 450X có 2 phiên bản pin cho người sử dụng lựa chọn là 2,9 kWh (cho hành trình 111 km một lần sạc đầy) và 3,7 kWh (cho hành trình 145km). Không chỉ được hãng trang bị cho động cơ điện mạnh mẽ mà mẫu xe máy điện này còn được tích hợp loạt tính năng hiện đại.

Đầu tiên, xe được hãng thiết kế phần hệ thống chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe với cụm đồng hồ TFT toàn phần 7 inch có cảm ứng được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 212 với 4 nhân 1.3Ghz. Cùng với đó là RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 32GB chạy trên hệ điều hành Android.

Ưu điểm này là cụm đồng hồ có thể kết nối 4G LTE (thông qua kết nối bluetooth với smartphone) và người sử dụng có thể thực hiện điều hướng bằng Google Maps ngay trên màn hình của xe máy điện.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể trả lời tin nhắn, chấp nhận hoặc thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc (qua tai nghe bluetooth) đồng thời xem các loại tài liệu trên màn hình của cụm đồng hồ. Với ứng dụng tích hợp trên smartphone giúp người sử dụng cũng có thể thực hiện định vị vị trí của Ather 450X. Đây được xem là một trong những mẫu xe máy điện "thông minh" hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hiện đại khác như giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo trụ đơn, phanh đĩa cho cả hai bánh và có đèn khẩn cấp đảm bảo sự an toàn và ổn định trong quá trình vận hành.

Ather 450X còn có cảm biết phát hiện dừng ở dốc để tự động khóa xe đảm bảo không bị trượt khi dừng trên dốc, ngoài xe cảm biến phát hiện đổ ngã cũng sẽ tự động tắt xe để đảm bảo an toàn.

Về giá bán, Ather 450X có mức giá bán khởi điểm từ 129.999 rupee (tương đương khoảng 38 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Xe mới ở trạng thái đặt trước và sẽ giao vào tháng 3/2024 tới và người đặt xe trước cũng sẽ được hưởng mức hoàn tiền 2500 rupee (khoảng 729.000 đồng).

Bảng giá xe máy Honda cuối năm 2023: Toàn xe sang giảm đến mức khó tin

Theo ghi nhận tại các đại lý, cuối tháng 12/2023, giá xe máy Honda vẫn đang trên đà giảm mạnh với nhiều mẫu xe, đặc ...

Ra mắt mẫu xe máy "trên cơ" Honda SH, trang bị xứng với giá tiền

Mới đây, Vespa Primavera 150 phiên bản giới hạn Disney Mickey Mouse đã chính thức ra mắt tại Malaysia. Mẫu xe máy sở hữu thiết ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm