[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 24/5/2021: Vàng SJC tăng mạnh

Cập nhật: 09:31 | 24/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Mở phiên giao dịch đầu tuần sáng ngày 24/5, giá vàng trong nước tiếp đà tăng tại các hệ thống trên toàn quốc. Giá vàng trong nước tăng theo xu hướng thế giới trong phiên đầu tuần bất chấp đồng USD vẫn đang trong đà tăng giá.

Giá vàng hôm nay 24/5/2021: Giữ đà tăng mạnh?

Dự báo giá vàng tuần tới: Vàng tăng do sự bất ổn của thị trường tiền điện tử

Giá vàng hôm nay 23/5/2021: Chuyên gia dự đoán vượt 1.900 USD?

Cụ thể, giá vàng SJC tại cửa hàng vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra tăng 20.000 đồng/lượng. Vàng miếng SJC tại Phú Quý ghi nhận giá mua tăng 80.000 đồng/lượng và giá bán tăng 60.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm khảo sát, tập đoàn Doji niêm yết giá mua vào bán ra tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó. Trong khi đó, hệ thống PNJ chi nhánh hai miền Bắc - Nam niêm yết giá mua và bán tăng 50.000 đồng/lượng.

Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 56,15 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 56,52 triệu đồng/lượng.

2912-giavang245a
Ảnh minh họa

Các loại vàng nữ trang duy trì đà tăng theo xu hướng thị trường. Theo đó, giá vàng 24K tăng 200.000 đồng/lượng, vàng tây 18K tăng 150.000 đồng/lượng và vàng 14K tăng 120.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/5, giá vàng giao ngay tăng 0,12% lên 1.883,2 USD/ounce vào lúc 6h15 (theo giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng tăng 0,38% lên 1.883,9 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (24/5) bất chấp đồng USD duy trì phục hồi.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,25% lên 90,015. Đồng USD cao khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, theo đó gây áp lực lên kim loại quý.

Vàng đã có sự thay đổi lớn vào tuần trước khi đang trong đà hướng tới mốc 1.900 USD/ounce.

Giới đầu tư chờ đợi, nhà phân tích lạc quan

Tuần trước, giá vàng đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.850 USD/ounce. Hiện tại, cả giới chuyên gia và các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều kỳ vọng kim loại quý có thể tiếp tục leo lên đỉnh mới, với động lực tăng giá mạnh mẽ do các nhà đầu tư đang quay lại với vàng sau khi kênh tiền số biến động quá mạnh.

Giới đầu tư chờ đợi, nhà phân tích lạc quan giá vàng sẽ chinh phục mốc 1.900 USD khi tiền sẽ đổ vào kim loại quý sau đợt bán tháo tiền số.

Một lần nữa, thị trường vàng đã lấy lại không khí sôi động "chào đón" các nhà đầu tư quay trở lại với kim loại quý và thoát ra khỏi các loại tiền điện tử dễ bay hơi. David Erfle - người sáng lập trang juniorminerjunky.com cho rằng, khi giá vàng kết thúc tuần trên 1.850 USD/ounce, các nhà đầu tư nên bắt đầu chú ý nhiều hơn đến biến động của giá.

Tuần này, tại Bàn tròn Kitco, chuyên gia Erfle nhận định, sự khởi đầu chậm chạp trong năm của vàng chỉ là một giai đoạn củng cố sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại trên 2.000 USD/ounce. Ông nói thêm rằng, việc tăng trở lại trên 1.850 USD/ounce là một đột phá kỹ thuật lớn và giá vàng dường như đã sẵn sàng để tiếp tục xu hướng tăng dài hạn. Sự biến động mạnh hơn nữa của Bitcoin sẽ tiếp tục có lợi cho giá vàng.

Với xu hướng giá vàng đang trên đà tăng trong thời gian vừa qua, chuyên gia Erfle cho rằng, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi những động lực tăng giá mới xuất hiện.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cũng có nhận định, mọi người đang quay lại với vàng sau sự biến động quá mạnh của kênh đầu tư vào tiền số và nhờ các kế hoạch chi tiêu của Washington.

Tuy nhiên, một rủi ro hiện hữu là Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ, khiến lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có thể có đợt tăng khác. Sự chuyển động trên thị trường trái phiếu là rủi ro chính đối với vàng.

Ngoài ra, có một số dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào tuần tới mà nhà đầu tư cần theo dõi như chỉ số niềm tin của người tiêu dùng , GDP quý I của Mỹ, chỉ số giá nhà và doanh số bán nhà mới, số đơn yêu cầu thất nghiệp...

Mặc dù vậy, giới chuyên gia nhận định, các đầu tư bắt đầu phớt lờ quan điểm của một số nhà lập pháp Mỹ, vì cho rằng, còn lâu nữa ngân hàng trung ương Mỹ mới tăng lãi suất. Và họ khá tin tưởng 1.900 USD/ounce sẽ là mục tiêu tiếp theo của giá vàng.

Minh Phương