CBRE: Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội vẫn tăng

Cập nhật: 10:48 | 12/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong khi giá thuê của hạng B giảm 3,7% theo năm, xuống mức 13,8 USD/m2/tháng, giá thuê của hạng A lại tăng 2,2% theo năm, lên mức 26,8 USD/m2/tháng, do mức giá thuê cao tại dự án hạng A mới.

Trong quý IV/2020, thị trường văn phòng Hà Nội đón chào một dự án hạng B mới là Central Tower ở Times City. Đây là một trong hai dự án mới trong năm 2020 cùng với dự án Capital Palace khai trương trong quý III, do đó nguồn cung mới của thị trường văn phòng Hà Nội trong năm được ghi nhận ở mức 126.000 m2, cao nhất từ năm 2014.

Tổng nguồn cung văn phòng Hà Nội ở cả hai hạng đã vượt mức 1,5 triệu m2, với hơn 1/3 tổng nguồn cung đến từ các dự án hạng A.

Dịch Covid-19 đã khiến một số khách hàng đã giảm diện tích thuê văn phòng trong năm. Dù hoạt động của thị trường đã khả quan hơn trong quý IV/2020, tổng diện tích hấp thụ của thị trường văn phòng Hà Nội trong năm 2020 là -9.000 m2.

4400-ha-nyi
Ảnh minh họa

Do xu hướng thu hẹp diện tích cùng lượng nguồn cung mới lớn trong năm 2020, tỷ lệ trống của văn phòng hạng A tăng lên mức 23,2%; lỷ lệ trống của văn phòng hạng B cũng tăng lên mức 13,5% tại quý IV/2020.

Về giá thuê, thị trường ghi nhận mức thay đổi trái chiều ở cả hai hạng. Trong khi giá thuê của hạng B giảm 3,7% theo năm, xuống mức 13,8 USD/m2/tháng, giá thuê của hạng A lại tăng 2,2% theo năm, lên mức 26,8 USD/m2/tháng, do mức giá thuê cao tại dự án hạng A mới. Nếu không ghi nhận ảnh hưởng từ dự án hạng A mới, giá thuê của hạng này giảm 2,9% theo năm.

Trong năm 2020, thị trường Hà Nội dự kiến đón chào gần 200.000 m2 nguồn cung mới. Một số dự án tiêu biểu gồm dự án Techno Park tower tại Ocean Park, HUD Tower tại quận Thanh Xuân và Thai Building tại quận Cầu Giấy. Trong số đó, dự án Techno Park Tower, với 115.000 m2 dự kiến tạo nên một khu vực văn phòng mới phía đông sông Hồng.

Về nhu cầu, các ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, sản xuất và công nghệ thông tin tiếp tục là động lực chính thúc đẩy nhu cầu cho thị trường. Thị trường cũng sẽ chứng kiến nhu cầu tăng lên từ các ngành logistic, giáo dục và thương mại điện tử, trong khi một số ngành như văn phòng linh hoạt và năng lượng giảm hoạt động thuê.

“Chúng tôi dự kiến nhu cầu thuê tiếp tục thay đổi, khi đại dịch dần được kiểm soát”, CBRE nhìn nhận.

Hà Nội: Dòng tiền ngoại đang có xu hướng đổ vào phân khúc văn phòng hạng A

Phân khúc văn phòng hạng A tại Hà Nội đang thu hút nhà đầu tư nước ngoài với mức tỷ suất vốn hóa hấp dẫn ...

Savills: Hà Nội thiếu văn phòng hạng A

Nguồn cung hạn chế khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn khi tìm kiếm mặt bằng văn phòng hạng A tại trung tâm Hà Nội.

TP.HCM: Thị trường văn phòng cho thuê tiếp tục giảm giá

Trong quý III, giá thuê văn phòng hạng A giảm 5% so với cùng kỳ, dự kiến đến cuối năm giá chào thuê văn phòng ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm