CEO của Raothue từ bỏ vị trí lương cao để khởi nghiệp đào tạo Marketing 4.0

Cập nhật: 14:49 | 23/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Sở hữu công ty CNTT có hàng ngàn khách hàng lớn nhỏ, mức thu nhập nhiều người mơ ước. Vậy mà anh Cao Mạnh Hiếu - Giám đốc Công ty CP Truyền Thông và Công Nghệ Raothue vẫn quyết định từ bỏ để khởi nghiệp đào tạo Marketing 4.0.

ceo cua raothue tu bo vi tri luong cao de khoi nghiep dao tao marketing 40

CEO của NetLoading: Khởi nghiệp thất bại làm lại từ đầu

ceo cua raothue tu bo vi tri luong cao de khoi nghiep dao tao marketing 40

CEO The KAfe: Gọi vốn bao lâu mới có thể xây dựng lại dự án cũ

ceo cua raothue tu bo vi tri luong cao de khoi nghiep dao tao marketing 40

CEO GotIt! Tương lai phát triển AI tại Việt Nam

Từng sở hữu công ty truyền thông công nghệ, anh Cao Mạnh Hiếu chuyển hướng sang con đường giảng dạy nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hoạt động marketing.

Yêu thích kinh doanh nên năm 2007, Cao Mạnh Hiếu - chàng sinh viên năm thứ hai khoa Toán Tin, Đại học Dân lập Thăng Long gác lại công việc học để thử sức trên con đường mới. Hiếu khởi nghiệp với nghề bán sim số đẹp, điện thoại, máy tính cũ qua các website rao vặt. Công việc này giúp anh nảy ra nhiều ý tưởng để dần tiếp cận, tích lũy kiến thức về marketing online một cách chuyên nghiệp.

ceo cua raothue tu bo vi tri luong cao de khoi nghiep dao tao marketing 40
CEO của Raothue từ bỏ vị trí lương cao để khởi nghiệp đào tạo Marketing 4.0. Ảnh: Nguồn Internet

Từ việc nhận đăng tin rao vặt thuê, up bài, chụp ảnh thuê rao tin thuê trên các trang rao vặt, năm 2011, anh thành lập Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ Raothue chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website, quảng cáo trên Google, mạng xã hội. Đến nay, Raothue đã thiết kế hơn 10.000 website, phục vụ nhiều khách hàng lớn như Sunhouse, Madame Huong hay studio chụp ảnh cưới Tuart.net...

Sau 12 năm theo nghiệp Marketing online nếm trải đủ ngọt bùi cay đắng, cùng 8 năm điều hành công ty về CNTT của mình thì vị giám đốc trẻ rất thấu hiểu những "nỗi đau" của các chủ doanh nghiệp. Nhức nhối nhất là sự thất thoát lớn về tiền bạc và nhân lực vì không am hiểu Marketing thời đại số.

Cũng là CEO có lúc quản lý tới 50 - 60 nhân sự làm về IT, Marketing online, cũng trải qua nhiều thăng trầm, biến động. Anh nhận thấy nếu những người quản lý được cập nhật kiến thức, kỹ năng sử dụng công cụ Marketing 4.0, quản trị doanh nghiệp sẽ ngay lập tức tiết giảm thời gian và dừng việc lãng phí tiền của trong quảng cáo online. Ngay lập tức có các công cụ miễn phí để quản trị nhân viên, kiểm soát được tiến độ, hiệu quả làm việc của nhân viên. Hạn chế được nguy cơ chảy máu chất xám bởi nhân viên rời đi để mở các công ty cạnh tranh. Thực hiện hàng nghìn dự án lớn nhỏ, tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp loay hoay, chấp chới giữa thời đại công nghệ số, mong muốn "truyền kinh nghiệm" càng khiến anh khao khát được đứng lớp giảng dạy.

Biết Hiếu sắp dừng điều hành công ty đã có rất nhiều đơn vị muốn mời anh về làm quản lý, Giám đốc Marketing. Có những nơi mời về với mức thu nhập thử việc hơn một trăm triệu/tháng. Nhưng anh đều từ chối, đơn giản bởi: "Mong muốn và khao khát nhất của Hiếu giờ là đi dạy, chia sẻ lại những gì mình đã học, đã làm, đã khởi nghiệp 12 năm qua".

Với quyết tâm thực hiện đam mê chấp nhận "đi" lại từ đầu, cuối tháng 7/2019 này, anh Hiếu chính thức mở lớp đào tạo Marketing 4.0 chuyên nghiệp dành cho các nhà quản lý và các bạn sinh viên, các bạn trẻ đam mê Digital Marketing.

CEO 8x kỳ vọng, qua việc giảng dạy, anh sẽ giúp các chủ doanh nghiệp có nền tảng marketing căn bản để sử dụng quản lý google ads, Facebook ads, tối ưu SMS, Email Marketing... Các học viên sau khóa học có thể sử dụng thành thạo, chuyên sâu các kỹ năng marketing 4.0 để nâng cao thu nhập và thăng tiến trong nghề. "Tôi hy vọng mọi người sẽ tránh được những sai lầm hoặc có cách xử lý thông minh và nhanh hơn để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp mình", anh nhấn mạnh.

Văn Khương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm