Giá vàng hôm nay 23/5/2021: Chuyên gia dự đoán vượt 1.900 USD?

Cập nhật: 06:54 | 23/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng trong nước điều chỉnh biên độ thấp trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh do các yếu tố thị trường tiền ảo, USD giảm giá và dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Giới chuyên gia nhận định, vàng đang nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ và có thể tiếp tục tăng giá vào tuần tới.

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 22/5/2021: Tăng nhẹ phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng hôm nay 22/5/2021: Lạc quan cho ngày mới

Dự báo giá vàng ngày 22/5: Lấy lại đà tăng

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (22/5), giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,48 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng trong nước giao dịch trên mức 56 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Thị trường mở cửa đầu tuần 17/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng.

5251-giavang235
Ảnh minh họa

Giá vàng đạt đỉnh cao nhất trong tuần ở mức 56,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 18/5. Sau đó, giá vàng theo xu hướng giảm ở các phiên tiếp theo, chạm mức thấp nhất trong tuần là 56,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,9 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 19/5.

Các phiên sau đó, giá vàng trong nước quanh ngưỡng 56 - 56,4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng tăng mạnh vào cuối tuần lên mức 56,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính trung bình tuần qua, giá vàng trong nước điều chỉnh không đáng kể từ 30 - 50 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 4,1 USD lên 1.880,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm không đáng kể xuống 1.881,1 USD/ounce.

Theo Dow Jones Market Data, trong cả tuần, giá vàng kỳ hạn vẫn tăng 2,1%, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng lên mức cao nhất trong 3 tháng trong bối cảnh các thị trường chứng khoán và tiền số lao dốc. Dòng tiền đổ mạnh vào các quỹ đầu tư vàng.

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin giảm mạnh do giới đầu tư lo ngại hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bán ra đồng tiền này sau khi Elon Musk tỏ ra không còn mấy mặn mà với đồng tiền này và chuyển sang ủng hộ “sản phẩm nhái” của nó là Dogecoin.

Hàng loạt các yếu tố hỗ trợ đang giúp vàng tăng mạnh. Việc dòng vốn đổ vào quỹ ETF vàng mua ròng đã góp phần đẩy giá vàng lên trên mốc 1.820 USD/ounce. Giá vàng đang kiểm định lại khu vực kháng cự 1.840-1.850 USD/ounce. Nếu vượt qua được mốc này, giá vàng có thể tăng mạnh trở lại và hướng về mốc giá 2.000 USD/ounce.

Hướng tới mốc 1.900 USD/ounce

Giới chuyên gia nhận định, vàng đang nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ và có thể tiếp tục tăng giá vào tuần tới.

Chuyên gia cấp cao của công ty Kitco Metalsg Jim Wyckoff cho hay, các đồn đoán về lạm phát gia tăng đang là yếu tố thuận lợi đối với thị trường kim loại quý bởi khi đó, giới đầu tư sẽ tìm đến các tài sản này như một biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát.

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của OANDA Jeffrey Halley cho rằng, số liệu kinh tế Mỹ đã đưa ra cảnh báo về lạm phát tăng mạnh trong tuần này, nghĩa là lợi suất và đồng USD giảm, những yếu tố hỗ trợ tích cực cho vàng.

Mốc giá tiếp theo được chú ý với vàng chính là 1.900 USD/ounce, ngưỡng tâm lý quan trọng nhất của thị trường.

Giám đốc chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities cho biết, sau tháng 4 và tháng 5 giao dịch rất tốt, tương lai của vàng đã xán lạn hơn và không sớm thì muộn, giá vàng sẽ vượt ngưỡng tâm lý 1.900 USD.

Theo chuyên gia Dhwani Mehta từ FXStreet, việc bảo vệ mức hỗ trợ quan trọng 1.871 USD/ounce là rất cần thiết đối và đó là cơ sở để thị trường tiệm cận mốc 1.900 USD/ounce.

Chuyên gia này nhấn mạnh: "Tâm lý thị trường vàng ngày một cải thiện, được củng cố bởi sự gia tăng liên tục dòng vốn chảy vào các quỹ giao dịch trao đổi và sự suy giảm của đồng USD cũng như lợi suất Trái phiếu Mỹ. Song song với đó, kỳ vọng lạm phát gia tăng cũng hỗ trợ vàng, tài sản theo truyền thống được xem như hàng rào chống lạm phát".

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm